Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Jordan Pickford dán "phao" lên chai nước ở loạt luân lưu đấu Thuỵ Sĩ

Chủ Nhật 07/07/2024 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Jordan Pickford đã dán sẵn “phao” lên bình nước trước loạt sút luân lưu của ĐT Thuỵ Sĩ, qua đó thành công giúp ĐT Anh lọt vào vòng bán kết Euro 2024.

Jordan Pickford dán "phao" lên chai nước ở loạt luân lưu đấu Thuỵ Sĩ

Cụ thể, trên chai nước uống của thủ môn Jordan Pickford, loạt thói quen đá 11m của cầu thủ bên phía Thuỵ Sĩ đã được dán lên. Trong bốn lượt sút luân lưu phải đối mặt, thủ môn tuyển Anh thực hiện theo chỉ dẫn 3 lần và lần còn lại là tự phán đoán. Ngay ở lượt đầu tiên, nhờ vào việc làm theo chỉ dẫn của “phao” mà Jordan Pickford đã đổ người đúng hướng, cản phá thành công cú sút của Manuel Akanji.

Ở lượt sút thứ 2, dù đã ghi chú "vờ đổ sang phải, rồi đổ sang trái", Pickford lại làm ngược lại và để Fabian Schar sút tung lưới. Nếu làm theo nội dung đã ghi, anh đã có thể đoán đúng hướng và cứu thua pha đó.

Tiếp đó, Pickford thực hiện theo chỉ dẫn “đổ người sang trái” và đoán đúng hướng sút của Xherdan Shaqiri. Tuy nhiên, lực bóng đi mạnh và hiểm khiến thủ môn tuyển Anh khó có thể cản phá. Đến lượt trận cuối, Pickford đã thực hiện với nội dung "giữ vị trí, đổ người sang bên trái góc dưới", nhưng Amdouni sút chìm vào giữa khung thành.

Pickford
Pickford dán thói quen đá 11m của ĐT Thuỵ Sĩ lên chai nước

Dẫu vậy, với một lần cản phá đầu tiên của Pickford đã giúp công lớn trong việc giúp tuyển Anh tiến vào bán kết. Đồng đội của anh đã thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Đó lần lượt là Cole Palmer, Jude Bellingham, Bukayo Saka, Ivan Toney và Trent Alexander-Arnold.

Đây không phải lần đầu Pickford sử dụng phương pháp này để bắt bài đối thủ. Anh từng làm điều này ở trận chung kết Euro 2021 đối đầu với Ý. Khi đó, thủ môn của ĐT Anh đã cản phá thành công hai cú đá của Andrea Belotti và Jorginho. Dẫu vậy, Tam Sư vẫn thua chung cuộc 2-3 khi Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka lần lượt đá hỏng ba quả quyết định.

Dù thi đấu không thực sự thuyết phục song đoàn quân dưới quyền HLV Gareth Southgate đã giành tấm vé góp mặt ở bán kết Euro 2024. Họ sẽ đụng độ Hà Lan vào lúc 2h ngày 11/7 (giờ Việt Nam) trên sân nhà của Dortmund, Westfalenstadion.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X