Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Messi kêu gọi gây quỹ ủng hộ chiến dịch chống ung thư ở trẻ em

Thứ Bảy 18/02/2017 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bận rộn, nhưng ngôi sao Lionel Messi vẫn dành thời gian và tích cực làm từ thiện. Mới đây số 10 huyền thoại Barca đã nhận lời gây quỹ ủng hộ xây dựng bệnh viện hiện đại bậc nhất thế giới chuyên điều trị ung thư cho bệnh nhi.
 

 
Messi lam tu thien, gay quy xay benh nhi hinh anh 2
 
Theo các nguồn tin, hồi 12 tuổi, siêu tiền đạo Barcelona đã mắc chứng thiếu hụt hormone tăng trưởng, sau đó được điều trị tại bệnh viện Sant Joan de Deu ở Barcelona. Kể từ đó Lionel Messi luôn quan tâm và gần gũi với bệnh viện cũng như đội ngũ nhân viên ở đó.
 
Vì thế, khi bệnh viện Sant Joan de Deu có kế hoạch xây dựng bệnh viện mới chuyên điều trị ưng thư cho các bệnh nhân nhí, họ đã nhờ tới sự trợ giúp của Messi. Cách đây không lâu, đại diện phía bệnh viện đã gửi thư và bản thảo dự án xây dựng bệnh viện chuyên trị ung thư hàng đầu thế giới, đề nghị M10 trợ giúp. Không đắn đo hay do dự quá nhiều, Messi nhận lời ngay.
 
Được biết, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng châu Âu đã quyên góp một số tiền khá lớn (con số cụ thể chưa được tiết lộ). Bên cạnh đó, anh cũng dùng chính hình ảnh, thương hiệu của mình để gây quỹ, kêu gọi các mạnh thường quân ra tay ủng hộ. Messi đã có cuộc họp báo chính thức để giới thiệu và phổ biến kế hoạch rộng rãi tới tất cả mọi người vào hôm 15/2 vừa qua. Anh cũng thực hiện một đoạn video để phục vụ chiến dịch này.
 
Messi lam tu thien, gay quy xay benh nhi hinh anh 2
 
Theo kế hoạch, bệnh viện mới sẽ được xây dựng ngay cạnh Sant Joan de Deu. Chi phí ban đầu dự kiến khoảng 60 triệu euro. Cuối năm tới sẽ là thời điểm hoàn công, đây sẽ được coi là một trong những bệnh viện chuyên về điều trị ung thư hàng đầu thế giới với những trang thiết bị, công nghệ và dịch vụ hiện đại. 
 
Theo nhận định của Jordi Cardoner, phó Chủ tịch Barca: “Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Tham gia dự án này còn chứng tỏ cậu ấy mang trong mình trái tim nhân hậu, giàu lòng nhân ái. Ở Messi hội tụ đủ các phẩm chất tốt đẹp như nỗ lực, giỏi giang nhưng khiêm nhường, biết hy sinh cho người khác. Chúng tôi luôn tự hào vì điều đó”.
 
Hải Khánh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X