Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV tuyển nữ Zambia ép cầu thủ ngủ cùng để được dự World Cup

Thứ Hai 10/07/2023 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo The Guardian, HLV trưởng tuyển nữ Zambia, ông Bruce Mwape mới đây đã dính vào bê bối tình dục khi ép các nữ tuyển thủ ngủ cùng để được điền tên trong danh sách tham dự World Cup nữ 2023.

Một nữ tuyển thủ Zambia đã tiết lộ sự thật động trời với The Guardian: "Nếu ông ta (Mwape) muốn ngủ với ai đó, bạn phải đồng ý. Việc huấn luyện viên ngủ với các cầu thủ trong đội là điều bình thường”.

Trong khi đó, một nguồn tin thân cận cho biết, các nữ tuyển thủ Zambia không chỉ bị đe dọa từ phía HLV Mwape.

"Các cầu thủ nữ bị đe dọa nếu dám lên tiếng về những điều đã xảy ra. Liên đoàn làm ngơ bởi đội nữ đang có kết quả tốt. Họ muốn thể hiện trước công chúng hình ảnh tốt đẹp và sự thành công của các quan chức nhưng phía sau nó rất mục nát", nguồn tin tiết lộ.

HLV Bruce Mwape
HLV Bruce Mwape dính bê bối tình dục trước thềm diễn ra World Cup nữ 2023

Hồi tháng 9/2022, HLV Bruce Mwape cũng đã bị nhiều nữ cầu thủ lên tiếng tố cáo về hành vi sai trái. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Zambia (FAZ), Andrew Kamanga khi đó xác nhận các cáo buộc đã được chuyển đến LĐBĐ Thế giới (FIFA) và cả cảnh sát địa phương.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, HLV Bruce Mwape vẫn nằm ngoài vòng lao lý. Ngoài ông Mwape, nhiều quan chức khác của bóng đá Zambia cũng bị cáo buộc quấy rối tình dục các nữ cầu thủ trong đội tuyển quốc gia nước này.

Cũng theo The Guardian, tờ báo này dẫn lời nhiều nguồn tin giấu tên cáo buộc FAZ đã nhắm mắt làm ngơ trước những hành vi xấu xí kể trên do thành công mà ĐT nữ Zambia mang lại thời gian qua.

Trong khi đó, đại diện FIFA cho biết, Ủy ban Đạo đức của tổ chức này đang tiến hành điều tra.

HLV Mwape bắt đầu nắm quyền dẫn dắt ĐT nữ Zambia hồi năm 2018. Ông đã giúp đội bóng nước này lần đầu giành quyền tham dự World Cup 2023.

ĐT nữ Zambia nằm ở bảng C cùng Tây Ban Nha, Nhật Bản và Costa Rica. Zambia đá trận ra quân vòng bảng với Nhật Bản ngày 22/7.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X