Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Choáng với điểm thi tốt nghiệp THPT của dàn tuyển thủ Việt Nam

Thứ Năm 07/07/2022 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến hẹn lại lên, điểm thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông của các tuyển thủ Quốc gia Việt Nam lại được người hâm mộ “khai quật” khi các sĩ tử đang bước vào kỳ thi quan trọng.

Choáng với điểm thi tốt nghiệp THPT của dàn sao ĐTQG Việt Nam

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia 2022 đã chính thức diễn ra từ ngày hôm nay (7/7) và ngày mai (8/7). Trong hai ngày thi, các sĩ tử sẽ làm 3 bài thi bắt buộc gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một trong hai tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) hoặc khoa học xã hội (KHXH).

Thời điểm cả nước đang hướng đến kỳ thi quan trọng, điểm thi tốt nghiệp THPT của các tuyển thủ Việt Nam năm nào cũng được gợi nhớ và nhận được sự quan tâm lớn đến từ cộng đồng mạng.

Theo đó, điểm thi của những cầu thủ thuộc biên chế của HAGL cũng được chính trang chủ đội bóng phố Núi đăng tải cách đây không lâu. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh gây ấn tượng với 46 điểm/6 môn và là cầu thủ lứa 95 của HAGL có điểm thi cao nhất.

Trong khi đó, Công Phượng với 4 môn thi cũng chỉ đạt số điểm bằng một nửa so với người đồng đội. Người hâm mộ còn soi ra rằng Văn Thanh là cầu thủ có điểm thi có phần kém hơn rất nhiều so với đồng đội cùng trang lứa khi chỉ đạt 13,5 điểm/ 4 môn.

Choáng với điểm thi tốt nghiệp THPT của dàn tuyển thủ Việt Nam 1
Điểm thi tốt nghiệp THPT của dàn sao tuyển Việt Nam

Ngoài các cầu thủ HAGL, nhiều cầu thủ nổi tiếng khác như Trọng Đại, Đức Huy, Phí Minh Long hay gần nhất là Hoàng Đức cũng được hé lộ. Tiền vệ của Viettel FC gây bất ngờ khi điểm thi tốt nghiệp THPT môn văn khá khiêm tốn cùng tổng điểm không ấn tượng. "Quả thực khác xa so với màn trình diễn của anh trên sân", một người hâm mộ để lại bình luận khi biết điểm thi của Hoàng Đức.

Đáng nể nhất có lẽ phải nhắc đến trường hợp của đàn anh Nguyễn trọng Hoàng. Năm 2007, hậu vệ này được triệu tập vào tuyển U20 để tham dự giải U20 Đông Nam Á. VFF đã hứa sẽ xin xét đặc cách tốt nghiệp THPT để Hoàng yên tâm làm nhiệm vụ quốc gia.

Tuy nhiên, sau khi ĐT U20 Việt Nam đoạt chức vô địch giải U20 Đông Nam Á, VFF lại không đủ thẩm quyền quyết định vấn đề này. Kết quả là khi trở về địa phương, Trọng Hoàng không được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2007 vì không có đủ số tiết học như quy định.

Không từ bỏ, Trọng Hoàng đã chọn thi tốt nghiệp 1 năm sau đó dù được HLV Ried lựa chọn để chuẩn bị tham dự SEA Games 24. Ở kỳ thi tốt nghiệp năm đó, ngôi sao của SLNA đạt 48 điểm/ 6 môn, thành tích khiến nhiều người ngỡ ngàng. Cánh cửa đại học gần như đã mở ra trước mắt nhưng Trọng Hoàng đã quyết định không thi đại học mà quay trở lại với sự nghiệp quần đùi áo số.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X