Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhân vật Fantasy Premier League: Renato Sanches (Swansea)

Thứ Tư 06/09/2017 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một vài phân tích về tân binh đáng chú ý: Renato Sanches mới tới Swansea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.


Được rất nhiều tên tuổi của châu Âu để mắt nhưng rốt cục Renato Sanches lại cập bến Swansea City. Bỏ qua những lời mời từ Man United, Chelsea hay AC Milan…, Bayern Munich chỉ quyết định hợp tác với Swansea bởi đội bóng xứ Wales đảm bảo cho Sanches suất đá chính. Hợp đồng cho mượn 1 năm đã được ký, không kèm điều khoản mua đứt và đây có thể xem là cơ hội để “Cậu bé vàng” năm 2016 trải nghiệm bầu không khí của Premier League.

Sanches không còn lạ gì HLV Paul Clement của Swansea, người đã từng làm trợ lý cho Carlo Ancelotti tại Bayern. Trên trang web chính thức của CLB, nhà cầm quân người Pháp tin tưởng tuyệt đối vào khả năng thành công của sao trẻ 20 tuổi:

“Sanches là một trong những tài năng trẻ hàng đầu châu Âu, người đã đạt được rất nhiều thành tích trong sự nghiệp của mình bao gồm cả chức vô địch Euro 2016 với ĐT Bồ Đào Nha. Khi chuyển từ Benfica sang Bayern Munich, anh ấy đã không được ra sân nhiều như mong muốn. Tuy nhiên, việc chuyển tới Swansea và Premier League sẽ mang lại cho anh những trải nghiệm để phát triển nhiều hơn nữa. Đây là một tiền vệ trung tâm năng động, mạnh mẽ và tôi tin rằng có đầy đủ phẩm chất để thi đấu tại Premier League.”

Nhan vat Fantasy Premier League Renato Sanches (Swansea) hinh anh
Sanches tới Swansea với nhiều kỳ vọng

Quá khứ


Renato Sanches gia nhập học viện Benfica từ năm 9 tuổi và bắt đầu ra mắt đội 1 ở mùa 2015/16 trong trận đấu với Tondela. Ở đó, anh có 24 lần ra sân ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, 35 trên mọi đấu trường và ghi được 2 bàn thắng. Với chiến tích cùng Benfica giành cú đúp danh hiệu quốc nội, Sanches đã được gọi vào ĐTQG Bồ Đào Nha dự Euro 2016.

Tại Pháp, Sanches được ra sân 6 lần và ghi 1 bàn thắng đẹp mắt trước Ba Lan. Cầu thủ mang 2 dòng máu Sao Tome & Principe (bố) và Cape Verde (mẹ) đã được trao giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2016 và cuối năm giành luôn giải “Cậu bé vàng” (dành cho Cầu thủ dưới 21 tuổi). Cùng năm 2016, anh được Bayern mua về với giá 35 triệu Euro.

Renato Sanches
Anh từng tỏa sáng trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha tại Euro 2016

Nhưng đà thăng tiến của Sanches đã bị chặn lại dưới thời HLV Ancelotti của Bayern với chỉ 17 lần ra sân tại Bundesliga (6 đá chính) và không thể đóng góp bất cứ bàn thắng và pha kiến tạo nào. Tiền vệ có biệt danh Bulo đã chơi cho Bồ Đào Nha ở mọi cấp độ trẻ từ U15 tới U21, ghi 8 bàn sau 43 trận và ra mắt lần đầu vào tháng 3 năm 2016 trước Bulgaria.

Triển vọng trong Fantasy Premier League

Việc ký hợp đồng với Sanches được xem là bước đột phá cho một CLB như Swansea. Sự toàn diện của cầu thủ 20 tuổi có thể sẽ được phát huy tại đấu trường có yêu cầu thể lực cao như giải Ngoại hạng Anh. Ban tổ chức Fantasy Premier League đã định giá Sanches là 5.0, một mức giá hợp lý xét theo khả năng của anh.

Từ đầu mùa, HLV Clement ưu tiên sơ đồ 3-1-4-2 hoặc có khi là 3-4-1-2. Nhưng về cơ bản, tuyến giữa của Swansea sẽ chỉ có 3 tiền vệ và cuộc cạnh tranh dần khốc liệt hơn. Tom Carroll và Leroy Fer đã đá chính trong cả 3 trận đã qua của họ tại giải Ngoại hạng nhưng họ có cái để mà lo lắng khi CLB xứ Wales chiêu mộ lần lượt Roque Mesa, Sam Clucas và giờ là Sanches.

Danh gia tan binh Renato Sanches (Swansea) hinh anh 3
Mức giá 5.0 của Sanches trong game FPL là hợp lý

Ngoài ra, những cựu binh Leon Britton hay Wayne Routledge cũng có thể được lựa chọn ở trung tuyến chưa kể Ki Sung-yeung sẽ trở lại sau chấn thương đầu gối trong vài tuần tới. Clement có rất nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ và với cách tiếp cận chiến thuật linh hoạt của ông, không ai là bất khả xâm phạm tùy thuộc vào đối thủ phía trước là ai.

Dù sao, Sanches vẫn được đánh giá cao nhất trong số những đồng nhiệm tại Swansea. Anh có nền tảng thể lực vô song, có khả năng di chuyển từ vòng cấm bên này tới bên kia và làm mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, những pha sút bóng tầm xa của Sanches cũng khá lợi hại với 10 trong số 12 bàn thắng gần nhất anh có được tới bên ngoài vòng cấm.

“Cậu bé vàng” Renato Sanches chính thức có CLB mới
Renato Sanches đã chính thức gia nhập Swansea City theo hợp đồng cho mượn 1 năm từ Bayern Munich.

Trong game Fantasy Premier League lúc này, Carroll là tiền vệ Swansea được ưa chuộng nhất với giá chỉ 4.5. Nhưng Sanches dù mới thuộc biên chế đội chủ sân Liberty chưa được 1 tuần song đã có hơn 56 nghìn HLV mua về và cho thấy tầm ảnh hưởng từ mục tiêu của M.U và Chelsea lớn thế nào. Có lẽ phải sau một số trận đấu nữa, chúng ta mới biết HLV Clement thực sự trọng dụng ai ở giữa sân.

Đó là điều đáng tiếc bởi lịch thi đấu sắp tới của Swansea là khá thuận lợi với 5 trong 6 vòng ở mức độ dễ: Newcastle, Watford, Huddersfield, Leicester (sân nhà), West Ham (sân khách). Nhưng riêng trường hợp của Sanches, các HLV có thể khá yên tâm. Trước khi anh tới, hàng tiền vệ Swansea tỏ ra thiếu sáng tạo với chỉ số tạo ra cơ hội thấp nhất giải Ngoại hạng.

Sự góp mặt của Sanches có thể sẽ thay đổi điều đó. Không chỉ giúp tuyến giữa Swansea thêm sức mạnh, “Cậu bé vàng” còn có những pha xử lý đột biến cao mà đội bóng của HLV Clement rất cần vào lúc này.

Một số thông tin cơ bản về Renato Sanches:

Tên đầy đủ: Renato Junior Luz Sanches
Ngày sinh: 18/8/1997
Nơi sinh: Amadora, Bồ Đào Nha
Chiều cao: 1m76
Cân nặng: 70kg
Vị trí: Tiền vệ


Xem lại màn trình diễn xuất sắc của Renato Sanches ở mùa giải 2015/16:

Nếu bạn đã có tài khoản trên Fantasy Premier League https://fantasy.premierleague.com, hãy join vào League dành riêng cho các độc giả trang Xsbandinh.com để vui chơi, giao lưu với nhau (Code gia nhập League Xsbandinh.com: 1766487-422671). Nếu các bạn chưa có tài khoản, hãy đăng ký ngay trên trang https://fantasy.premierleague.com rất dễ dàng và thuận tiện theo hướng dẫn dưới đây

Cách đăng ký tài khoản trong Fantasy Premier League

Xem thêm một số bài viết khác về Fantasy Premier League trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Chào mừng đến với Thế giới của một HLV… Fantasy Premier League

Kỳ thủ nổi tiếng người Na Uy đã gây tiếng vang lớn vào tháng 12 năm ngoái khi anh đứng đầu Bảng xếp hạng toàn cầu của FPL, số 1 trong hơn 7 triệu người chơi. Quãng thời gian ngự trị trên đỉnh của Carlsen dù chỉ được… 1 tuần nhưng với anh là một sự kiện vô cùng có ý nghĩa.

Xem thêm
top-arrow
X