Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Olympiacos (3h00 ngày 28/2): Thừa thắng xông lên

Thứ Năm 27/02/2020 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đà thăng hoa phong độ cộng thêm với lợi thế sân nhà, Pháo Thủ thành London được dự đoán tiếp tục giành chiến thắng trước đội bóng Hy Lạp để đoạt vé đi tiếp ở Europa League.

Sau giai đoạn đầu chật vật thay thế Unai Emery trên ghế nóng Emirates, thậm chí từng bị đánh giá chẳng khá khẩm gì hơn người tiền nhiệm đồng hương, Mikel Arteta cuối cùng cũng chứng tỏ được năng lực và dần đưa cỗ máy Arsenal vào guồng và vận hành tương đối trơn tru đúng như theo ý muốn của mình.

Với chiến thắng kịch tính 3-2 trước đối thủ đồng cân đồng lạng Everton ở Premier League cuối tuần qua, Pháo Thủ thành London đã nối dài chuỗi mạch bất bại lên con số 10 và trở thành đội bóng Anh duy nhất, không phải Liverpool, vẫn đang duy trì thành tích bất bại trên mọi đấu trường trong năm 2020 này.

Nhận định Arsenal vs Olympiacos 3h00 ngày 282 116 Europa League hình ảnh
Nhận định Arsenal vs Olympiacos vòng 1/8 Europa League 2019/20

Tất nhiên khó lòng có thể nói Arsenal đã thực sự ổn thỏa và tạo bàn đạp cho một sự lột xác dưới triều đại mới, nhưng cũng không thể phủ nhận những tín hiệu tích cực nổi lên của thầy trò Arteta, đặc biệt ở khả năng phòng ngự vốn là vấn đề đau đầu kinh niên giờ đã được cải thiện trông thấy.

Trước khi bị Everton chọc thủng lưới vừa rồi, Arsenal đã trải qua ba trận đấu liên tiếp xuất sắc bảo vệ khung thành của mình, với lối chơi được chủ trương xây dựng có tổ chức, chắc chắn và hiệu quả. Trong số đó chính là màn trình diễn mang về chiến thắng tối thiểu trước Olympiacos ngay trên đất khách Hy Lạp.

Pha lập công muộn màng của Alexandre Lacazette đã đem lại lợi thế cực lớn cho Arsenal trước khi trở về Emirates cho trận lượt về vòng 1/16 Europa League. Với phong độ khởi sắc cũng như đẳng cấp và thực lực nhỉnh hơn, Pháo Thủ được kỳ vọng sẽ tiếp tục đánh bại Olympiacos để thẳng tiến một cách thuyết phục.

Nhận định Arsenal vs Olympiacos (3h00 ngày 282) Thừa thắng xông lên hình ảnh 2
Nhận định Arsenal vs Olympiacos vòng 1/8 Europa League 2019/20

Tất nhiên, đây cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng gì, nhất là khi chứng kiến những khó khăn Olympiacos đã gây ra cho Arsenal cách đây một tuần. Mặc dù vậy thì đừng quên, màn tái đấu này sẽ diễn ra trên thánh địa Emirates, nơi Pháo Thủ thành London đã toàn thắng 7 trận ở Cúp Châu Âu trước đó.

Mặc dù ở lần gần đây nhất thi đấu trên sân nhà, Arsenal đã thua 1-2 trước Frankfurt nhưng đó là khi họ đã chắc suất nhất bảng và sớm đoạt vé đi tiếp. Chưa kể, đó vẫn còn là một Pháo Thủ bạc nhược dưới thời Emery và thất bại đó chính ra lại may mắn khi đặt dấu chấm hết cho triều đại khổ sở của ông.

Arsenal đánh bại Olympiacos: Đoàn quân của Arteta ngày càng vững vàng
Chiến thắng dù chỉ tối thiểu trước Olympiacos song nói lên nhiều điều về Arsenal dưới tay Mikel Arteta vào lúc này.

Arsenal đang sống trong bầu không khí hân hoan hiếm hoi đã lâu như vậy, thế nên Olympiacos càng không có nhiều cơ hội lật ngược thế cờ trong chuyến hành quân đến Anh. Thực tế ở trận đấu lượt đi, đội bóng Hy Lạp chơi không đến nỗi tệ nhưng lại đã bỏ lỡ phung phí quá nhiều cơ hội để rồi bị trừng phạt.

HLV Pedro Martins cần nhanh chóng cải thiện triệt để khâu dứt điểm của các học trò, trong bối cảnh họ buộc phải có được bàn thắng trên sân Arsenal. Song, chủ trương chơi đôi công không còn gì để mất của Olympiacos có thể sẽ khiến họ sập bẫy của đối thủ vốn vượt trội tương đối về đẳng cấp.

Nhận định Arsenal vs Olympiacos (3h00 ngày 282) Thừa thắng xông lên hình ảnh 3
Nhận định Arsenal vs Olympiacos vòng 1/8 Europa League 2019/20

Không ai dám loại trừ khả năng cho một cơn địa chấn ở Emirates, nhưng hầu hết tất cả mọi thứ đều đang quá khó và chống lại Olympiacos, nhất là khi họ đụng độ một Arsenal ở vào thời điểm thi đấu gắn kết và ổn định trên công dưới thủ, cộng hưởng với tinh thần hưng phấn và còn có lợi thế sân nhà.

Với cuộc đua Top 4 hay Top 5 Premier League gian nan ở đấu trường quốc nội, Arsenal nên chủ trương đầu tư cho mặt trận Europa League vì tấm vé trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng, âu qua đó cũng là một danh hiệu vô địch Châu Âu mùa giải này để mở màn triều đại Arteta một cách mỹ mãn.


Đội hình dự kiến:

Nhận định Arsenal vs Olympiacos 3h00 ngày 282 116 Europa League hình ảnh
Nhận định Arsenal vs Olympiacos vòng 1/8 Europa League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Arsenal 2-0 Olympiacos

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X