Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bale ghi điểm trong mắt Mourinho, Tottenham đại thắng ở Europa League

Thứ Sáu 19/02/2021 04:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được HLV Jose Mourinho trao cơ hội đá chính, Gareth Bale đã ghi dấu ấn đậm nét giúp Tottenham dễ dàng vượt qua Wolfsberger và chạm một tay vào tấm vé dự vòng 1/8 Europa League.
Chung cuộc: Wolfsberger 1-4 Tottenham
Ghi bàn:
Liendl (55 pen) -  Son Heung-Min (13); Bale (28); Lucas Moura (34); Carlos Vinícius (88)

Dù để thua 5/6 lần ra sân gần nhất tại các giải quốc nội nhưng Tottenham vẫn được đánh giá là quá mạnh so với Wolfsberger. Chạm trán đối thủ lần đầu dự vòng knock-out Cúp châu Âu trên sân trung lập Puskas Arena tại Hungary, HLV Jose Mourinho “cất” Harry Kane ở nhà và sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ dự bị.
Kết quả trận đấu Wolfsberger vs Tottenham Europa League 2021 hình ảnh
HLV Mourinho cho một số trụ cột nghỉ ngơi

Có 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Tottenham so với trận thua Man City 0-3 cuối tuần trước. Gareth Bale, Dele Alli, Harry Winks, Moussa Sissoko, Matt Doherty cùng Toby Alderweireld là những lựa chọn mới của HLV Mourinho. Son Heung Min nhận trọng trách dẫn dắt hàng công trong ngày Kane vắng mặt.

Ngay phút thứ 5, Son gửi lời cảnh báo đến Wolfsberger với cú cứa lòng kĩ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Dù vậy, không lâu sau, tiền đạo người Hàn Quốc đã ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham ở phút 13. Bale phối hợp cùng Doherty, thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền vào hợp lý cho Son bay người đánh đầu tầm thấp hạ gục thủ môn Alexander Kofler.
Kết quả trận đấu Wolfsberger vs Tottenham Europa League 2021 hình ảnh
Son Heung Min mở tỉ số sau đường chuyền của Bale

Có bàn thắng sớm giúp Tottenham chơi hết sức thoải mái. Liên tiếp là cơ hội được tạo ra từ những pha xử lý kĩ thuật của Lucas Moura cùng Alli. Đến phút 28, cách biệt đã được nhân đôi cho đội bóng đến từ Bắc London với người lập công là Bale.

Son lùi sâu về khu vực giữa sân nhận bóng trước khi tung ra đường chuyền cho Doherty băng lên rất thoáng bên cánh phải. Hậu vệ mang áo số 2 chọc khe để Bale thoát xuống. Tuyển thủ Xứ Wales sau đó ngoặt bóng loại bỏ Jonathan Scherzer rồi tung ra cú sút trái phá khiến người gác đền của Wolfsberger phải bó tay.
Kết quả trận đấu Wolfsberger vs Tottenham Europa League 2021 hình ảnh
Bale tỏa sáng với đường kiến tạo cùng bàn thắng đẹp mắt

Phút 30, Wolfsberger suýt có bàn rút ngắn cách biệt khi Dario Vizinger đánh đầu cận thành hiểm hóc, buộc Hugo Lloris phải cứu thua, đẩy bóng trúng xà ngang. Thế nhưng chỉ 4 phút sau, Moura đã có pha độc diễn vượt qua 3 cầu thủ đội bóng Áo và dứt điểm hiểm hóc để nâng tỉ số lên 3-0, giúp Tottenham ra nghỉ với lợi thế quá lớn.

Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho lập tức rút Son ra và tung Carlos Vinicius vào sân trong khi bên phía Wolfsberger cũng có 2 sự thay đổi người. Đại diện nước Áo nỗ lực níu kéo hy vọng với việc chủ động tạo sức ép về phía khung thành của Lloris.

Tới phút 54, Sissoko đã mắc sai lầm với pha phạm lỗi thô thiển, đốn ngã Christopher Wernitznig trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và từ khoảng cách 11m, tiền vệ lão tướng Michael Liendl dễ dàng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Wolfsberger.
Kết quả trận đấu Wolfsberger vs Tottenham Europa League 2021 hình ảnh
Wolfsberger chỉ có 1 bàn "an ủi" từ chấm 11m

Wolsberger rất cố gắng trong khoảng thời gian tiếp theo nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ là cú dứt điểm trúng xà ngang của Wernitznig ở phút 68. Trong khi đó, Tottenham có không ít đợt phản công nguy hiểm và đến phút 88, Vinicius đã mang về bàn thắng thứ 4 với pha chạm bóng cận thành sau đường “dọn cỗ” bằng đầu của Erik Lamela.

Chung cuộc, Tottenham có chiến thắng với tỉ số 4-1. Cách biệt 3 bàn cùng lợi thế 4 bàn sân khách có thể coi là đã giúp “Gà trống” đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League. HLV Mourinho cũng đã thành công trong việc giữ sức cho nhiều trụ cột trước thềm trận derby London với West Ham vào cuối tuần.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X