Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arteta không muốn kịch bản Arsenal đối đầu Barca hay Juve xảy ra

Thứ Năm 27/10/2022 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước màn tái đấu PSV Eindhoven, HLV Mikel Arteta đã không giấu diếm tham vọng duy trì ngôi đầu bảng A để tránh việc phải đá hai trận play-off với một đội vừa bị loại ở Champions League.

Với việc những cái tên như Barcelona, ​​Juventus và Atletico Madrid đã bị loại sớm khỏi Champions League mùa này, điều này cũng đồng nghĩa với việc sân chơi Europa League 2022/23 sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của đông đủ 'anh tài'.

Song nó cũng đặt ra những áp lực không nhỏ đối với các đội bóng đang dự đấu trường này. Và chia sẻ trước màn tái đấu PSV vào đêm nay, HLV Arteta đã thừa nhận việc mình không hề mong muốn đội nhà sẽ phải đá play-off với một trong số những cái tên vừa bị đẩy xuống từ Champions League.

Arteta không muốn kịch bản Arsenal đối đầu Barca hay Juve xảy ra 1
HLV Mikel Arteta muốn Arsenal tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng ở Europa League.

Vị thuyền trưởng The Gunners cho biết: "Tuần trước chúng tôi đã giành quyền để lọt vào vòng tiếp theo, và bây giờ chúng tôi cần giành chiến thắng vào ngày mai vì chúng tôi muốn về đích ở vị trí đầu tiên.

Giải đấu này ngày càng trở nên khó khăn, chúng ta đã thấy thực tế ngày hôm nay như thế nào và khả năng còn cạnh tranh hơn nữa, có vẻ như vòng sau sẽ vô cùng khốc liệt. Đó là lý do tại sao giành vị trí dẫn đầu trong bảng đấu và tránh được hai trận đấu nữa là một điều quan trọng đối với chúng tôi".

Theo quy định ở Europa League, các đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến thẳng vào vòng 16 đội, bỏ qua vòng play-off vào tháng Hai năm sau, nơi chứng kiến ​​8 đội xếp thứ 2 của các bảng đấu đối đầu với 8 đội đứng thứ 3 từ các bảng đấu ở Champions League để tranh tấm vé đi tiếp.

Và rõ ràng khi những đội bóng tên tuổi vừa bị rớt xuống Europa League từ Champions League mùa này, điều đó đồng nghĩa với việc giành được ngôi đầu bảng Europa League sẽ là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng đối với Arsenal nếu muốn tiến sâu trong giải đấu này.

Tuy nhiên khó khăn của Pháo thủ là việc họ đang trải qua một lịch thi đấu quá dày đặc, khiến nhiều trụ cột bị bào mòn thể lực nghiêm trọng. Khi được hỏi về đội hình ra sân của Arsenal ở trận tới, Arteta tâm sự: "Chúng tôi không có nhiều cầu thủ như vậy! Chúng tôi mang theo những gì chúng tôi có và thêm 4 cầu thủ trẻ nên chúng tôi thậm chí còn không thể lựa chọn.

Chúng tôi cần đưa 11 cầu thủ ra sân và họ cần phải thi đấu - chúng tôi không thể thay đổi 11 cầu thủ đó mỗi trận được".

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X