UEFA doạ phạt nếu cầu thủ học theo Ronaldo

Sự cố Coca-Cola đã trở thành tâm điểm trong các trận đấu ở EURO 2020 này, với việc các cầu thủ tỏ ra đùa cợt với nhà tài trợ.

UEFA phát đi thông điệp cảnh báo


Bắt nguồn từ hành động gạt chai Coca-Cola của Cristiano Ronaldo ra ngoài khung hình trong buổi họp báo trước trận Hungary vs Bồ Đào Nha, giờ đây các cầu thủ liên tục “bắt trend” với thương hiệu nổi tiếng này. Mới nhất, John McGinn tỏ ra thắc mắc khi chai Coca không xuất hiện trên bàn, trong khi Yarmolenko sau chiến thắng của Ukraine trước Bắc Macedonia đã “vơ” cả Coca lẫn Heneiken và tuyên bố lém lỉnh: “Hãy gọi cho tôi nhé”.

Andriy Yarmolenko phản pháo Cristiano Ronaldo
UEFA đang bị trêu đùa với hình ảnh thương hiệu trong mỗi cuộc họp báo
 
Với hàng loạt hành động trêu ngươi với nhãn hàng tài trợ EURO 2020, LĐBĐ châu Âu đã phát đi thông điệp: “UEFA nhắc nhở các đội rằng mối quan hệ đối tác là điều không thể thiếu khi tổ chức giải đấu. Điều đó đảm bảo sự phát triển của bóng đá trên toàn châu Âu, bao gồm cả cầu thủ trẻ và bóng đá nữ. Doanh thu của các nhà tài trợ có ý nghĩa lớn với các giải bóng đá.”

GĐĐH EURO 2020 – Martin Kallen tuyên bố sẽ làm việc với LĐBĐ các quốc gia để phạt các cầu thủ vi phạm, bởi UEFA có quy ước không phạt trực tiếp cầu thủ. Đồng thời, yêu cầu các thành viên dự EURO tôn trọng hình ảnh thương hiệu của các nhà tài trợ.

Ronaldo
Hành động của Cristiano Ronaldo gây thiệt hại nặng nề cho nhà tài trợ
  
Trong khi với trường hợp của Paul Pogba (gạt chai bia Heneiken vì lý do tôn giáo), UEFA khẳng định điều này không thể lấy làm nguyên nhân (vì bản chất họ không bắt cầu thủ uống). Trước đó, hành động của Cristiano Ronaldo đã khiến Coca-Cola mất 4 tỷ USD trên sàn chứng khoán, và các nhà tài trợ EURO không hề muốn điều này tiếp diễn.

VIDEO: Hành động của CR7 khiến Coca-Cola méo mặt
video

 
Sau HLV ĐT Nga, tới lượt tiền đạo Ukraine phản pháo Cristiano RonaldoSau HLV ĐT Nga, tới lượt tiền đạo Ukraine phản pháo Cristiano Ronaldo
Tiền đạo Andriy Yarmolenko của Ukraine là cái tên mới nhất tham gia vào vụ đồ uống tài trợ cho VCK Euro 2020.
Sao Scotland gây cười khi đòi uống Coca trong phòng họp báoSao Scotland gây cười khi đòi uống Coca trong phòng họp báo
Sự kiện Cocacola mà Cristiano Ronaldo khơi mào đã thực sự gây chấn động mạng xã hội, với rất nhiều phản ứng từ giới cầu thủ.
Sau Ronaldo, đến Pogba tuyên chiến với nhà tài trợ Euro 2020Sau Ronaldo, đến Pogba tuyên chiến với nhà tài trợ Euro 2020
Paul Pogba đã có một hành động tương tự như Cristiano Ronaldo ở buổi họp báo tại Euro 2020. Tuy nhiên, Pogba không khuyên ai uống nước mà chỉ đơn giản là vứt...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.