Southgate trở thành HLV thành công nhất lịch sử ĐT Anh

Gareth Southgate đã chính thức trở thành HLV bóng đá nam thành công nhất lịch sử đội tuyển Anh ở khoản giành chiến thắng thuộc vòng knock-out ở các giải đấu lớn.

Đội tuyển Anh đã hùng dũng tiến vào vòng bán kết Euro 2020 sau chiến thắng thuyết phục trước Ukraine. “Tam sư” đè bẹp đại diện Đông Âu với tỉ số 4-0 nhờ cú đúp của Harry Kane cùng 2 bàn thắng bằng đầu của Harry Maguire và Jordan Henderson.

Như vậy, Anh đã có được 2 chiến thắng ở vòng knock-out ở Euro năm nay. Tổng cộng, họ đã có 4 chiến thắng ở vòng knock-out của một giải đấu lớn như Euro hay World Cup dưới thời Southgate. Đây là thành tích tốt nhất của một HLV khi dẫn dắt đội tuyển Anh.

Southgate

Southgate trở thành HLV thành công nhất lịch sử ĐT Anh


Trước khi giải đấu diễn ra, HLV Southgate vẫn còn phải đón nhận nhiều nghi ngờ. Ông bị chỉ trích vì mang tới 5 hậu vệ phải tới Euro và sử dụng chiến thuật không hợp lòng NHM. Ngoài ra, Southgate cũng bị chỉ trích không ngớt vì đẩy nhiều ngôi sao thượng hạng trên ghế dự bị như Jack Grealish hay Jadon Sancho.

Nhưng rồi đội tuyển Anh vẫn tiến những bước cực kỳ chắc chắn tại Euro 2020. Giờ thì họ sẽ có lợi thế cực lớn để đăng quang khi được chơi vòng bán kết và có thể là chung kết trên sân nhà. Đối thủ của Anh ở bán kết là Đan Mạch cũng vừa phải dốc hết sức mới có thể vượt qua được Cộng hòa Séc và lợi thế cho “Tam sư” ở lượt trận tới rõ ràng là vô cùng vượt trội.

HLV Southgate vốn vẫn được khen ngợi với khả năng làm yên phòng thay đồ cực kỳ ấn tượng. Và bây giờ thì ông còn thuyết phục được tất cả về kế hoạch và khả năng sử dụng chiến thuật của mình. Với những gì đã thể hiện, Southgate rõ ràng là một thuyền trưởng đủ khả năng đưa đội tuyển Anh tới những đỉnh cao trong tương lai với một thế hệ trẻ quá đỗi tài năng.

Video tổng hợp trận đấu Ukraine 0-4 Anh (Euro 2020):
video


Đại thắng Ukraine, Southgate thách thức học trò làm nên lịch sửĐại thắng Ukraine, Southgate thách thức học trò làm nên lịch sử
HLV Southgate đã lên tiếng ca ngợi các cầu thủ Anh sau chiến thắng đậm trước Ukraine. Nhưng ông hy vọng các học trò sẽ tiếp tục tập trung bởi mục tiêu quan...
Jadon Sancho: Tôi không muốn nói về Manchester UnitedJadon Sancho: Tôi không muốn nói về Manchester United
Jadon Sancho cho biết anh không muốn nghĩ về thương vụ chuyển nhượng đến Manchester United khi mà đội tuyển Anh vẫn còn đang cạnh tranh ở Euro 2020.
Arsene Wenger ngả mũ trước màn trình diễn của tuyển AnhArsene Wenger ngả mũ trước màn trình diễn của tuyển Anh
HLV Arsene Wenger đã hết lời khen ngợi ĐT Anh sau chiến thắng 4-0 trước Ukraine ở tứ kết Euro 2020, ông cho rằng thật khó để ngăn cản Tam sư vào chơi trận...
Những điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Sư tử Anh trước UkraineNhững điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Sư tử Anh trước Ukraine
Trận đấu Ukraine vs Anh tứ kết Euro 2020 đã khép lại với chiến thắng 4-0 nghiêng về phía Tam sư, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này kết thúc.
VIDEO: “Vũ khí bí mật” của ĐT Anh lộ diện?VIDEO: “Vũ khí bí mật” của ĐT Anh lộ diện?
Bàn thắng thứ 4 của đội tuyển Anh do công của Jordan Henderson đến sau một tình huống đá phạt cố định. Liệu đây có phải là vũ khí bí mật của “Tam sư” cho giai...
VIDEO: “Quái vật” Harry Kane hồi sinh, Ukraine thủng lưới ngay phút thứ 4VIDEO: “Quái vật” Harry Kane hồi sinh, Ukraine thủng lưới ngay phút thứ 4
Harry Kane đã nổ súng đưa đội tuyển Anh vươn lên từ rất sớm. Lợi thế này hứa hẹn sẽ mang đến một ngày làm việc nhẹ nhàng cho thầy trò Southgate.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.