Gareth Southgate: Italia đang có phong độ phi thường

Sau chiến thắng trước Đan Mạch ở bán kết EURO 2020, HLV Gareth Southgate đã có những chia sẻ về trận đấu, cũng như đánh giá về đối thủ sắp tới ở trận cuối cùng.

Southgate chia sẻ sau trận thắng Đan Mạch


Thuyền trưởng ĐT Anh ca ngợi đối thủ Đan Mạch khi trả lời BBC:
“Chúng tôi biết họ là một đội bóng tuyệt vời với sự cổ vũ lớn. Điều ấn tượng của đội ngũ này là họ có rất nhiều cầu thủ với những kinh nghiệm khác nhau, họ có nhiều cách để giành chiến thắng và không hề hoảng loạn trong những tình huống khó khăn.

Tôi nghĩ Đan Mạch sở hữu những cầu thủ xuất sắc. Họ đã cạn kiệt sức lực ở những thời điểm cuối trận, nhưng đây là một giải đấu tuyệt vời của họ và tôi xin được gửi tới lời chúc mừng. Đội trưởng Simon Kjaer là một người đàn ông tuyệt vời. Chúng ta đã thấy điều anh ấy làm trong đêm Eriksen ngã gục, và hôm nay dù chúng tôi giành chiến thắng, anh ấy cũng thể hiện sự lãnh đạo không thể tin được.”


Gareth Southgate chia sẻ sau trận thắng Đan Mạch bán kết EURO 2020
HLV Gareth Southgate chia sẻ sau trận thắng Đan Mạch bán kết EURO 2020

Nhận xét về trận đấu và đánh giá về đối thủ ở trận chung kết, HLV Gareth Southgate tiếp tục: “Tôi rất tự hào về các cầu thủ. Thật tuyệt khi có cơ may để trở thành một phần của đội ngũ này. Các CĐV cũng ‘chiến đấu’ rất nhiệt tình đêm nay. Chúng tôi biết trận đấu với Đan Mạch sẽ không đơn giản như gặp Ukraine. Điều quan trọng là toàn đội đã phục hồi sau những trận đấu liên tiếp.

Quả thực, tôi không chứng kiến rõ tình huống penalty và không biết sự việc diễn ra như thế nào. Nhưng chúng ta có VAR, nên tôi cho rằng trọng tài đã kiểm tra tình huống rất kỹ.

Italia là một đối thủ mạnh, họ đã thể hiện điều này trong vài năm qua và đang sở hữu phong độ ngoài sức tưởng tượng. Italia có những chiến binh nơi hàng phòng ngự có khả năng vượt qua mọi thứ. Đó sẽ là một trận đấu rất tuyệt vời mà chúng tôi đang hướng đến.

Chung kết là trận đấu để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ tập hợp lại đội hình và có sự chuẩn bị thật kỹ. Giờ thì ĐT Anh sẽ nghỉ ngơi và phục hồi thể lực, tinh thần. Italia cũng sẽ như vậy, dù họ có nhiều hơn chúng tôi một ngày nghỉ.”

Tổng hợp Anh vs Đan Mạch 2-1
video

 
Kane thừa nhận may mắn khi sút vào lưới SchmeichelKane thừa nhận may mắn khi sút vào lưới Schmeichel
Trong vai trò đội trưởng Tam Sư, tiền đạo Harry Kane đã ghi bàn thắng quyết định đem lại chiến thắng cho ĐT quốc gia để lọt vào trận chung kết đầu tiên sau 55...
HLV Đan Mạch: Chúng tôi đã chiến đấu đến cùngHLV Đan Mạch: Chúng tôi đã chiến đấu đến cùng
Chia sẻ sau trận thua ĐT Anh trong hiệp phụ, HLV Kasper Hjulmand đã bày tỏ sự tiếc nuối và cùng với đó, thể hiện sự tự hào với các học trò.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.