Đồng đội đánh giá cao sao trẻ “siêu dễ thương” của Đức

Robin Gosens đã bày tỏ niềm tin rằng Jamal Musiala sẽ có một sự nghiệp tuyệt vời nếu tiếp tục đi đúng hướng.


Jamal Musiala nổi lên trên đội 1 của Bayern Munich từ năm 2020. Cầu thủ 18 tuổi được đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất ở châu Âu. Musiala đã quyết định khoác áo ĐT Đức từ năm 2021 sau thời gian khoác áo các đội trẻ của anh.

Musiala
Musiala chọn chơi cho ĐT Đức từ năm 2021
Robin Gosens rất ấn tượng với sự trưởng thành của Musiala cho đến thời điểm này. Ngôi sao của Atalanta thừa nhận rằng đàn em điềm tĩnh và kỷ luật hơn nhiều so với độ tuổi của mình bên cạnh hy vọng anh sẽ đạt đến cấp độ cao nhất.

Trước thềm cuộc đụng độ giữa Đức và Anh tại vòng 1/8 Euro 2020, Gosens nói với phóng viên: “Khi 18 tuổi, tôi vẫn đi chơi cùng những người bạn của mình và không tham gia vào bóng đá chuyên nghiệp.”

“Musiala rất dễ thương, cởi mở và ham học hỏi. Đó là một chàng trai có tài năng song rất bình dị. Nếu duy trì được cái đà này, Musiala sẽ có một sự nghiệp tuyệt vời. Cậu ấy nên tận hưởng những gì mình có.”

Musiala đã có trận ra mắt Bayern vào tháng 6 năm ngoái trong trận đấu ở Bundesliga với Freiburg. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu cho CLB này khi mới 17 tuổi 115 ngày.

Luồng gió mới của Đức mang tên Gosens
Gosens dành lời khen cho đàn em trên ĐTQG
Tới nay, Musiala đã có tổng cộng 38 lần ra sân trên tất cả các đấu trường cho Bayern, ghi được 7 bàn thắng. Mùa vừa qua, họ cùng nhau giành chức vô địch Bundesliga. Thể hiện tại Bayern đủ giúp Musiala được HLV Joachim Low gọi lên ĐT Đức dự Euro 2020.

Thần đồng bóng đá Đức hiện có 4 lần khoác áo ĐTQG, mới nhất là trong trận hòa 2-2 với Hungary tại vòng bảng Euro 2020. Bên cạnh khen ngợi Musiala, Gosens cho rằng anh cùng đồng đội sẽ phải cảnh giác trước hỏa lực tấn công của Anh trên sân Wembley.

Cầu thủ 26 tuổi nói tiếp: “Đó là sức mạnh tuyệt vời của ĐT Anh. Họ có rất nhiều cầu thủ tốc độ và sức mạnh trên hàng công. Đối với tôi, hàng thủ sẽ bị thử thách. Chúng tôi phải loại trừ điểm mạnh của họ ra khỏi trận đấu trước khi phát huy thế mạnh của mình.”

Anh vs Đức
Anh vs Đức tại vòng 1/8 Euro 2020
Gosens cũng tiết lộ về tinh thần của Đức sau màn trình diễn đáng thất vọng của họ trước Hungary, nhấn mạnh chiến thắng 4-2 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 là một dấu hiệu tốt hơn về sự mạnh mẽ của họ. Anh tiếp tục:

“Tôi nghĩ bộ mặt thật của Đức là trận đấu với Bồ Đào Nha. Sau trận đấu với Bồ Đào Nha, chúng tôi là những người hùng của quốc gia và sau trận với Hungary, chúng tôi là thánh địa của quốc gia.”

“Sự tương phản là hơi quá lớn đối với tôi. Chúng tôi đã mắc một số sai lầm ở vòng bảng Euro nhưng vẫn giành ngôi dẫn đầu.”

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.