Ghi bàn cứu rỗi TBN, Morata vươn lên sánh ngang sát thủ Fernando Torres

Alvaro Morata đã vươn lên ngang bằng Fernando Torres và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Tây Ban Nha ở các kỳ Euro.

Alvaro Morata đã ghi bàn thắng quan trọng giúp Tây Ban Nha đánh bại Croatia với tỉ số 5-3 sau 120 phút thi đấu để tiến vào vòng tứ kết Euro 2020. Morata giờ đã có 2 bàn thắng ở giải đấu năm nay. Pha lập công trước đó của Morata đến ở trận hòa 1-1 với Ba Lan.

Morata

Ghi bàn cứu rỗi TBN, Morata vươn lên sánh ngang sát thủ Fernando Torres


Sau khi ghi 3 bàn ở Euro 2016, thành tích ghi bàn của Morata ở Euro đang đứng ở con số 5. Nhờ vậy, Morata đã cân bằng kỷ lục ghi bàn ở các kỳ Euro cho Tây Ban Nha hiện đang được nắm giữ bởi Fernando Torres. Người đứng ở vị trí thứ 3 với 4 bàn là một chân sút tài năng khác trong lịch sử Tây Ban Nha – David Villa.

Trận đấu vừa qua cũng chứng kiến 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn cho Tây Ban Nha. Đây là lần đầu tiên “Bò tót” có 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn trong một trận đấu ở Euro hoặc World Cup. Chiến thắng này đến chỉ vài ngày sau khi Tây Ban Nha hạ gục Slovakia với tỉ số 5-0. Và đây cũng là lần đầu tiên mà một đội bóng ở Euro ghi 5 bàn hoặc nhiều hơn ở 2 trận đấu liên tiếp.

Cesar Azpilicueta cũng có cho mình một kỷ lục sau trận đấu vừa qua. Hậu vệ của Chelsea đã ghi bàn thắng đầu tiên cho La Roja. Anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho Tây Ban Nha ở một kỳ Euro, thiết lập cột mốc này ở mức 31 tuổi 304 ngày vào hôm qua.

Video tổng hợp Croatia 3-5 Tây Ban Nha (EURO 2020):
video


Unai Simon ‘giúp’ EURO 2020 cân bằng số pha phản lưới của… 60 năm trước đó cộng lạiUnai Simon ‘giúp’ EURO 2020 cân bằng số pha phản lưới của… 60 năm trước đó cộng lại
Với pha phản lưới của Unai Simon trong trận Croatia vs Tây Ban Nha, số bàn phản lưới của kỳ EURO 2020 này tiếp tục nâng cao và cán cột mốc không thể tin nổi.
VIDEO: Morata tái hiện siêu phẩm của Van BastenVIDEO: Morata tái hiện siêu phẩm của Van Basten
Phút 100 trận Croatia vs Tây Ban Nha, Morata đập tan những chỉ trích với pha dứt điểm đẳng cấp tung nóc lưới Croatia.
VIDEO: Bàn thắng giàu cảm xúc giúp Croatia từ cõi chết trở vềVIDEO: Bàn thắng giàu cảm xúc giúp Croatia từ cõi chết trở về
Phút bù giờ thứ hai, Croatia ghi bàn gỡ hòa 3-3 trước Tây Ban Nha sau cú đánh đầu của Pasalic, qua đó kéo trận đấu sang hiệp phụ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.