William Saliba gặp sự cố khó đỡ sau trận hòa của ĐT Pháp

Sự cố bi hài xảy ra với William Saliba khi hậu vệ của Arsenal bị xe bus của ĐT Pháp bỏ quên sau trận hòa Ba Lan ở lượt cuối vòng bảng EURO 2024.

William Saliba bị "bỏ rơi"

Ở cả ba trận đấu đã qua của ĐT Pháp, William Saliba đều có tên. Hậu vệ của Arsenal đá trọn vẹn 270 phút vòng bảng cho ĐT Pháp và có màn trình diễn ấn tượng. 

Trong cuộc so tài với ĐT Ba Lan trên sân Westfalenstadion, Saliba tiếp tục có một ngày thi đấu tròn vai. Tuy vậy, hậu vệ này lại vướng phải một sự cố nhỏ sau khi trận đấu kết thúc. Theo đó, Saliba không thể lên xe bus cùng đồng đội trở lại khu tập trung.

Theo L'Equipe, Saliba là cầu thủ ngẫu nhiên bên phía ĐT Pháp được UEFA chọn để kiểm tra doping sau trận. Tuy vậy, Saliba không thể cung cấp mẫu thử cho ban tổ chức cho tới 10h30 tối cùng ngày. 

William Saliba gặp sự cố khó đỡ sau trận hòa của ĐT Pháp 1
William Saliba phải kiểm tra doping sau trận hòa trước Ba Lan

Lẽ đó, Saliba phải chờ đợi ở sân Westfalenstadion cho tới khi cung cấp được mẫu thử để ban tổ chức kiểm tra. Trong khi đó, xe bus chở cầu thủ ĐT Pháp trở về đại bản doanh đã lăn bánh từ lúc 9h tối, tức trước khi Saliba được phép rời sân Westfalenstadion 1 tiếng rưỡi.

May mắn là Saliba không bị "bỏ rơi" hoàn toàn khi kiểm tra doping. Vẫn còn một số thành viên trong ban huấn luyện của tuyển Pháp được bố trí ở lại cùng Saliba cho tới khi hoàn tất các thủ tục liên quan.

L'Equipe cho biết vào khoảng gần 11h tối ngày 25/6, Saliba cùng thành viên của ĐT Pháp mới rời sân nhà của Dortmund và di chuyển tới Bad Lippspringe. Quãng đường di chuyển kéo dài tới hơn 1h ô tô và cả hai có mặt tại bản doanh khi đồng hồ chỉ quá 12h khuya.

Về phía ĐT Pháp, HLV Deschamps cho phép cầu thủ được gặp gỡ gia đình của mình như một hình thức khích lệ tinh thần trước thềm vòng 16 đội.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.