Những thống kê hay nhất sau trận thắng của Pháp trước Áo

Ứng viên vô địch Pháp đã khởi đầu Euro 2024 bằng một chiến thắng trước Áo. Hãy cùng điểm qua những thống kê hay nhất về trận đấu này.

- Pháp đã thắng 6 trận ra quân liên tiếp ở một giải đấu lớn (Euro/World Cup), chuỗi dài nhất trong số các đội tuyển châu Âu lúc này.

- Thất bại trước Pháp đã chấm dứt chuỗi 7 trận không thua của Áo trên mọi đấu trường. Đây mới là thất bại thứ 2 của Áo trong 17 trận gần nhất.

phap 4
Những thống kê hay nhất sau trận đấu Áo 0-1 Pháp

- Didier Deschamps đã có chiến thắng thứ 100 với Pháp, nhiều hơn 59 trận so với bất kỳ HLV nào từng dẫn dắt Les Bleus (41 trận thắng dưới thời Michel Hidalgo và Raymond Domenech). 22% số trận thắng của Pháp là dưới thời Didier Deschamps (100/459 trận).

- Áo đã thua 3 trong 4 trận mở màn ở Euro, không ghi được bàn ở 3 trận trong số này.

- Tiền vệ Nicolas Seiwald đã có 8 pha tắc bóng trước Pháp, thành tích cao nhất của một cầu thủ Áo ở một giải đấu lớn kể từ Bernd Krauss năm 1982 trước Bắc Ireland (10).

- Kylian Mbappe vẫn chưa có được bàn thắng nào sau khi tung ra 18 cú sút ở vòng chung kết Euro. Anh đã có 12 bàn từ 39 cú sút ở World Cup.

- Pháp là đội bóng châu Âu đầu tiên được hưởng lợi từ 10 pha phản lưới tại các giải đấu lớn, nhiều hơn 4 bàn thắng so với bất kỳ đội tuyển nào khác (Đức là đội xếp thứ 2 với 6 bàn thắng nhờ phản lưới).

- Max Wober là cầu thủ đầu tiên phản lưới nhà trong lịch sử tham dự các giải đấu lớn của Áo (tổng cộng 40 trận đấu).

- Pháp đã tung ra sân đội hình xuất phát trẻ nhất ở một kỳ Euro (27 tuổi 273 ngày) kể từ trận đấu với Tây Ban Nha vào ngày 26/6/2012 (27 tuổi 79 ngày).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.