Nhận định đội tuyển vô địch EURO 2024

Các đội bóng tham dự EURO 2024 có chất lượng chuyên môn cao và được kỳ vọng sẽ tạo ra những màn tranh tài hấp dẫn.

EURO 2024 chuẩn bị khởi tranh và giải đấu năm nay dự kiến mang lại cho người hâm mộ những trận cầu sôi nổi và hấp dẫn. Dưới đây là nhận định một số đội bóng có cơ hội giành chức vô địch EURO 2024.

ĐT Đức

Kỳ EURO năm nay là lần đầu tiên nước Đức giành quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu (năm 1988 EURO diễn ra ở Tây Đức). Với lực lượng dày và đồng đều, ĐT Đức nằm trong nhóm đội bóng được đánh giá cao tại EURO năm nay.

Thành tích tham dự EURO của ĐT Đức

Từ năm 1960 - 1988, ĐT Đức tham dự EURO dưới tên Tây Đức và giành hai chức vô địch ở các năm: 1972 và 1980.

Từ năm 1992 đến hiện tại, ĐT Đức có thêm một lần vô địch vào năm 1996. Bên cạnh đó, ĐT Đức còn có 3 lần về nhì vào các năm 1976, 1992 và 2008.

Kể từ năm 1970 đến nay, ĐT Đức luôn góp mặt ở vòng bảng mọi kỳ EURO. Thành tích kém nhất của ĐT Đức trong lịch sử tham dự EURO là dừng bước ở vòng bảng tại EURO 2000 và 2004.

Nhận định đội tuyển vô địch EURO 2024 1
Lần gần nhất ĐT Đức vô địch EURO đã từ năm 1996

Đánh giá đội hình ĐT Đức

Dù có lợi thế sân nhà nhưng CĐV ĐT Đức khá lo lắng cho lực lượng của đội bóng này. Ở hai kỳ World Cup gần nhất, Đức đều không vượt qua vòng bảng. Tại EURO 2020, Đức dừng bước ở vòng 16 đội trước ĐT Anh.

Đội hình ĐT Đức là sự kết hợp của những cầu thủ kỳ cựu như Manuel Neuer, Thomas Muller với nhóm cầu thủ ở độ chín, như Joshua Kimmich, Ilkay Gundogan. Bên cạnh đó, dàn sao trẻ như Florian Wirtz hay Jamal Musiala cũng được đánh giá cao.

Nỗi lo lớn nhất với ĐT Đức lúc này là hàng công. Còn nhớ, ĐT Đức thi đấu dưới kỳ vọng ở hai kỳ World Cup gần nhất cũng bởi hàng công phung phí nhiều cơ hội. Ngoài ra, lựa chọn của HLV Nagelsmann ở hàng thủ cũng bị đặt nhiều dấu hỏi. Tiêu biểu là việc để Mats Hummels - cầu thủ chơi rất hay ở Champions League mùa này ở nhà.

Nhận định đội tuyển vô địch EURO 2024 2
HLV Nagelsmann có lần đầu tham dự một giải đấu lớn như EURO

Siêu máy tính của Opta đánh giá ĐT Đức có 54,8% cơ hội giành chức vô địch tại EURO 2024, xếp thứ ba sau Anh và Pháp.

ĐT Pháp

Tại EURO 2020, ĐT Pháp dừng bước đầy cay đắng trước Thụy Sĩ ngay ở vòng 16 đội. Lẽ đó, đoàn quân của Didier Deschamps đặt quyết tâm cao ở giải đấu năm nay.

Thành tích dự EURO của ĐT Pháp

Lần đầu tham dự EURO của ĐT Pháp là vào năm 1984. Tính đến thời điểm này, ĐT Pháp đã có 10 lần lọt vào vòng bảng một kỳ EURO.

Thành tích tốt nhất của ĐT Pháp là hai chức vô địch năm 1984 và 2000. Cùng với đó là một lần về nhì vào năm 2016.

Đánh giá đội hình ĐT Pháp

HLV Deschamps mang tới EURO lần này một đội hình cực khủng với dàn sao chất lượng đang thi đấu ở những đội bóng hàng đầu châu Âu. Thậm chí, người hâm mộ còn cho rằng ĐT Pháp có thể tung vào sân hai đội hình với chất lượng không quá chênh lệch.

Nhận định đội tuyển vô địch EURO 2024 3
Danh sách ĐT Pháp dự EURO 2024

Sự trở lại đáng chú ý nhất của tuyển Pháp ở EURO này là trường hợp của N'golo Kante. Cựu sao Chelsea đã vắng mặt ở những giải đấu gần đây và được kỳ vọng sẽ tạo ra sự cân bằng cho ĐT Pháp ở EURO này.

Ở từng vị trí, ĐT Pháp đều sở hữu những cầu thủ chất lượng rất cao. Thậm chí, ở hàng hậu vệ, một William Saliba xuất sắc trong màu áo Arsenal mùa trước cũng có nguy cơ phải dự bị.

Trên hàng công, Kylian Mbappe tiếp tục là đầu tàu của đội bóng áo lam. Ngoài ra, Marcus Thuram cũng là cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng.

Siêu máy tính của Opta đánh giá ĐT Pháp có 69% cơ hội vô địch, đứng thứ hai trong số các đội dự EURO.

ĐT Anh

Tại EURO 2020, ĐT Anh đã về nhì đầy đáng tiếc và thầy trò Gareth Southgate quyết tâm "làm lại" ở giải đấu năm nay. Với đội hình chất lượng, Tam sư chính là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch EURO 2024.

Thành tích của ĐT Anh tại EURO

Mặc dù đã có tới 10 lần tham dự EURO trong quá khứ, nhưng ĐT Anh chưa một lần lên ngôi vô địch. Tấm huy chương bạc năm 2020 cũng là lần Tam Sư tiến gần nhất tới chức vô địch. Bên cạnh đó, ĐT Anh có hai lần lọt vào bán kết ở các năm 1968 và 1996.

Đánh giá đội hình ĐT Anh

Lực lượng của ĐT Anh được đánh giá rất cao với sự đồng đều ở cả ba tuyến. Dàn cầu thủ cùng ĐT Anh đạt thành tích cao ở những giải đấu lớn gần đây tiếp tục có cơ hội tỏa sáng trên đất Đức hè này.

Trong tay HLV Gareth Southgate đang nắm trong tay dàn cầu thủ tấn công hết sức ấn tượng. Jude Bellingham ghi 23 bàn, Harry Kane có 44 bàn, Phil Foden có 27 bàn và Saka có 20 bàn ở mùa giải vừa qua. ĐT Anh có quá nhiều họng pháo sẵn sàng nhả đạn bất cứ lúc nào.

Sức tấn công của ĐT Anh còn đến từ những hậu vệ cánh, như Kyle Walker, Alexander-Arnold hay Kieran Trippier. Thậm chí, John Stones còn có thể đá ở vị trí tiền vệ với khả năng triển khai bóng ấn tượng.

Nhận định đội tuyển vô địch EURO 2024 4
Hàng công tiếp tục là hy vọng của ĐT Anh

Nỗi lo lớn nhất với CĐV tuyển Anh nằm ở vị trí thủ môn và...HLV Southgate. Thuyền trưởng tuyển Anh bị cho là thiếu linh hoạt và khó có thể dẫn dắt ĐT Anh tới thành công. Còn ở vị trí thủ môn, Jordan Pickford bị cho là không tương xứng về trình độ so với những người đồng đội ở tuyến trên.

Bất chấp những hoài nghi của người hâm mộ, tuyển Anh vẫn được đánh giá cao nhất ở EURO này. Opta ước tính ĐT Anh có tới 70% cơ hội vô địch.

ĐT Italia

Nhà đương kim Á quân của EURO hành quân tới EURO với nhiều nỗi lo. Tuy vậy, ĐT Italia thường có màn trình diễn tốt khi không nhận được nhiều sự chú ý.

Thành tích của ĐT Italia ở EURO

ĐT Italia có lần đầu dự EURO năm 1968 và đó cũng là giải đấu chứng kiến chức vô địch của Italia. EURO 2020 là lần thứ hai đội bóng áo Thiên thanh lên ngôi vô địch.

Azzurri đã có 8 lần liên tiếp góp mặt ở vòng bảng một kỳ EURO. Ngoài hai lần vô địch, Italia còn có hai lần về nhì vào các năm 2000 và 2012.

Đánh giá đội hình ĐT Italia

HLV Luciano Spalletti đang đối diện cơn đau đầu khi lực lượng của Italia tổn hại nghiêm trọng trước ngày dự giải. Không lâu sau khi danh sách được công bố, hậu vệ Acerbi xin rút khỏi đội vì chấn thương háng. Tới ngày 4/6, thêm hậu vệ Giorgio Scalvini cũng nói lời chia tay với EURO 2024 vì chấn thương nghiêm trọng. 

Nhận định đội tuyển vô địch EURO 2024 5
Italia quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch EURO

Lực lượng của ĐT Italia năm nay được trẻ hóa mạnh mẽ. Trục dọc của đội bóng này được xây dựng bởi những cầu thủ đang đạt độ chín của sự nghiệp. Trong khung gỗ, người hùng của EURO 2020, Donnarumma sẽ mang băng đội trưởng của tuyển Italia giải năm nay.

Ở hàng thủ, Federico Di Marco gần như chắc suất cho một vị trí bên hành lang trái. Bên cánh đối diện, Giovanni Di Lorenzo sẽ cạnh tranh với Darmian. Ở vị trí trung vệ, những cái tên như Riccardo Calafiori, Alessandro Bastoni tạo ra sự yên tâm cho người hâm mộ.

Tuyến tiền vệ của Italia cũng rất đáng xem với Barella, Frattesi hay Jorginho. Tuy vậy, hàng công của Italia lại chưa tạo ra quá nhiều sự an tâm. Hy vọng sẽ đặt lên vai Gianluca Scamacca sau mùa giải thành công cùng Atalanta.

Theo tính toán từ Opta, Italia chỉ có 47,2% cơ hội vô địch, xếp thứ 7 ở giải đấu năm nay.

Danh sách các đội vô địch EURO trong lịch sử

Cac doi tung vo dich EURO trong lich su
Các đội từng vô địch EURO trong lịch sử

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.