Nhận định đội tuyển Slovenia tại Euro 2024: Khó tạo ra kỳ tích

Đội tuyển Slovenia nằm ở bảng đấu với sự có mặt của Anh, Đan Mạch và Serbia, cơ hội vượt qua vòng bảng của họ là rất khó khăn.

Tổng quan

Thứ hạng trên BXH FIFA: 57

Số lần tham dự các VCK Euro: 1

Thành tích tốt nhất tại VCK Euro: Vòng bảng năm 2000

Thành tích tại VCK Euro 2020: Không vượt qua vòng loại

HLV trưởng: Matjaz Kek

Đội trưởng: Jan Oblak

Kể từ khi trở thành một quốc gia độc lập, đội tuyển Slovenia chỉ 1 lần tham dự Euro, đó là vào năm 2000. Tuy nhiên, họ không vượt qua được vòng bảng. 

Slovenia
Slovenia giành vé tham dự VCK Euro sau 24 năm

Phong độ

Có một thực tế là Slovenia đang chơi khá tốt trong thời gian gần đây. Trong năm 2023 họ thi đấu tổng cộng 6 trận, tất cả đều thuộc vòng loại Euro 2024. Thành tích của họ là 5 chiến thắng và 1 trận thua. Thất bại duy nhất của họ trước Đan Mạch với tỷ số 1-2.

Trong năm 2024, Slovenia đã thi đấu tổng cộng 5 trận giao hữu và không thua một trận nào, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Vào tháng 1 năm nay, Slovenia thắng 1-0 trước Mỹ. Đến tháng 3, họ hòa 2-2 trước Malta trước khi gây sốc khi thắng Bồ Đào Nha 2-0. Trong 2 trận giao hữu trước Euro 2024, Slovenia thắng Armenia 2-1 trước khi hòa 1-1 trước Bulgaria.

HLV: Matjaz Kek

Matjaz Kek bắt đầu sự nghiệp cầm quân ở CLB Maribor vào năm 2000, ông làm việc cùng đội bóng này cho đến năm 2004. Đến năm 2006, ông dẫn dắt đội U15 Slovenia, và đội U16 Slovenia vào năm 2007. Nhà cầm quân này được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển quốc gia Slovenia vào năm 2007, ông làm việc đến năm 2011 trước khi chuyển sang dẫn dắt Al-Ittihad ở mùa giải 2011/12.

Nhận định đội tuyển Slovenia tại Euro 2024 Khó tạo ra kỳ tích 1
HLV Matjaz Kek

Vào năm 2013, Matjaz Kek dẫn dắt Rijeka, ông làm việc ở CLB này đến năm 2018. Vào ngày 27 tháng 11 năm 2018, Kek được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Slovenia lần thứ hai trong sự nghiệp, thay thế huấn luyện viên tạm quyền Igor Benedejcic. Ông đã không thể giúp đội nhà vượt qua vòng loại Euro 2020. Vào năm 2020, Slovenia đã bất bại với kỷ lục 8 trận liên tiếp, đồng thời đứng nhất ở Nhóm 3 của UEFA Nations League C 2020/21 và do đó được thăng hạng lên League B. 

Ở vòng loại UEFA Euro 2024, Kek đã dẫn dắt Slovenia đến vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình, qua đó đưa Slovenia lần đầu tiên góp mặt tại VCK Euro sau 24 năm. 

Ngôi sao nổi bật: Benjamin Sesko

Ngoài đội trưởng Jan Oblak thì tiền đạo Benjamin Sesko là cái tên đáng chú ý còn lại trong đội hình của Slovenia. Sesko chỉ mới gia nhập Leipzig từ Red Bull Salzburg vào mùa hè năm ngoái sau hai năm gắn bó với đội bóng Áo. Anh ghi được 14 bàn trong 31 trận Bundesliga cùng hai bàn trong tám trận đấu ở Champions League trong màu áo RB Leipzig. Anh hiện đang là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu.

Nhận định đội tuyển Slovenia tại Euro 2024 Khó tạo ra kỳ tích 2
Tiền đạo Benjamin Sesko

Trong màu áo tuyển quốc gia, Sesko có trận ra mắt vào năm 2021. Từ đó đến nay anh ghi 11 bàn sau 28 trận cho tuyển Slovenia. 

Điểm mạnh, điểm yếu

Điểm mạnh: Điểm tựa của Slovenia chắc chắn là bộ đôi Jan Oblak và tiền đạo Benjamin Sesko. Một người là trụ cột trong nhiều năm liền của Atletico, một người đạt phong độ cao ở Benjamin Sesko, và lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu. Việc Slovenia có thể gây bất ngờ ở Euro 2024 hay không phụ thuộc rất nhiều vào 2 cái tên kể trên.

Điểm yếu: Ngoài Oblak và Sesko, những cầu thủ còn lại của Slovenia không được đánh giá quá cao. Với một đội hình như vậy cộng thêm việc rơi vào một bảng đấu khó khăn, cơ hội đi tiếp của Slovenia là rất thấp. 

Dự đoán thành tích của tuyển Slovenia ở Euro 2024

Nằm ở bảng C với Anh, Serbia và Đan Mạch, Slovenia bị đánh giá thấp nhất bảng đấu này. Xsbandinh.com dự đoán Jan Oblak và các đồng đội sẽ không thể vượt qua vòng bảng.

Danh sách cầu thủ Slovenia tham dự Euro 2024

Thủ môn: Jan Oblak (Atlético de Madrid), Vid Belec (APOEL Nicosia), Igor Vekic (Vejle Boldklub)

Hậu vệ: Zan Karnicnik (NK Celje), Miha Blazic (Lech Poznan), Vanja Drkusic (FC Sochi), Jaka Bijol (Udinese), David Brekalo (Orlando City), Erik Janza (Gornik Zabrze), Jure Balkovec (Alanyaspor)

Tiền vệ: Petar Stojanovic (Sampdoria), Nino Zugelj (Bodo/Glimt), Adam Gnezda Cerin (Panathinaikos), Jasmin Kurtic (FC Sudtirol), Jon Gorenc Stankovic (Sturm Graz), Timi Max Elsnik (Olimpija Ljubljana), Sandi Lovric (Udinese), Adrian Zeljkovic (Spartak Trnava), Benjamin Verbic (Panathinaikos), Tomi Horvat (Sturm Graz)

Tiền đạo: Benjamin Sesko (RB LEipzig), Josip Ilicic (NK Maribor), Andraz Sporar (Panathinaikos), Zan Celar (Lugano), Jan Mlakar (Pisa Sporting Club), Zan Vipotnik (Girondins Bordeaux)

Nhận định đội tuyển Slovenia tại Euro 2024 Khó tạo ra kỳ tích 3
Danh sách đội tuyển Slovenia tham dự Euro 2024

Lịch thi đấu của tuyển Slovenia ở Euro 2024

Slovenia nằm ở bảng C của Euro 2024 với Anh, Đan Mạch và Serbia. Thầy trò Matjak Kek sẽ mở màn vòng bảng với trận gặp Đan Mạch hôm 16/6. Họ đối đầu với Serbia vào ngày 20/6 trước khi khép lại vòng bảng vào ngày 26/6 với tuyển Anh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.