INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Pháp vs Bỉ

Hai đội tuyển hàng đầu châu Âu là Pháp và Bỉ sẽ phải loại nhau ngay từ vòng 1/8 Euro 2024. Trước trận đấu, hãy cùng so sánh tương quan lực lượng giữa hai đội tuyển nằm trong top 3 trên bảng xếp hạng FIFA này.

INFOGRAPHIC tương quan lực lượng trước đại chiến Pháp vs Bỉ

Thế hệ vàng của Bỉ đang dần đi đến hồi kết và kỳ Euro này gần như sẽ là cơ hội cuối để họ tìm kiếm chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đất nước. Đối thủ của Bỉ là một đội tuyển Pháp hùng mạnh. Dù vậy, những gì đã thể hiện ở Đức không cho thấy khả năng Bỉ vượt qua được chướng ngại vật này.

Thumb_Phap_Bi
Pháp đối đầu Bỉ ở vòng 1/8 Euro 2024

Pháp cũng chưa tìm được phong độ tốt nhất ở giải đấu lần này. Dù vậy, cả hai đội đều có 2 trận giữ sạch lưới ở vòng bảng. Điều đó cho thấy vấn đề chính nằm ở mặt trận tấn công.

Điều này tương đối bất ngờ khi Pháp sở hữu nhiều hảo thủ với siêu sao đắt giá nhất thế giới hiện tại là Kylian Mbappe. Trong khi đó, Bỉ cũng được lĩnh xướng bởi một thiên tài sáng tạo là Kevin De Bruyne.

Pháp không ghi được bàn thắng nào từ một tình huống mở trong 4 trận đấu gần nhất, bao gồm cả trận giao hữu với Canada. 2 bàn thắng của Les Bleus tại Euro 2024 đến từ một pha phản lưới nhà trước Áo và một quả penalty của Kylian Mbappe. Bỉ cũng mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau khi Romelu Lukaku thể hiện sự vô duyên tột độ ở giải đấu lần này.

Tuy thế, bàn thắng vẫn là điều được các khán giả kỳ vọng ở cặp đấu này khi họ đã ghi tổng cộng 13 bàn trong 3 trận gặp nhau gần nhất. Trong một trận đấu mang tính quyết định, phẩm chất siêu sao trong đội hình của hai bên có thể phát huy tác dụng mạnh mẽ.

INFOGRAPHIC Tương quan lực lượng trước đại chiến Pháp vs Bỉ 1
INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Pháp vs Bỉ

 

Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Pháp hay Bỉ sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.