HLV Ronald Koeman chỉ ra lí do Hà Lan để thua trước Áo

ĐT Hà Lan để thua trước ĐT Áo thi đấu đầy quyết tâm và HLV Ronald Koeman đã lên tiếng lí giải nguyên nhân đội nhà thất bại.

Lí do ĐT Hà Lan để thua Áo

Ở lượt trận cuối bảng D EURO 2024, ĐT Áo xuất sắc đánh bại Hà Lan và giành ngôi nhất bảng, đồng thời đẩy Hà Lan xuống vị trí thứ 3. Kết quả này vẫn đủ để Hà Lan đi tiếp, nhưng màn trình diễn trước Áo khó có thể khiến người hâm mộ hài lòng.

HLV Ronald Koeman đã có những lí giải về thất bại của Hà Lan trước Áo: "Chúng tôi khởi đầu rất tệ ở nhiều khía cạnh. Trong đó, Hà Lan để đối thủ tiếp cận khung thành đội nhà quá dễ dàng. Hà Lan cũng chưa đá đủ nhiệt và không thể gây áp lực lên đối phương.

HLV Ronald Koeman chỉ ra lí do Hà Lan để thua trước Áo 1
Hà Lan để thua Áo và xếp thứ 3 bảng D

Điều này không tốt chút nào, khi mà chúng tôi không kiểm soát được trận đấu từ sớm. Phải tới sau đó, Hà Lan mới thi đấu khởi sắc hơn đôi chút, tạo ra một vài cơ hội nhưng rồi lại để đối thủ trừng phạt.

Chúng tôi phải chịu trách nhiệm vì màn trình diễn trên sân và không đáng nhận về kết quả tốt hơn. Cả đội cũng biết từ trước trận rằng nếu đứng thứ 3 ở bảng đấu này thì nguy cơ chạm mặt đội bóng lớn ở vòng sau là rất rõ ràng. Giờ cả đội sẽ phải chờ xem đối thủ tiếp theo là ai.

Tôi đã lường trước được việc ĐT Áo sẽ thi đấu ở cường độ cao như vậy. Nhưng tôi cũng muốn Hà lan khởi đầu tốt hơn thế này. Tuyến trên của Hà Lan chưa gây được áp lực còn hàng thủ lại đứng chưa đúng vị trí. Chưa kể, chúng tôi mất bóng không cần thiết quá thường xuyên."

Koeman cũng tiết lộ lí do ông thay Veerman sau 35 phút: "Thay người sớm chưa bao giờ là một lựa chọn tốt, nhưng tôi biết mình phải làm gì đó. Tôi muốn khích lệ cả đội. Đáng tiếc là làm vậy đồng nghĩa với việc tôi phải hy sinh một cầu thủ. Nhưng bóng đá là thế."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.