HLV ĐT Hungary chia sẻ lí do thất bại trước Thụy Sĩ

HLV Marco Rossi cho rằng ĐT Hungary để thua trước Thụy Sĩ bởi những sai lầm cá nhân và ông không nghĩ ra được chiến lược hay chiến thuật nào để ngăn chặn điều này.

Hungary thua Thụy Sĩ vì sai lầm cá nhân

ĐT Thụy Sĩ dễ dàng có chiến thắng đầu tiên ở EURO 2024 trước Hungary. Đoàn quân của HLV Marco Rossi gần như không tạo được bất cứ sức ép nào lên khung thành đối thủ và chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3.

Chia sẻ sau trận, HLV Marco Rossi nhận trách nhiệm về thất bại của đội nhà. Ông nói: "Hiệp 1 của Hungary thật sự rất tệ, ngoại trừ tình huống ở phút thứ 7 hay 8 gì đó, còn lại chúng tôi đã quá bị động.

Đối đầu những đối thủ ở trình độ như vậy, ở những giải đấu như EURO là thử thách không đơn giản. Tôi không muốn đổ lỗi, tôi là HLV và tôi sẽ chịu trách nhiệm cho thất bại của đội nhà.

HLV ĐT Hungary chia sẻ lí do thất bại trước Thụy Sĩ 1
Hungary để thua trước Thụy Sĩ

Bình thường, những cầu thủ của tôi không mắc những sai lầm như vậy. Thật sự rất khó để sửa sau những lỗi sai kiểu vậy. Chúng tôi sẽ phải cân nhắc mọi yếu tố trong trận đấu. Sai sót là một phần của trò chơi, ngay cả những cầu thủ giỏi nhất cũng mắc sai lầm. Có điều là họ ít khi sai sót hơn thôi.

Thực tế thì không có nhiều chiến lược hay kế hoạch để có thể giảm thiểu sai lầm của cá nhân cầu thủ. Cầu thủ tấn công bên phía Thụy Sĩ khiến cầu thủ của tôi không thể giao tiếp với nhau. Không có chiến thuật nào có thể giải quyết được vấn đề (giao tiếp) này cả.

Vào giờ nghỉ, chúng tôi đã xử lý được vấn đề này, nhưng lúc đó Hungary bị dẫn 0-2 rồi. Trước một đối thủ kinh nghiệm như Thụy Sĩ, Hungary không có nhiều cơ hội. Khi chúng tôi gia tăng sức ép thì họ đá chậm lại. Thụy Sĩ làm quá tốt nhiệm vụ kiểm soát nhịp độ và thi đấu rất thông minh.

Tôi cũng rất thất vọng khi đội nhà thủng lưới thêm một bàn theo cách như vậy ở những phút cuối trận."

Breel Embolo đánh rơi gì ở tình huống ghi bàn vào lưới Hungary?Breel Embolo đánh rơi gì ở tình huống ghi bàn vào lưới Hungary?
Một thắc mắc lớn của các khán giả sau trận đấu giữa Thụy Sĩ và Hungary là Breel Embolo đã đánh rơi cái gì khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.