Harry Kane tiếp tục giữ băng đội trưởng tuyển Anh

Ban cán sự của ĐT Anh tại Euro 2024 đã được công bố và không bất ngờ khi Harry Kane tiếp tục mang băng đội trưởng.

Lộ diện ban cán sự của ĐT Anh tại Euro 2024

Theo Daily Mail, HLV Gareth Southgate tiếp tục tin tưởng trao tấm băng đội trưởng cho Harry Kane tiếp quản. Hỗ trợ cho tiền đạo thuộc biên chế của Bayern Munich là Kyle Walker, Declan Rice và Kieran Trippier.

Bộ ba “lãnh đạo” mới của Tam Sư đều là những người dày dặn kinh nghiệm thi đấu và sở hữu những phẩm chất tốt. Trippier đã làm đội trưởng tại Newcastle còn Walker đảm nhiệm băng thủ quân tại Man City. Trường hợp của Rice, bản lĩnh khi thi đấu là thứ tiền vệ này có thể làm cho mọi huấn luyện viên tin tưởng.

Trong trường hợp thủ quân Harry Kane gặp vấn đề và không thể ra sân, một trong ba cái tên còn lại sẽ đảm nhận tấm băng đội trưởng.

Harry Kane
Harry Kane tiếp tục đảm nhiệm tấm băng thủ quân của ĐT Anh

Tại Euro 2020, Gareth Southgate đã chọn Harry Kane, Jordan Henderson, Harry Maguire và Raheem Sterling là những thủ lĩnh của đội. Nhưng đến kỳ Euro 2024 tổ chức tại Đức, ba trong bốn cầu thủ kể trên bị loại khỏi đội hình tuyển Anh. Bởi vậy, HLV Southgate đã có lựa chọn mới về ban cán sự cho Tam Sư.

Trong một phát biểu gần đây, nhà cầm quân người Anh đã kêu gọi các học trò của mình tự nâng cao trách nhiệm khi không còn sự hỗ trợ từ những Henderson, Maguire, Sterling và cả Marcus Rashford, người bị loại khỏi chiến dịch Euro 2024.

ĐT Anh tham dự Euro 2024 với đội hình đắt giá nhất giải đấu, thậm chí chỉ tính riêng Bellingham đã có giá trị hơn 6 đội khác tại giải. Dù vậy, Tam sư vẫn còn đó những cái tên thiếu đi kinh nghiệm chinh chiến tại các giải đấu quốc tế.

Harry Kane cùng các đồng đội sẽ có trận ra quân tại Euro 2024 khi đối đầu với ĐT Serbia diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/6.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.