Giới thiệu đội tuyển Serbia tại Euro 2024

Đội tuyển Serbia nằm ở bảng đấu rất khó khăn tại Euro 2024, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn hy vọng có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

I. Giới thiệu về đội tuyển Serbia

  • HLV trưởng: Dragan Stojkovic
  • Thứ hạng FIFA: 33
  • Cầu thủ đắt giá nhất: Dusan Vlahovic (65 triệu Euro)
Giới thiệu đội tuyển Serbia tại Euro 2024 1
Đội tuyển Serbia nằm ở bảng C Euro 2024

II. Lịch thi đấu vòng bảng

Serbia nằm ở bảng C của Euro 2024 với Anh, Đan Mạch và Slovenia. Thầy trò Stojkovic sẽ mở màn vòng bảng với trận gặp Anh hôm 17/6. Họ đối đầu với Slovenia vào ngày 20/6 trước khi khép lại vòng bảng vào ngày 26/6.

III. Thống kê danh hiệu

Serbia đã tham dự 13 vòng chung kết World Cup, thành tích tốt nhất của họ là vị trí thứ 4 tại World Cup 1962. Serbia có 5 lần tham dự Euro, họ có 2 lần giành vị trí á quân vào các năm 1960 và 1968, họ cũng có 1 lần giành HCV tại Thế vận hội mùa hè năm 1960. 

IV. Danh sách đội hình tham dự Euro

Danh sách 26 cầu thủ ĐT Serbia dự EURO 2024

  • Thủ môn (3): Vanja Milinkovic Savic (Turino), Predrag Rajkovic (Mallorca), Dorde Petrovic (Chelsea),
  • Hậu vệ (8): Filip Mladenovic (Panathinaikos), Strahinja Pavlovic (RB Salzburg), Milos Veljkovic (Werder Bremen), Srdan Babic (Spartak Moscow), Uros Spajic (Sao Đỏ Belgrade), Nemanja Stojic (TSC Backa Topola), Nemanja Gudelj (Sevilla), Nikola Milenkovic (Fiorentina).
  • Tiền vệ (11): Sasa Lukic (Fulham), Nemanja Maksimovic (Getafe), Ivan Ilic (Torino), Srdjan Mijailovic (Sao Đỏ Belgrade), Sergej Milinkovic Savic (Al Hilal), Dusan Tadic (Fenerbahce), Lazar Samardzic (Udinese), Veljko Birmancevic (Sparta Praha), Filip Kostic (Juventus), Andrija Zivkovic (PAOK), Mijat Gacinovic (AEK Athens).
  • Tiền đạo (4): Aleksandar Mitrovic (Al Hilal), Dusan Vlahovic (Juventus), Luka Jovic (Milan), Petar Ratkov (RB Salzburg).
Danh sach doi tuyen Serbia tham du Euro 2024
Danh sách đội tuyển Serbia tham dự Euro 2024

Cầu thủ nổi bật

Dusan Vlahovic là cầu thủ có giá trị cao nhất của ĐT Serbia ở thời điểm hiện tại, nhưng anh không đạt phong độ quá cao tại Juventus ở mùa giải vừa rồi. Bây giờ Aleksandar Mitrovic mới là cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công của tuyển Serbia. Ngôi sao sinh năm 1994 từng là trụ cột của Fulham, sau đó anh tới Ả Rập Xê Út khoác áo Al Hilal, cầu thủ này tiếp tục chơi bùng nổ.

Giới thiệu đội tuyển Serbia tại Euro 2024 2
Aleksandar Mitrovic là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất của đội tuyển Serbia

Mùa giải đầu tiên ở đội bóng tại châu Á, Alexander Mitrovic ghi 39 bàn sau 42 lần ra sân. Trong đó có 28 bàn sau 28 trận ở giải VĐQG. Trong màu áo ĐTQG, cựu sao Fulham có trận ra mắt vào năm 2013, từ đó đến nay anh đã chơi tổng cộng 89 trận cho ĐT Serbia, thành tích của Mitrovic là 57 bàn. 

VI. Dự đoán kết quả thành tích

Serbia nằm ở bảng C với Đan Mạch, Serbia và Anh, họ sẽ gặp không ít khó khăn trong việc giành 2 vị trí dẫn đầu để vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, Serbia có thể trở thành một trong 4 đội có vị trí thứ 3 tốt nhất vào vòng đấu loại trực tiếp.

Dự đoán: Serbia vào đến vòng 1/8

VII. Điểm mạnh, điểm yếu

Điểm mạnh: Serbia sở hữu những ngôi sao trên hàng công, đó là Alexander Mitrovic, Dusan Vlahovic hay Luka Jovic. Tuyến giữa cũng có một vài cái tên chất lượng như Sasha Lukic, Sergej Milinkovic-Savic hay Filip Kostic. Chắc chắn hàng công sẽ là điểm tựa để Serbia có thể hy vọng giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

doi tuyen Serbia
Đội tuyển Serbia có nhiều lựa chọn tốt ở tuyến giữa và hàng công

Điểm yếu: Tuy nhiên, hàng thủ của Serbia chỉ có Nikola Milenkovic mang đến sự chắc chắn, nếu Serbia không thể lấy công bù thủ, rất khó để họ có thể hy vọng vào một trong hai vị trí dẫn đầu ở bảng C. Ngoài ra, 11 cầu thủ đá chính của Serbia có chất lượng khác biệt so với các nhân tố dự bị, điều này cũng khiến họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo ra đột biến khi bị dẫn bàn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.