Gareth Southgate giải thích thất bại bất ngờ của ĐT Anh

Thất bại đầy bất ngờ trước Iceland ngay tại Wembley khiến CĐV ĐT Anh tức giận với đội nhà và HLV Gareth Southgate không cảm cho sự giận dữ của CĐV.

Gareth Southgate thông cảm với CĐV

ĐT Anh nhận thất bại khó tin trong trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường sang Đức dự EURO 2024 . CĐV đội bóng này không khỏi thát vọng bởi một đội hình được đánh giá cao như ĐT Anh lại phải chịu kết quả này.

HLV Gareth Southgate sau trận đã nhận trách nhiệm về mình. Ông cho biết: "Chúng tôi hiểu và không trách gì CĐV, sau những phản ứng của họ với kết quả này. Đó là điều mà ĐT Anh phải chấp nhận.

Chúng tôi cần chấp nhận rằng mình chơi chưa đủ tốt. Lẽ đó, tôi không nghĩ rằng chúng tôi có quyền phàn nàn về những phản ứng quyết liệt từ phía người hâm mộ. 

Gareth Southgate giải thích thất bại bất ngờ của ĐT Anh 1
ĐT Anh để thua Iceland ngay trên sân nhà

Điều mà ĐT Anh cần làm bây giờ là giữ bình tĩnh. Có nhiều lí do dẫn tới chất lượng thi đấu ở một trận đấu. Chúng tôi có nhiều điều để nghiên cứu, học hỏi từ thất bại như thế này để tiến bộ.

Trận thua này giống như một lời cảnh tỉnh cho tất cả. Nhiều người cho rằng mọi chuyện sẽ rất dễ dàng với chúng tôi. Cả đội chỉ cần đến Đức và nâng cao cúp bạc. Nhưng thực tế mọi thứ sẽ khó khăn hơn thế nhiều.

Từng vị trí phải đóng góp cho màn trình diễn chung của tập thể ĐT Anh. Từ chiến thuật tới tinh thần, phẩm chất đều phải được đảm bảo. Sau đêm nay, chúng tôi vẫn sẽ bình tĩnh đối diện với vấn đề của mình. Nhưng cùng với đó, chúng tôi biết rằng bản thân cần nâng cao trình độ."

Người hâm mộ cũng không khỏi lo lắng với trường hợp của trung vệ John Stones trận này. Cầu thủ của Man City phải rời sân sau hiệp 1 vì chấn thương và HLV Southgate cho biết tạm thời hậu vệ này không gặp vấn đề gì.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.