Gareth Southgate bổ nhiệm đội phó mới cho tuyển Anh

Theo nhiều nguồn tin, HLV Gareth Southgate đã chọn Kyle Walker làm đội phó mới của đội tuyển Anh tại Euro 2024.

Ngôi sao của Man City thay thế Jordan Henderson, người từng làm phó cho Harry Kane từ năm 2018 nhưng không lên máy bay tới Đức vào mùa Hè này. Theo Daily Mail, Kyle Walker được HLV Gareth Southgate đánh giá cao, và anh sẽ hỗ trợ Harry Kane trong việc đưa Tam sư chấm dứt chuỗi 58 năm không giành những danh hiệu lớn. 

Cùng với những người như Harry Kane và Jordan Pickford, hậu vệ phải của Man City là cầu thủ không thể thay thế dưới thời Southgate, anh sẽ một lần nữa sẽ đóng vai trò quan trọng tại Euro 2024. Anh bắt đầu giải đấu với Serbia, sau đó họ sẽ gặp Đan Mạch và Slovenia ở bảng C. 

Kyle Walker la doi pho moi cua doi tuyen Anh
Kyle Walker là đội phó mới của đội tuyển Anh

Trước đó Jordan Henderson là đội phó của tuyển Anh tại World Cup 2018 và 2022 cũng như Euro 2020. Tuy nhiên, cựu đội trưởng Liverpool thậm chí còn không góp mặt trong đội hình sơ bộ của Southgate sau một mùa giải khó khăn, anh gây thất vọng ở Al-Ettifaq, sau đó không chứng tỏ được gì nhiều khi tới Ajax. 

Kobbie Mainoo và Adam Wharton được chọn thay thế Jordan Henderson. Trong khi đó, Walker 34 tuổi là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình 26 người của tuyển Anh, cựu sao Tottenham khoác áo đội tuyển Anh lần đầu tiên vào năm 2011 và đã đại diện cho đất nước của mình tại mọi giải đấu lớn kể từ Euro 2016. Đến thời điểm hiện tại, Walker có 82 lần khoác áo Tam sư. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.