“ĐT Italia cần phải chơi với tốc độ cao hơn trước Thuỵ Sĩ”

Cựu HLV Fabio Capello thẳng thắn chỉ ra vấn đề quan trọng nhất mà ĐT Italia cần cải thiện nếu muốn đánh bại Thuỵ Sĩ ở vòng 1/8 Euro 2024.

ĐT Italia cần cải thiện điều gì trước trận gặp Thuỵ Sĩ

Trận hoà hú vía với tỉ số 1-1 trước Croatia giúp ĐT Italia ghi tên mình vào vòng loại trực tiếp Euro 2024. Là đội nhì bảng B, họ sẽ chạm trán Thuỵ Sĩ ở vòng 1/8.

Sau 3 trận đã đấu ở vòng bảng, ĐT Italia bộc lộ nhiều vấn đề cần rút kinh nghiệm. Theo cựu HLV Fabio Capello, một trong những vấn đề lớn nhất đến từ tốc độ chơi bóng của đội bóng áo thiên thanh.

Riccardo Calafiori
ĐT Italia có nhiều điều cần cải thiện sau vòng bảng.

Ông Capello chỉ ra điều ĐT Italia cần làm nếu muốn đánh bại Thuỵ Sĩ. 

"Sau khi thoát thua trước Croatia, ĐT Italia sẽ gặp một đối thủ khó khăn khác là Thuỵ Sĩ. Chúng ta không nên đánh giá thấp họ. Chắc chắn họ sẽ gây ra khó khăn cho ĐT Italia.

ĐT Italia cần chơi bóng tốc độ hơn trước Thuỵ Sĩ. Cho tới nay, họ vẫn chơi quá chậm trong việc cầm bóng và triển khai bóng lên phía trên.

Lý do một phần đến từ môi trường Serie A. Trong các trận đấu tại đây, chúng ta chứng kiến quá nhiều đường chuyền ngang không cần thiết, tốc độ trận đấu thường rất chậm. 

ĐT Italia cần những tình huống bóng nhanh, những pha đột phá, chạy nước rút, di chuyển vơi cường độ cao. Bóng đá hiện đại ngày nay đòi hỏi điều này."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.