Nhận định đội tuyển Slovakia tại Euro 2024: Khó tạo bất ngờ

Slovakia là đội hạt giống số 5 duy nhất giành quyền tham dự Euro 2024. Họ đã gây ra nhiều bất ngờ ở vòng loại, nhưng câu chuyện ở vòng chung kết sẽ hoàn toàn khác.

I. Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 48

Số lần tham dự Euro: 5

Thành tích tốt nhất: Vô địch năm 1976 (với tư cách Tiệp Khắc)

Thành tích kỳ trước: Vòng bảng

HLV trưởng: Francesco Calzona

Đội trưởng: Milan Skriniar

Slovakia
Slovakia là đội hạt giống số 5 duy nhất góp mặt ở vòng chung kết Euro 2024

II. Huấn luyện viên

Francesco Calzona làm việc trong ban huấn luyện của Maurizio Sarri từ mùa 1999/2000. Ông là trợ lý chính của Sarri trong tất cả các công việc huấn luyện nhưng không được mang theo đến Napoli. Đến năm 2020, Calzona tiếp tục làm trợ lý cho Eusebio Di Francesco ở Cagliari. Sau đó, Calzona cũng làm trợ lý của Luciano Spalletti ở Napoli.

Vòa tháng 8 năm 2022, Calzona được thuê làm HLV trưởng của đội tuyển Slovakia. Và ông đã gây ra một cú sốc lớn khi đưa Slovakia đến vòng chung kết Euro 2024.

Nhận định đội tuyển Slovakia tại Euro 2024 Khó tạo bất ngờ 1
Francesco Calzona chưa có nhiều kinh nghiệm làm HLV trưởng

III. Ngôi sao nổi bật

Dàn sao dày dặn kinh nghiệm của ĐT Slovakia có thể kể đến là Martin Dubravka, Peter Pekarík, Milan Škriniar hay Robert Mak... bên cạnh đó, các tài năng trẻ như David Strelec hay Ivan Schranz cũng được kỳ vọng toả sáng.

Nhận định đội tuyển Slovakia tại Euro 2024 Khó tạo bất ngờ 2
Milan Skriniar là ngôi sao nổi danh nhất của Slovakia

Cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình Slovakia hiện tại là trung vệ David Hancko của Feyenoord. Anh sẽ đá cặp trung vệ cùng với Milan Skriniar, cầu thủ đang thi đấu trong biên chế của PSG.

IV. Điểm mạnh và điểm yếu

Slovakia có một khung xương sống tương đối tốt. Điểm mạnh của Slovakia vẫn nằm ở khâu phòng ngự khi họ chỉ thủng lưới 8 bàn thua trong 10 trận vòng loại. Bộ ba tiền vệ với Lobotka, Kucka và Duda có kinh nghiệm thi đấu rất tốt và mang đến sự bảo vệ cho hàng phòng ngự.

Hàng công là một điểm yếu của Slovakia. Cũng tương tự như đối thủ nằm cùng bảng đấu là Romania, Slovakia chỉ ghi được 17 bàn trong 10 trận vòng loại. Họ phải dựa dẫm vào hàng phòng ngự để thoát khỏi những tình huống hiểm nghèo trong các trận đấu.

V. Dự đoán kết quả thành tích

Slovakia là đội có thứ hạng FIFA thấp nhất ở bảng E. Tuy vậy, việc nằm chung bảng đấu với những đối thủ cũng bị đánh giá thấp là Ukraine và Romania mở ra cơ hội cho Slovakia đi tiếp vào vòng trong. Mục tiêu chính của đội bóng này vẫn chỉ là vượt qua vòng đấu bảng.

VI. Danh sách cầu thủ tham dự Euro

Thủ môn: Martin Dubravka (Newcastle United), Marek Rodak (Fulham), Henrich Ravas (New England Revolution), Dominik Takáč (Spartak Trnava).

Hậu vệ: Peter Pekarik (Hertha BSC), Milan Škriniar (PSG), Norbert Gyömbér (Salernitana), David Hancko (Feyenoord), Denis Vavro (Copenhagen), Vernon De Marco (Hatta), Michal Tomič (Slavia Prague), Adam Obert (Cagliari), Matúš Kmeť (AS Trenčín), Sebastian Kóša (Spartak Trnava).

Tiền vệ: Juraj Kucka (Slovan Bratislava), Ondrej Duda (Hellas Verona), Patrik Hrošovský (Genk), Stanislav Lobotka (Napoli), Matúš Bero (VfL Bochum), László Bénes (Hamburger SV), Jakub Kadák (Luzern), Dominik Holly (AS Trenčín),Tomáš Rigo (Banik Ostrava).

Tiền đạo: Robert Boženík (Boavista), Lukáš Haraslín (Sparta Prague), Tomáš Suslov (Hellas Verona), Ivan Schranz (Slavia Prague), David Strelec (Slovan Bratislava), Dávid Ďuriš (Ascoli), Robert Polievka (Dukla Banská Bystrica), Ľubomír Tupta (Slovan Liberec), Leo Sauer (Feyenoord).

Nhận định đội tuyển Slovakia tại Euro 2024 Khó tạo bất ngờ 3
Danh sách cầu thủ đội tuyển Slovakia dự Euro 2024

VII. Lịch thi đấu

Nhận định đội tuyển Slovakia tại Euro 2024 Khó tạo bất ngờ 4
Lịch thi đấu bảng E Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.