Alexander-Arnold sẵn sàng đá mọi vị trí Southgate yêu cầu

Sau chiến thắng trước ĐT Bosnia, Trent Alexander-Arnold tiết lộ đã có cuộc trao đổi với HLV Gareth Southgate và cầu thủ này không ngại phải đá trái sở trường.

Alexander-Arnold lên tiếng sau bàn thắng vào lưới Bosnia

ĐT Anh có thắng lợi dễ dàng với tỉ số 3-0 trước Bosnia. Trận này, HLV Gareth Southgate xếp Trent Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm. Vị trí hậu vệ phải thuộc về Ezri Konsa và hai cầu thủ này đều để lại dấu ấn.

Ezri Konsa mang về quả penalty, tạo điều kiện cho Cole Palmer mở tỉ số. Phút 85, Alexander-Arnold có cú dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0. Cầu thủ của Liverpool đá trọn vẹn trận đấu trong vai trò một tiền vệ trung tâm và làm tốt nhiệm vụ của mình.

Chia sẻ với BBC sau trận, Trent cho biết bản thân đã trao đổi với HLV Gareth Southgate về vị trí thi đấu của mình tại EURO tới. Cầu thủ sinh năm 1998 cho hay: "Giữa tôi và HLV đã có những trao đổi. Ông ấy cũng đã nhìn thấy được tiềm năng của tôi.

Alexander-Arnold sẵn sàng đá mọi vị trí Southgate yêu cầu 1
Trent Alexander-Arnold đá tiền vệ trung tâm ở trận đấu mới đây

Thực tế, tôi không quá quan trọng việc phải đá vị trí nào. Tôi chỉ muốn chơi bóng càng nhiều càng tốt. Hôm nay, ĐT Anh có một trận đấu ấn tượng. Chúng tôi đã có nền tảng vững chắc để phát triển tập thể. 

Cả đội khởi đầu chậm, nhưng đó là bởi chúng tôi đã nghỉ thi đấu hai tuần rồi. Phải tới hiệp 2, sau những điều chỉnh, ĐT Anh mới tấn công hiệu quả hơn qua các tuyến phòng ngự của đối thủ. Chúng tôi thu được nhiều điều tích cực sau trận này."

HLV Southgate cũng có những nhận xét về Arnold: "Chúng ta điều biết năng lực của Trent và tôi sẽ không đi sâu vào việc cậu ấy có thể làm những gì. Hôm nay, Trent đã có một bàn thắng đẹp, trông cậu ấy dứt điểm thật dễ dàng.

Cả đội cũng duy trì cường độ thi đấu tốt. Trong tay tôi là dàn cầu thủ khát khao thi đấu và tất cả tạo nên một trận đấu với sức cạnh tranh cao. Đối thủ hôm nay đá rất lì lợm, nên ĐT Anh phải kiên trì và chất lượng của ĐT Anh đã tạo ra khác biệt."

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.