Nối gót Bỉ, Ý chính thức ghi danh tham dự Euro 2020 và đá trận khai mạc

Với chiến thắng trước Hy Lạp cộng thêm việc Armenia bị Liechtenstein cầm hòa, đoàn quân thiên thanh đã chính thức trở thành đội tuyển quốc gia thứ hai góp mặt ở vòng chung kết Euro 2020.

Cựu vương Châu Âu Hy Lạp quả nhiên không phải một đối thủ dễ chơi, đủ khiến Ý phải tương đối vất vả mới có thể giành chiến thắng 2-0 với hai pha lập công trong hiệp hai của Jorginho và Federico Bernardeschi. Thậm chí, Azzurri chỉ có thể mở tỷ số trên sân nhà nhờ một quả phạt đền penalty.

Nối gót Bỉ, Ý chính thức ghi danh vào Euro 2020

Song có nhọc nhằn ra sao âu cũng chẳng còn quan trọng, bởi lẽ thắng lợi này đã góp phần giúp thầy trò Roberto Mancini chính thức đoạt vé sớm tham dự vòng chung kết Euro 2020 mùa hè năm sau.

Điều kiện đủ đã xảy ra khi trong trận đấu cùng giờ, Armenia đã bất ngờ để cho nhược tiểu Liechtenstein cầm hòa với tỷ số 1-1.

Ý chính thức đoạt vé tham dự Euro 2020 và đá trận khai mạc hình ảnh
Nối gót Bỉ, Ý chính thức đoạt vé tham dự Euro 2020

Với hai kết quả đồng thời này, Italia với 21 điểm tuyệt đối sau 7 trận toàn thắng đã độc chiếm ngôi đầu bảng J và chắc chắn không bị soán ngôi trong ba lượt đấu cuối cùng kể cả khi họ có thua sạch.

Phần Lan hiện kém 9 điểm và trong trường hợp tốt nhất có thể cân bằng điểm số, họ cũng không thể vượt qua người Ý bởi thua về thành tích đối đầu. Armenia thì khỏi tính tiền bởi với 10 điểm, họ chỉ còn có thể cạnh tranh vị trí nhì bảng cho tấm vé chính thức còn lại với Phần Lan và Bosnia.

Như vậy, đoàn quân thiên thanh đã nối gót Bỉ để trở thành đội tuyển quốc gia thứ hai chính thức ghi danh vào vòng chung kết Euro 2020. Bóng ma của thảm họa vắng mặt ở World Cup 2018 đã không tái hiện dưới thời HLV Roberto Mancini.

Đặc quyền chủ nhà đá trận khai mạc

San Olimpico o thu do Roma se to chuc tran khai mac Euro 2020 voi su gop mat cua chu nha Italia
Sân Olimpico ở thủ đô Roma sẽ tổ chức trận khai mạc Euro 2020 với sự góp mặt của chủ nhà Ý

Thêm một thông tin thú vị và rất vui nữa cho các tifosi, bởi sân vận động Olimpico ở thủ đô Roma là một trong 12 địa điểm đăng cai Euro 2020 trên toàn Châu Âu và được ưu ái tổ chức trận khai mạc, chính vì vậy mà Italia cũng trở thành đội chủ nhà được xếp thẳng vào bảng A và mở màn giải đấu vào tối ngày 12/6 (2h00 rạng sáng 13/6, giờ Việt Nam).

Đây hẳn là cú hích tinh thần không thể xem nhẹ cho Azzurri ở giải đấu danh giá nhất Châu Âu đã đăng quang vô địch năm 1968 cũng như hai lần đoạt ngôi á quân năm 2000 và 2012. Mặc dù không được đánh giá cao về thực lực như nhiều ông lớn khác, đoàn quân thiên thanh cũng sẵn sàng làm nên những câu chuyện bất ngờ như hành trình ấn tượng ở Euro 2016 tại Pháp.

Đặc quyền chủ nhà tương tự cũng sẽ đến với Nga, Hà Lan, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Azerbaijan, Đan Mạch, Romania, Scotland, Ireland và Hungary nếu như các đội bóng này cũng đoạt vé tham dự Euro 2020.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.