Thầy trò tuyển Anh kêu gọi thức tỉnh sau trận thua Séc

Phát biểu của HLV Gareth Southgate và tiền đạo đội trưởng Harry Kane sau trận thua sốc Séc 2-1 Anh trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020.

Hừng hực khí thế sau bốn trận đầu tiên toàn thắng tưng bừng, đội tuyển Anh hành quân đến làm khách trên sân Cộng hòa Séc với mục tiêu nối dài thành tích hoàn hảo tuyệt đối đó. Thậm chí, họ đã có khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số sớm trên chấm penalty của tiền đạo đội trưởng Harry Kane.

Tuy nhiên sau đó, Tam Sư đã thi đấu tệ hại và để cho chủ nhà lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1. Thất bại bất ngờ này khiến cho họ bị cho chính đối thủ Đông Âu cân bằng điểm số ở bảng A vòng loại Euro 2020, mặc dù vẫn đang xếp trên nhờ hơn các chỉ số phụ cũng như đá kém một trận.

Séc 2-1 Anh Thầy trò Tam Sư kêu gọi thức tỉnh sau trận thua sốc hình ảnh
Séc 2-1 Anh

HLV Gareth Southgate phát biểu sau trận thua sốc: “Chúng tôi đã có những tiến bộ đáng khen trong suốt hai năm qua nhưng tất cả vẫn chưa đủ để giành chiến thắng trong ngày hôm nay. Các cầu thủ đã thi đấu không tốt, đơn giản là vậy.”

“Tôi nghĩ đội tuyển Anh xứng đáng với ít nhất một kết quả hòa, nhưng rồi những bàn thua chúng tôi phải nhận cũng tương đối điển hình. Xét về tổng thể, chúng tôi đã để đối thủ tạo ra quá nhiều cơ hội, bắt đầu ngay từ khâu kiểm soát bóng bị áp đảo.”

“Chúng tôi đã cố gắng thay đổi chiến thuật hay bộ khung đội hình nhưng tất cả đều không thực sự hiệu quả ở đây. Đây là thất bại buộc chúng tôi phải chấp nhận và đòi hỏi các cầu thủ sẽ cần thức tỉnh và nghiêm túc rút ra những bài học đắt giá.”

Séc 2-1 Anh Thầy trò Tam Sư kêu gọi thức tỉnh sau trận thua sốc hình ảnh
Séc 2-1 Anh

Trong khi đó, tiền đạo đội trưởng Harry Kane cũng có những chia sẻ tương tự: “Đối thủ đã chơi hay và xứng đáng với chiến thắng của họ, nhưng đây cũng là trận đấu mà chúng tôi tự thua phần nhiều. Nhất là khi khởi đầu hoàn hảo với một bàn thắng mở tỷ số từ sớm, nhưng chúng tôi đã không thể bảo vệ được thanh quả của mình.”

“Dẫu biết rằng những trận đấu sân khách ở Châu Âu luôn rất khó khăn, từ yếu tố cổ vũ của khán giả đến cả chất lượng sân cỏ, nhưng tất cả đều không phải là những cái cớ để chúng tôi có thể biện minh cho thất bại này. Chúng tôi mắc lỗi khá nhiều trong khâu xử lý bóng và cũng không di chuyển nhanh nhạy được như thường lệ, đặc biệt khi thường xuyên bị đoạt quyền kiểm soát tương đối dễ dàng.”

“Không có sự hoảng loạn nào hết, chúng tôi cần phải nhanh chóng thức tỉnh và rút ra được bài học, qua đó đứng dậy trở lại mạnh mẽ hơn ngay trận đấu sắp tới đây.” – Đội tuyển Anh còn một trận sân khách trước Bulgaria ít ngày nữa và vẫn có thể chính thức giành vé sớm vào vòng chung kết Euro 2020, trong trường hợp đánh bại đối thủ và Kosovo không thể thắng Montenegro.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho Làn gió đổi thay Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal: Quả bóng vàng 2024 - Tại sao không?

Dani Carvajal có thể không phải cầu thủ xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2024 theo quan điểm của những người bầu chọn, nhưng nhiều điều thú vị sẽ diễn ra nếu điều này trở thành hiện thực.