Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

23h ngày 14/6 sân Miejski, Italia - Croatia: Cùng chờ những ẩn số

Thứ Năm 14/06/2012 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận hòa trước Tây Ban Nha đã là kết quả thành công đối với Italia, nhưng trong trận đấu tới đây, chắc chắn mục tiêu Azzurri đặt ra là ba điểm trọn vẹn. Nhưng đừng quên Croaita cũng không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt.

Tiếp đi, Azzurri

Người hâm mộ đội tuyển Italia có lẽ đã thực sự hài lòng về những gì đội bóng áo thiên thanh làm được trong trận đấu với Tây Ban Nha. Đứng trước ĐKVĐ thế giới và châu Âu, Italia đã thi đấu rất kiên cường dựa trên nền tảng là sự chắc chắn ở hàng phòng ngự với khúc biến tấu mang tên De Rossi. Từ một tiền vệ trụ, De Rossi được đẩy xuống đá trung vệ trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Prandelli và cầu thủ đang thuộc biên chế AS Roma đã thi đấu rất tốt với vai trò của một hậu vệ quét. Có lẽ Italia vẫn thi thi đấu phòng ngự chủ động trong trận đấu này ở những phút đầu để thăm dò sức mạnh của Crostia, trước khi tính đến chuyện dồn lên tấn công.

Vấn đề chính của ĐT Italia lúc này là ở hàng công, bởi HLV Prandelli chưa biết nên lựa chọn ai đá cặp với Cassano. Balotelli còn trẻ và tài năng, đó là điều không ai phủ nhận. Thế nhưng cá tính ngỗ ngược của tiền đạo này đã khiến Italia vuột mất cơ hội cực kì ngon ăn trong trận đấu với Tây Ban Nha, khi Balotelli cướp được bóng từ Ramos và phía trước mặt chỉ còn Casillas. Thế nhưng Balotelli lại đi bóng một cách từ từ như kiểu... chờ Ramos về phá bóng làm vuột mất một cơ hội ngon ăn của Azzurri. Nếu không có Balotelli, HLV Prandelli vẫn còn Di Natale khi tiền đạo này đã ghi được bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu với Tây Ban Nha. Tuy nhiên, vấn đề chính ở đâu là Di Natale đã 34 tuổi và khó thi đấu tốt trong cả trận. Thế nên nếu để Di Natale vào sân từ đầu, có lẽ HLV Prandelli cũng chọn phương án để Balotelli vào thay thế trong những phút cuối trận.

Đội tuyển Italia
Đội tuyển Italia sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh trước Croatia?

Bước vào giải với nhiều hoài nghi khi chỉ có một lực lượng bị đánh giá ở mức trung bình, không có ngôi sao lớn nào nổi bật, thế nhưng Italia lại thi đấu rất tốt trong trận mở màn với tinh thần gắn kết cao độ. Trước trận hòa trước Tây Ban Nha, Italia đã có ba trận toàn thua liên tiếp khi để Mỹ, Uruguay và Nga đánh bại trong những trận giao hữu. Thế nên trận đấu với Croatia sẽ là dịp để người ta đánh giá sức mạnh thực sự của Italia tại kì Euro này.

Chờ ẩn số mang tên Croatia

Đánh bại Ireland với tỉ số 3-1, Croatia thực sự là một đối thủ đáng gờm đối với Italia. Nếu Italia có Pirlo làm ông chủ khu trung tuyến thì ở phía Croatia, Modric cũng đảm nhiệm vai trò này. Trận đấu với Italia là lúc để Croatia trải qua thử thách lớn đầu tiên tại kì Euro này. Từ năm 1991 đến nay, Croatia chưa thua một trận nào mỗi khi đối đầu với Italia, với thành tích ba trận thắng, hai trận hòa. Được đánh giá là ẩn số thú vị tại kì Euro này, Croatia không muốn chuỗi trận bất bại trước Azzurri bị phá vỡ.

Chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, có lẽ Croatia sẽ sử dụng phương án tấn công như trong trận đấu với Ireland khi sử dụng thường xuyên những pha tạt bóng bổng. Đây là cách tấn công đơn giản mà hiệu quả nhất khi phải đối đầu với Italia vào lúc này, bởi "thuốc thử" Tây Ban Nha đã chứng tỏ rằng không thể tấn công và giành chiến thắng Italia bằng cách phối hợp đập mặt ở trung lộ. Bởi ngay cả Tây Ban Nha cũng chỉ có được một trận hòa vất vả trước Italia khi sử dụng chiến thuật này, thế nên Croatia chắc chắn sẽ không dại đâm đầu vào bức tường phòng ngự áo xanh.

Mandzukic vẫn sẽ là điểm sáng cần chú ý nhất trên hàng công Croatia, khi cú đúp vào lưới Ireland giúp tiền đạo này trở thành cầu thủ người Croatia thứ hai ghi được hai bàn thắng trong một trận đấu tại Euro, sau thành tích mà Davor Suker từng làm được năm 1996.

Một điểm đáng chú ý là việc cả Italia và Croatia đều có những nét tương đồng. Ở Euro 2008, cả hai đội đều phải dừng bước ở vòng tứ kết trên chấm phạt đền. Croatia khi ấy để thua trước Thổ Nhĩ Kì, còn Italia lại thất thủ trước Tây Ban Nha - đội tuyển đã lên ngôi vô địch năm đó. Chưa hết, hai thủ thành Buffon và Pletikosa sẽ có dịp gặp lại nhau kể từ trận thua 1-2 của Italia trước Croatia tại vòng bảng World Cup 2002.

Đội hình dự kiến:

Italia (3-5-2): Buffon - Bonucci, De Rossi, Chiellini - Maggio, T. Motta, Pirlo, Marchisio, G'rini - Balotelli, Cassano.

Croatia (4-4-2): Pletikosa - Srna, Corluka, Schildenfeld, Strinic - Rakitic, Vukojevic, Modric, Perisic - Jelavic, Mandzukic

Tỉ số dự kiến: Italia 2-1 Croatia

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X