Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

1h45 sân PGE Arena, Tây Ban Nha - CH Ireland: Ngóng chờ một phép lạ

Thứ Năm 14/06/2012 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ra mắt trận mở màn với một đội hình lạ và bị Italia cầm hòa, Tây Ban Nha chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành lấy trọn vẹn ba điểm trong trận đấu với Ireland vào đêm nay.

Sẽ lại không tiền đạo?

Trong trận mở màn gặp Italia, HLV Vicente Del Bosque đã ra mắt một đội hình lạ khiến người hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên, khi sử dụng sơ đồ 4-6-0 với Fabregas đá cao nhất trên hàng công, thay vì sử dụng những tiền đạo thực thụ như Torres, Llorente hay Negredo ngay từ đầu. Dù Fabregas đã ghi được bàn thắng ấn định tỉ số hòa 1-1 trước Italia, thế nhưng không ít người hoài nghi về sự hữu dụng của sơ đồ này. Nguyên nhân là khi Torres - một tiền đạo thực thụ được thay vào sân thì Tây Ban Nha đã có hai cơ hội ăn bàn rõ rệt, chỉ tiếc là bản năng săn bàng của Torres không được như trước nên tiền đạo này không thể tận dụng cơ hội thành công.

Gặp đội yếu nhất bảng là Ireland, Tây Ban Nha có lẽ sẽ trở lại với sơ đồ chiến thuật bình thường bởi không cần phá cách, HLV Del Bosque vẫn tự tin rằng các học trò đủ sức làm rung lưới đối phương ít nhất một lần. Có lẽ Torres sẽ được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, vấn đề là Fabregas sẽ đá ở vị trí nào nếu Torres được vào sân khi ngay dưới tiền đạo là bộ ba David Silva, Iniesta và Xavi đang thi đấu rất tốt. Có lẽ nếu muốn để Fabregas vào sân, vị trí của Busquets là nơi có thể thay đổi được bởi Fabregas có thể thi đấu tốt trong vai trò phân phối bóng bên cạnh Xabi Alonso. Hơn nữa khi đối đầu với một đội bóng yếu như Ireland, Tây Ban Nha sẽ cần nhiều hơn những phương án tấn công nên để Fabregas vào thay Busquets cũng là phương án tốt.

Fabregas
Liệu Fabregas có được đá cao nhất trên hàng công nữa không?

Hàng thủ của Tây Ban Nha vẫn không thay đổi gì so với trận đấu với Italia, khi Sergio Ramos và Pique tiếp tục đá cặp với nhau ở vị trí trung vệ. Có lẽ trước Ireland, việc phòng ngự cũng không quá khó dù bộ đôi trung vệ này không được đánh giá cao ở khả năng hỗ trợ, bọc lót.

Lần cuối cùng gặp nhau giữa hai đội là ở vòng 1/16 World Cup 2002, khi hai đội cầm hòa nhau 1-1 và sau đó Tây Ban Nha đánh bại Ireland với tỉ số 3-2 bằng loạt đá penalty. Tuy nhiên, Tây Ban Nha ở thời điểm này đã khác rất nhiều so với đội tuyển của mười năm trước, khi vẫn bị đánh giá là "vua vòng bảng". Kể từ năm 1992 đến nay, Tây Ban Nha cũng chưa bỏ lỡ kì Euro nào, điều đó cho thấy sức mạnh đáng sợ của đội tuyển đến từ xứ sở đấu bò, khi trước kia họ vẫn được mệnh danh là vua vòng loại. Tây Ban Nha vừa bị cắt đứt chuỗi 14 trận toàn thắng sau trận hòa trước Italia, thế nên họ đang muốn tìm kiếm một chiến thắng để bắt đầu chuỗi trận mới và Ireland là đối thủ quá thích hợp.

Vé về nước cho thầy trò Trapattoni

Thua trận trước Croatia, như vậy có nghĩa là ĐT Ireland gần như đến 99% nắm chắc chiếc vé về nước sớm khi họ phải đối đầu với Tây Ban Nha - đội bóng ở bất kì thời điểm nào cũng cực kì đáng sợ ở vòng đấu bảng. Lối chơi bóng bổng của Ireland tuy đơn giản nhưng có lẽ vẫn là thứ vũ khí Tây Ban Nha nên đề phòng. Nhưng nói gì thì nói, khả năng Ireland có điểm trước Tây Ban Nha gần như là vô vọng, bởi chắc chắn với lối chơi bóng ngắn nhằm kiểm soát thế trận quen thuộc, tuyến giữa Tây Ban Nha sẽ dễ dàng kiểm soát cục diện trận đấu trước một đội bóng có khu trung tuyến không được đánh giá cao như Ireland.

Cũng vừa bị cắt đứt chuỗi 14 trận sau trận mở màn để thua Croatia, nhưng đối với Ireland là chuỗi 14 trận bất bại. Trước khi để thua Croatia, trận thua gần đây nhất của Ireland là trước Uruguay với tỉ số 2-3. Đây cũng là lần trở lại đầu tiên của Ireland tại một vòng chung kết Euro, kể từ sau lần đầu tiên được tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu vào năm 1988 trên đất Tây Đức.

Dù được đánh giá là đối thủ không hề dễ chơi, thế nhưng gần như chắc chắn Ireland khó giành được bất cứ một điểm số nào trong trận đấu với Tây Ban Nha. Nhưng biết đâu chàng David nhỏ bé lại có thể đánh bại "gã khổng lồ" Goliat.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Ramos, Pique, Alba - Busquets, Xabi Alonso - Silva, Xavi, Iniesta - Torres

Ireland (4-4-2): Given - O'Shea, Dunne, St Ledger, Ward - Duff, Andrews, Whelan, McGeady - Keane, Long

Tỉ số dự kiến: Tây Ban Nha 3-0 Ireland

  • Như Đạt


  

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X