Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

10 bí mật thú vị của bảng B "tử thần"

Thứ Bảy 09/06/2012 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

”Bảng tử thần” không chỉ hấp dẫn bởi tính cạnh tranh khốc liệt, mà còn bởi những bí mật về 4 thế lực là Đức, Hà Lan, BĐN và Đan Mạch.

1. Anh em nhà Bender yêu chung một cái tên. Tiền vệ Lars Bender của ĐT Đức có cô bạn gái lâu năm tên Simone. Thú vị ở chỗ, người anh song sinh của Lars là Sven Bender cũng có “nửa kia” mang tên Simone.

2. Podolski không quên gốc Ba Lan. Mặc dù phục vụ ĐT Đức nhưng tiền đạo Podolski lại lấy vợ là Monica Puchalski, cũng là một người gốc Ba Lan. Mỗi khi ở nhà, họ nói tiếng Ba Lan và nghe thể loại nhạc yêu thích là hip-hop của Ba Lan.


 

3. Sở thích mất vệ sinh của Joachim Loew. HLV trưởng ĐT Đức có thói quen ngoáy mũi ra “sản phẩm”, xong rồi cho luôn vào miệng. Truyền hình đã ít nhất 3 lần chộp được cái cảnh khó coi này tại World Cup 2010, trận gặp Xứ Wales tại vòng loại World Cup và trận giao hữu tại Wembley vào năm 2009.

4. Thủ môn Stekelenburg bị điếc tai trái. Ít ai biết rằng thủ thành của ĐT Hà Lan bị điếc hoàn toàn tai trái. Tuy nhiên thủ môn hiện khoác áo AS Roma này cho biết anh vẫn có thính giác khá tốt nhờ tai phải.

5. Nigel de Jong giàu nhờ buôn xe hơi. Tiền vệ của ĐT Hà Lan hiện sở hữu một đại lý bán xe hơi uy tín tại Hamburg. Theo De Jong, thu nhập từ kinh doanh xe hơi còn cao hơn lương hàng năm anh kiếm ở Man City.

6. Paulo Bento và vết nhơ EURO 2000. HLV Paulo Bento của ĐT Bồ Đào Nha từng khoác áo ĐT BĐN tại EURO 2000. Trong trận bán kết, do quá bức xúc khi ĐT Pháp được hưởng quả penalty ở phút 117, Bento đã sỉ vả trọng tài để rồi sau đó nhận án treo giò 6 tháng.

7. Chú của Bruno Alves khoác áo ĐT Brazil. Trung vệ của ĐT Bồ Đào Nha có một người chú tên Geraldo, từng là đồng đội của huyền thoại Zico trong màu áo ĐT Brazil. Tiếc rằng sự nghiệp của Geraldo quá ngắn ngủi khi qua đời ở tuổi 22 sau cơn trụy tim đột ngột.

 

8. Cách xả stress quái dị của Ronaldo. Ngôi sao của ĐT Bồ Đào Nha từng tiết lộ rằng anh thường xua tan nỗi thất vọng bằng cách treo một cái TV lên cây rồi sút bóng cho tới khi nào cái TV rơi xuống đất.

9. Christian Poulsen được ví như “rác rưởi”. Hồi năm 2008, tiền vệ của ĐT Đan Mạch cập bến Juventus. Trong ngày đầu tiên đến sân tập, anh được các CĐV Juventus chào đón với băng rôn mang ý nghĩa miệt thị “Poulsen = Rubbish (Rác)”.

10. Bendtner cười tươi trong… lễ mặc niệm. Trong phút mặc niệm HLV quá cố Gary Speed ở trận Wolves - Sunderland, các cầu thủ hai đội bày tỏ lòng tưởng nhớ bằng những tràng vỗ tay và vẻ mặt nghiêm kính. Riêng Bendtner cười như đi dự đám cưới. Hành động chướng mắt của tuyển thủ Đan Mạch bị cả làng bóng đá Anh phê phán.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X