Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tiền vệ ĐT nữ Việt Nam gây bất ngờ với hai tấm HCB futsal SEA Games

Chủ Nhật 13/02/2022 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trần Thị Thùy Trang, cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam từng giành HCB tại hai kỳ SEA Games ở bộ môn futsal trước khi cùng ĐT Việt Nam giành vé đi World Cup.

Trần Thị Thùy Trang và màn thể hiện xuất sắc ở cả sân 5 và sân 11

Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang là một trong những cái tên không thể thiếu của ĐT nữ Việt Nam trong những năm trở lại đây. Cầu thủ quê Quảng Nam đóng vai trò quan trọng nơi tuyến giữa và đóng góp lớn cho cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Thùy Trang đến với bóng đá chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi. Sau kỳ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2004, cầu thủ quê Quảng Nam được tạo điều kiện ăn tập tại CLB Thành phố Hồ Chí Minh và bén duyên với bóng đá chuyên nghiệp từ đây.

Mặc dù có cơ hội khoác áo ĐTQG từ năm 2010 (môn bóng đá 11 người) nhưng ít ai biết rằng Thùy Trang từng giành 2 tấm HCB SEA Games ở bộ môn…futsal. 

SEA Games năm 2011 là lần đầu tiên Thùy Trang khoác áo ĐT Việt Nam tham gia một giải đấu cấp khu vực. Năm đó, Thùy Trang mới 21 tuổi nhưng thi đấu rất chững chạc và chắc chắn, góp công lớn đưa ĐT futsal nữ Việt Nam vào chung kết.

Thùy Trang
Thùy Trang khoác áo ĐT futsal nữ Việt Nam tại SEA Games 2013

Hai năm sau, cầu thủ quê Quảng Nam tiếp tục được HLV Rakphol Sainetngam trao cơ hội. Mặc dù chưa thể đổi màu huy chương (ĐT futsal nữ Việt Nam tiếp tục để thua nữ Thái Lan ở chung kết) nhưng cá nhân Thùy Trang đã có màn trình diễn ấn tượng.

Ở cả hai giải đấu, tiền vệ sinh năm 1988 đều ghi được 3 bàn thắng và những ngày tháng gắn bó với bộ môn bóng đá 5 người đã giúp Thùy Trang cải thiện rất nhiều về mặt kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng xử lý trong không gian hẹp.

Sau những ngày tháng thi đấu trong màu áo ĐT futsal, Thùy Trang được HLV Mai Đức Chung để mắt tới và được gọi lên đội tuyển nữ Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1988 không mất nhiều thời gian để chứng minh mình hoàn toàn có thể thi đấu tốt ở cả hai sân chơi 5 người và 11 người.

Thùy Trang
Thùy Trang là cái tên không thể thiếu với sơ đồ chiến thuật của HLV Mai Đức Chung

Kể từ khi HLV Mai Đức Chung lên nắm quyền, Thùy Trang trở thành cái tên không thể thay thế trong đội hình của ĐT Việt Nam. Tiền vệ quê Quảng Nam lên công về thủ nhịp nhàng, quán xuyến tốt tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Trong trận play-off với ĐT Thái Lan, chính cầu thủ mang áo số 8 là người có đường chuyền quan trọng mở ra tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Huỳnh Như. 

Mặc dù không còn khoác áo ĐT futsal Việt Nam kể từ sau SEA Games 2013 nhưng Thùy Trang vẫn tham gia các giải futsal tại TP Hồ Chí Minh. Đầu năm 2021, tiền vệ của ĐT Việt Nam giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” sau khi cùng CLB Quận 1 vô địch giải futsal TP HCM mở rộng tranh cup LS.

Nữ tuyển thủ Trần Thị Thùy Trang: Đến với bóng đá vì cái duyênNữ tuyển thủ Trần Thị Thùy Trang: Đến với bóng đá vì cái duyên
Chia sẻ trong một phóng sự mới đây của FPT Play, nữ tuyển thủ Trần Thị Thùy Trang thừa nhận việc cô thi đấu bóng đá chuyên nghiệp gắn liền với một chữ Duyên.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X