Đội tuyển Hungary: Vẫn tin ở hoa hồng

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Hai 24/06/2024 12:14(GMT+7)

Zalo

Đội tuyển Hungary đã giành thắng lợi với tỉ số 1-0 trước đội tuyển Scotland ở lượt trận cuối bảng A Euro 2024, qua đó nuôi hy vọng trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào vòng knock-out.

Đội tuyển Hungary Vẫn tin ở hoa hồng 1
 

Trận này, huấn luyện viên Marco Rossi vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1 như ở 2 trận trước đó. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italia đã thực hiện một vài điều chỉnh nhỏ về mặt nhân sự, chẳng hạn như Adam Nagy ngồi dự bị, nhường chỗ cho Callum Styles đá cặp cùng Andras Schafer nơi trung tuyến.

Dù ý thức rõ nhiệm vụ buộc phải thắng, song có thể nhận thấy Hungary nhập cuộc không hề nóng vội và cũng không tràn đội hình lên ào ạt. Họ chủ động nhường khu trung tuyến và quyền kiểm soát bóng cho đối thủ, rồi tập kích, lựa chọn thời điểm phù hợp để dồn hỏa lực tấn công.

Riêng hiệp 1, Hungary chỉ kiểm soát bóng 39%, nhưng thực hiện được 5 pha dứt điểm (1 trong số đó trúng mục tiêu), trong khi đối thủ chẳng có nổi cú sút nào về phía khung thành thủ môn Peter Gulacsi. Cách thức phòng thủ khu vực, bám người gắt gao của Hungary đã kiềm tỏa được những mũi tấn công chủ đạo phía đối thủ, như vị trí ở hành lang trái của Andrew Robertson hay Scott McTominay nơi trung lộ.

Video Scotland vs Hungary (Bảng A Euro 2024): Kịch tính phút 100Video Scotland vs Hungary (Bảng A Euro 2024): Kịch tính phút 100
Link xem video bóng đá Scotland vs Hungary hôm nay 24/6. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights Scotland - Hungary Bảng A Euro 2024.

So với 2 trận trước, thì trận này tuyến phòng ngự của Hungary chơi có phần chặt chẽ và lỳ lợm hơn. Willi Orban hay Endre Botka đều thi đấu tròn vai. Mặt trận tấn công cũng ít nhiều được cải thiện, với những sắc màu mới, dù chất lượng chưa phải là quá cao.

Cả Roland Sallai và Dominik Szoboszlai - đội trưởng, đồng thời là ngôi sao được kỳ vọng số một của Hungary - đều đã chơi rất nỗ lực. Sallai chính là người có đường kiến tạo cho Kevin Csoboth ghi bàn thắng quyết định ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu. Ngoài ra, cầu thủ này còn có 1 lần dứt điểm trúng mục tiêu, 1 cú sút bị cản phá, tạo được 2 key passes (đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội), có 8/11 lần thắng tranh chấp tay đôi, và rất tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự (3 cú tắc bóng).

Đội tuyển Hungary Vẫn tin ở hoa hồng 2
 

Trong khi đó, Szoboszlai tung ra 1 cú sút trúng mục tiêu, 1 lần dứt điểm bị cản phá, tạo tới 4 key passes, thực hiện 2 pha rê bóng thành công, và cũng như Sallai, anh rất năng nổ lùi sâu khi đội nhà chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự (3 lần giải vây, 1 lần tắc bóng).

Có tất thảy 14 cú dứt điểm (5 trong số đó trúng mục tiêu) được Hungary tạo về phía khung thành Scotland, và trước khi Csoboth tung nhát kiếm chí mạng ở phút 90+10, thì bóng đã 1 lần tìm tới cột dọc. Bàn thắng đến dẫu muộn màng nhưng quý giá vô ngàn, và là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những cố gắng miệt mài trong suốt trận đấu.

Hungary trải qua hành trình vòng loại đầy ấn tượng, đứng nhất bảng G (xếp trên Serbia), giành được 18 điểm với thành tích bất bại (5 thắng, 3 hòa). Họ được kỳ vọng sẽ trở thành “ngựa ô” trên đất Đức mùa hè này. Nhưng 2 thất bại liên tiếp như những cái tát điếng người, và khi niềm kiêu hãnh bị động chạm thì đội quân của Marco Rossi đã bật dậy như chiếc lò xo bị nén lâu ngày.

Ket qua Euro 2024 Scotland vs Hungary: Csoboth an mung cung cac dong doi
Kết quả Euro 2024 Scotland vs Hungary: Csoboth ăn mừng cùng các đồng đội

Hungary đã chiếm lấy vị trí thứ 3 từ tay Scotland, với 3 điểm (hiệu số -3). Họ đang phải chờ đợi các bảng đấu khác diễn ra lượt trận cuối cùng để xem mình có trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 sở hữu thành tích tốt nhất hay không.

Trong quá khứ, Hungary từng là một đế chế bóng đá hùng mạnh, với 2 lần giành vị trí Á quân World Cup (1938, 1954), 3 lần giành huy chương Vàng môn bóng đá nam Olympic. Riêng tại đấu trường Euro, thành tích tốt nhất của họ là đứng thứ 3 tại kỳ giải năm 1964.

Những trang sử vàng son ấy giờ đã xa xăm, nhưng vẫn khiến người Hungary tự hào mỗi khi nhắc lại. Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau, song họ không bao giờ có khái niệm bỏ cuộc trong từ điển, như trận chiến tại Stuttgart Arena vừa qua, để níu kéo những hy vọng rơi rớt lách qua khe cửa hẹp.

Ngọc My

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Inter Milan: Đi tìm công thức kết hợp Barella và Frattesi

Phong độ xuất sắc của Davide Frattesi trong màu áo ĐT Italia đang thực sự khiến HLV Simeone Inzaghi phải suy nghĩ về việc nhanh chóng tìm ra một giải pháp kết hợp cựu cầu thủ Sassuolo với Nicolo Barella ở hàng tiền vệ Inter Milan.

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

X
top-arrow