Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cúp Quốc gia 2021 và những điều đáng chờ đợi

Thứ Sáu 23/04/2021 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc VPF đã xếp xong lịch thi đấu giải bóng đá Cup Quốc gia 2021, người hâm mộ cũng có thể rút ra được nhiều điều từ giải đấu năm nay.

 Cúp Quốc gia Việt Nam 2021 sẽ khởi tranh vào ngày 23/4 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/9, quy tụ 27 CLB tham dự. Theo quy định của giải, các CLB bốc thăm từng cặp thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu, nếu tỉ số hòa, hai CLB sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định đội thắng cuộc. 

Với thành tích tốt ở mùa giải trước, nhà ĐKVĐ CLB Hà Nội và một số đội bóng tại V-League 2021 như Viettel, TP.HCM và Than Quảng Ninh đều sẽ được đặc cách không phải thi đấu ở vòng đấu đầu tiên, tương đương với vòng 1/16. Họ chỉ phải thi đấu từ vòng 1/8. Vậy có thể chờ đợi gì từ cúp quốc gia năm nay

Kết quả bốc thăm Cup Quốc gia 2021
Kết quả bốc thăm Cup Quốc gia 2021

Cơ hội cho nhà ĐKVĐ

Với kết quả bốc thăm vừa diễn ra, có thể thấy nhà ĐKVĐ Cup Quốc gia 2020, Hà Nội FC đang có nhiều cơ hội để đi sâu tại giải đấu năm nay. 

Đối thủ đầu tiên của họ sẽ là đội thắng trong cặp SLNA/Phố Hiến. Đây đều không phải những đối thủ quá khó chịu với Hà Nội mà nếu giữ đúng phong độ, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể giành chiến thắng. 

Vượt qua vòng này, Hà Nội sẽ gặp đội thắng trong màn so tài giữa Nam Định với cặp Khánh Hòa/Phú Thọ. Có thể thấy, cũng như năm ngoái, các đối thủ mà Hà Nội chạm trán ở những vòng ngoài đều bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Và vì vậy, việc giành vé vào bán kết nhìn chung sẽ là không quá khó khăn với đội bóng Thủ đô. 

HAGL có thể làm nên chuyện?

Tại vòng đấu đầu tiên, đối thủ của HAGL chỉ là một An Giang đang chơi ở giải hạng Nhất QG. Không chỉ được đánh giá cao hơn mà 'Gỗ' còn được hưởng lợi thế thi đấu sân nhà. Chính vì vậy cơ hội đoạt vé vào vòng 1/8 của HAGL là khá lớn.

Tuy nhiên ở vòng tiếp theo, thử thách với Tuấn Anh và các đồng đội sẽ không còn đơn giản khi họ sẽ chạm trán đội thắng trong cặp SHB Đà Nẵng/Bà Rịa Vũng Tàu. 

Đội hình HAGL
Đội hình HAGL năm nay có thể làm nên chuyện tại sân chơi Cup Quốc gia?

Nếu có vé vào tứ kết, đối thủ mà HAGL phải đối mặt sẽ là đội bóng giành chiến thắng trong cặp đấu giữa á quân Viettel và cặp Hải Phòng - Bình Phước. Viettel tất nhiên vẫn được coi là ƯCV vô địch, nhưng HAGL dưới thời Kiatisuk đang thi đấu vô cùng ấn tượng tại V-League. Và họ hoàn toàn có thể làm được một điều tương tự ở sân chơi đấu cup.

Đại chiến TP.HCM - Sài Gòn FC

Ở một nhánh đấu khác, hai đội bóng Sài thành là CLB TP.HCM và Sài Gòn rất có thể sẽ chạm mặt nhau nếu vào tới tứ kết. CLB TP.HCM không thi đấu vòng loại sẽ chạm trán đội thắng trong cặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh/CAND ở vòng 1/8. Nhìn chung cửa đi tiếp của 'Chiến hạm đỏ' là khá cao. 

Trong khi đó CLB Sài Gòn sẽ phải bắt đầu từ vòng loại với đội bóng vừa xuống hạng Quảng Nam. Nếu đi tiếp, họ sẽ gặp đội giành chiến thắng ở cặp Đắk Lắk/Thanh Hóa. Và nếu vượt qua trận đấu thứ hai này, Sài Gòn sẽ vào tứ kết gặp đội thắng trong nhánh đấu của CLB TP.HCM. 

Nếu TP.HCM vs Sài Gòn gặp nhau, đây chắc chắn sẽ là một màn đối đầu rất đáng xem bởi cả hai đều rất muốn giành chiến thắng để chứng minh mình là đội bóng mạnh nhất của bóng đá Sài thành. 

Chờ bất ngờ từ 'ngựa ô' Bình Định

CLB Bình Định mặc dù là tân binh V-League 2021 nhưng đã chứng minh được khả năng của mình với lối chơi lì lợm, không ngán một đối thủ nào. Và việc có mặt trong tốp giữa trên BXH V-League 2021 là minh chứng cho thấy sức mạnh của đội bóng đất Võ dưới tài cầm quân của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Bình Định
Bình Định liệu có thể gây bất ngờ ở Cup Quốc gia 2021

Thành tích thi đấu ấn tượng của Bình Định có thể nói là xuất phát từ những nỗ lực, quyết tâm của các cầu thủ, cùng khả năng cầm quân tài tình của HLV Đức Thắng. Dù là đội bóng còn 'non' kinh nghiệm thi đấu V-League nhưng yếu tố tinh thần rõ ràng đang giúp đội bóng đất Võ có được nhiều thành công ở mùa giải 2021.

Tất nhiên sẽ không dễ để Bình Định tạo nên bất ngờ ở cúp QG mùa này, bởi nếu vượt qua Long An ở vòng loại, họ sẽ phải chạm mặt Than Quảng Ninh ở vòng 1/8 và xa hơn là 'vua đấu cúp' Bình Dương ở tứ kết. Đây cũng được xem là hai đội bóng nặng ký nhất trong việc sở hữu tấm vé vào bán kết ở nhánh này. 


Lịch thi đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2021



Video Viettel vs Hà Nội (Chung kết Cúp Quốc gia 2020)


video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X