Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Everton đưa Hitzlsperger về thay Gibson

Thứ Bảy 15/09/2012 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với chấn thương của Darron Gibson, Everton buộc phải tìm người thay thế trong thời gian tiền vệ trụ cột này điều trị. Và trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa thì họ chỉ có thể liên hệ với những cái tên đang thất nghiệp, như Thomas Hitzlsperger.

Hitzlsperger đã bị Wolfsburg thanh lý hợp đồng khi kết thúc mùa giải năm ngoái do không đạt yêu cầu về chuyên môn và suốt mùa Hè vừa qua, tiền vệ 30 tuổi này đành bất lực trong việc tìm kiếm một bến đỗ mới chỉ đến khi vận may mỉm cười với anh bằng… chấn thương của Gibson. Everton muốn đưa Hitzlsperger về thay thế cho tiền vệ người Ireland nhưng do chỉ mang tính tạm thời nên Hitzlsperger khó lòng hy vọng anh sẽ được trụ lại lâu dài.

Mà thực ra trước Hitzlsperger, mục tiêu hàng đầu của đội bóng thành Liverpool là Vadis Odjidja-Ofoe. Tuy nhiên vụ chuyển nhượng tiền vệ này từ FC Brugge của Everton đã bị FIFA từ chối do vi phạm một số chính sách chuyển nhượng.

Hitzlsperger
Hitzlsperger trong màu áo West Ham

Nhưng dẫu sao với tình thế như hiện nay thì đó vẫn là một tin tốt lành với Hitzlsperger. Thực ra cựu tuyển thủ Đức này từng nhiều năm gắn bó ở Premier League trong màu áo Aston Villa và West Ham nên không ít thì nhiều, anh vẫn có kinh nghiệm ở giải đấu này. Hitzlsperger cũng sở hữu những cú sút uy lực như Gibson. Đó chính là vũ khí mạnh nhất của anh, che giấu đi một thực tại rằng Hitzlsperger đã không còn đủ thể lực để chơi bóng đỉnh cao. Đó cũng là yếu tố lớn khiến anh mất chỗ đứng tại West Ham và Wolfsburg.

Lúc này, công đoạn thương thảo hợp đồng giữa Hitzlsperger và Everton đang được xúc tiến và nếu không có gì thay đổi thì tiền vệ 30 tuổi này sẽ ở lại Goodison Park đến đầu năm sau và nếu thể hiện tốt, anh có thể được giữ lại.

Bên cạnh Hitzlsperger, Everton cũng chuẩn bị ký hợp đồng với Craig Gordon, thủ thành đã thất nghiệp kể từ khi rời Sunderland vào Hè vừa qua. Nên nhớ rằng Gordon là thủ thành đắt giá nhất nước Anh một thời với cái giá 9 triệu bảng. Con số này sau đó đã bị kỷ lục của De Gea vượt qua.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X