Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thomas Tuchel thực sự là khắc tinh của Pep Guardiola

Chủ Nhật 30/05/2021 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Thomas Tuchel một lần nữa đánh bại Pep Guardiola, lần này đến từ trận chung kết Champions League 2020/21.

Tuchel lần thứ 3 liên tiếp đánh bại Pep


Rạng sáng nay, Chelsea và Man City bước vào trận chung kết Champions League mùa giải 2020/21 tại Porto (Bồ Đào Nha). Man xanh đã chủ động chơi tấn công, trong khi đó The Blues chơi chặt chẽ và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công.
Tuchel lần thứ 3 đánh bại Pep

Thomas Tuchel lần thứ 3 liên tiếp đánh bại Pep Guardiola


Lối chơi của Chelsea đã phát huy tối đa tác dụng. Hàng thủ dày đặc của đội bóng này khiến các ngôi sao tấn công của Man City không thể hiện được khả năng của mình. Trong suốt 90 phút, những Sterling, Mahrez, Foden hay De Bruyne chỉ dứt điểm trúng đích có 1 lần.

Đội bóng của Thomas Tuchel cũng tận dụng tốt cơ hội từ tình huống phản công nhanh để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 42, Kai Havertz phá bẫy việt vị trước khi thoát xuống đón đường chuyền của Mason Mount, anh bình tĩnh vượt qua thủ môn Ederson trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Bàn thắng của cầu thủ người Đức giúp Chelsea giành chiến thắng 1-0, qua đó lần thứ 2 vô địch Champions League (trước đó vào năm 20212 sau chiến thắng trước Bayern Munich trong trận chung kết).

Một lần nữa HLV Thomas Tuchel lại đánh bại Pep Guardiola. Theo thống kê, ông thầy người Đức chỉ là HLV thứ 2 có 3 lần liên tiếp đánh bại cựu HLV của Barca trên mọi đấu trường (trừ Barcelona B), sau Jurgen Klopp với thành tích trong màu áo Liverpool vào năm 2018.

Mùa giải năm ngoái, Tuchel cùng PSG lọt vào chung kết Champions League nhưng để thua 0-1 trước Bayern Munich. Năm nay, điều đó đã không lặp lại. Tuchel đã cùng Chelsea đăng quang. Đây là chức vô địch C1 đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của Thomas Tuchel.
Mắc sai lầm trước Chelsea, HLV Pep Guardiola bào chữa thế nào?Mắc sai lầm trước Chelsea, HLV Pep Guardiola bào chữa thế nào?
HLV Pep Guardiola hiểu rõ rằng những chỉ trích sẽ hướng về phía ông khi tạo ra những sự thay đổi về nhân sự rồi khiến Man City phải đón nhận thất bại trong...
Đây! Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions LeagueĐây! Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League
Với màn trình diễn xuất sắc trước Man City, tiền vệ Kante của Chelsea đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận chung kết Champions League 2020/21.
Aguero lạc lõng giữa dàn sao Chelsea, Pep cúi đầu trước cúp bạcAguero lạc lõng giữa dàn sao Chelsea, Pep cúi đầu trước cúp bạc
Man City dù chơi nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Chelsea trong trận chung kết Champions League 2020/21, thầy trò Pep Guardiola đều tỏ ra buồn bã...
Người hùng Kai Havertz nói gì sau khi ghi bàn giúp Chelsea vô địch C1?Người hùng Kai Havertz nói gì sau khi ghi bàn giúp Chelsea vô địch C1?
Kai Havertz khẳng định anh không quan tâm tới mức phí chuyển nhượng khổng lồ của bản thân sau khi ghi bàn thắng quan trọng giúp Chelsea vượt qua Man City để...
Chelsea vô địch Champions League: Vỡ òa cảm xúcChelsea vô địch Champions League: Vỡ òa cảm xúc
Chelsea vô địch Champions League 2020/21 sau chiến thắng 1-0 trước Man City, dưới đây là màn ăn mừng của đội bóng thành London.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X