Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Shevchenko kể về nỗi ám ảnh sau trận thua Liverpool ở chung kết C1 2005

Thứ Ba 04/05/2021 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Andriy Shevchenko thừa nhận trận chung kết Champions League với Liverpool năm 2005 đã từng làm anh bị ám ảnh nhiều tháng, có khi bật dậy giữa đêm vì những cơn ác mộng.
Trận chung kết Champions League năm 2005 giữa Liverpool và AC Milan còn được biết đến với cái tên “Đêm Istanbul huyền diệu”. AC Milan là đội thể hiện được sự áp đảo trong hiệp 1 và dẫn trước tới 3-0. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 7 phút ở hiệp hai, Liverpool đã gỡ hòa 3-3.

Tỉ số trận đấu được giữ nguyên cho đến hết 120 phút thi đấu. Ở 3 phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ, Jerzy Dudek đã có 2 pha cản phá phi thường để ngăn cỗ máy ghi bàn số 1 châu Âu khi đó, Shevchenko lập công.

Shevchenko

Shevchenko kể về nỗi ám ảnh sau trận thua Liverpool ở chung kết C1 2005


Bước vào loạt luân lưu cân não trên chấm 11m, Dudek một lần nữa gieo ác mộng cho Shevchenko khi cản phá được cú đá của ngôi sao người Ukraine. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 3-2 sau loạt 11m sinh tử để mang về danh hiệu Champions League thứ 5 trong lịch sử đội bóng.

Đó cho đến giờ vẫn mãi là một đêm đáng quên với Shevchenko dù anh đã giải nghệ từ lâu và hiện đang dẫn dắt ĐTQG Ukraine. Và trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, cựu danh thủ sinh năm 1976 đã chia sẻ về ký ức đau buồn vào năm 2005:

“Trong 3 tháng sau trận chung kết, tôi thường tỉnh dậy la hét giữa đêm. Đôi khi tôi vẫn nghĩ về nó. Nhiều đồng đội của tôi không bao giờ muốn xem trận đấu đó một lần nữa, trong khi tôi nhớ rõ nó như lòng bàn tay. Liverpool có cơ hội chỉ khoảng 1% nhưng họ không bỏ cuộc. Phải dành lời khen cho họ.

Bây giờ trên cương vị HLV, tôi vẫn nghĩ về những phút ngắn ngủi khi họ ghi liên tiếp 3 bàn. Nếu rơi vào hoàn cảnh gần tương tự, có lẽ tôi sẽ mau chóng tạm dừng trận đấu bằng cách thay ai đó vào sân”.


Lịch thi đấu lượt về bán kết Cúp C1/Champions League 2020/21: Lợi thế thuộc về nước AnhLịch thi đấu lượt về bán kết Cúp C1/Champions League 2020/21: Lợi thế thuộc về nước Anh
(Bongda24h) - Cập nhật lịch thi đấu lượt về bán kết Cúp C1 châu Âu mới nhất. Lịch trực tiếp, LTD bóng đá châu Âu UEFA Champions League 2020/21 trên K+.
Không được dự C1 không ảnh hưởng gì đến chuyển nhượng của LiverpoolKhông được dự C1 không ảnh hưởng gì đến chuyển nhượng của Liverpool
Những chia sẻ của HLV Jurgen Klopp trước trận đại chiến vòng 24 Premier League, khi Liverpool chạm trán Man United tại Old Trafford.
Chelsea có cơ hội vào chung kết C1 lớn hơn Real MadridChelsea có cơ hội vào chung kết C1 lớn hơn Real Madrid
Dimitar Berbatov nhận định cặp bán kết lượt về Champions League giữa Chelsea và Real Madrid, anh tin rằng The Blues có nhiều cơ hội vào chơi trận chung kết hơn.

 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X