Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định bảng B Champions League 2019/20: Gà trống đăng cơ

Thứ Bảy 31/08/2019 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù nằm chung bảng với Hùm xám Bayern Munich, nhưng thực tế điều này không hề khó khăn với đại diện của nước Anh. Dưới đây là những nhận định bảng B Champions League 2019/20.


Hổ mọc thêm cánh

Tại bảng B của vòng bảng Champions League năm nay, Bayern Munich sẽ nằm chung bảng với những Tottenham, Olympiacos và Crvena Zvezda (hay còn gọi là Sao đỏ Belgrade). Rất dễ dàng, người hâm mộ bóng đá có thể đánh giá sự vượt trội của Hùm xám và Gà trống. Đây dự kiến sẽ là 2 đội bóng đi tiếp tại vòng bảng này.

Và vấn đề hiện tại chỉ là phân thứ hạng. Bayern Munich vẫn là ông lớn của Đức và bóng đá châu Âu, một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Champions League. Mùa hè vừa qua, CLB này có sự tăng cường về lực lượng với những Lucas Hernandez, Benjamin Pavard, và đặc biệt là đôi cánh Ivan Perisic – Philippe Coutinho, thế chỗ cho Robbery đã ra đi.

Nhận định bảng B Champions League 201920 Gà trống đăng cơ hình ảnh

Bayern có một kỳ chuyển nhượng rất tốt


Cùng với đó, mới đây CLB cũng vui mừng thông báo trói chân thành công Lewandowski. Nhà vô địch Đức thường niên không chi hàng đống tiền như vậy để tiếp tục vô địch nước Đức, mà họ muốn thống trị châu Âu. Dù vậy, Champions League là giải đấu cực kỳ khó khăn và lực lượng không phải yếu tố quan trọng nhất.

Song song với đó còn cần tài năng của HLV, và dường như Niko Kovac vẫn chưa phải người thích hợp để giúp Bayern lên đỉnh trời Âu. Lấy ví dụ, Barca hùng mạnh với Messi thần thánh, cũng thường xuyên đo ván tại giải đấu này, bởi HLV Valverde không phải người có cá tính. Nếu xét lực lượng, Bayern còn không bằng Barca (tân binh Coutinho là hàng thải của CLB chủ sân Camp Nou). 

Tất nhiên bóng đá không có tính chất bắc cầu, mà đó chỉ là chút so sánh về cơ hội của Bayern Munich tại giải đấu này. Chỉ trong trường hợp Coutinho lấy lại phong độ cao nhất, thậm chí còn phải hay hơn, CLB xứ Bavaria mới có thể bay cao tại trời Âu. Nhưng lúc này, vẫn là quá sớm để nói rằng Coutinho sẽ là đôi cánh nâng tầm Hùm xám.

Nhận định bảng B Champions League 201920 Gà trống đăng cơ hình ảnh 2

Nhận định bảng B Champions League 2019/20: Cuộc chơi của riêng Bayern và Spurs


Gà trống đăng cơ

Bayern tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong mùa hè qua, nhưng Spurs cũng vậy. Thậm chí, họ còn giữ chân được những ngôi sao sáng giá nhất của mình – bao gồm cả Christian Eriksen. Trong đó, bom tấn Ndombele cũng là cái tên có thể gây bất ngờ lớn và giúp Tottenham mạnh hơn gấp nhiều lần.

Bản lĩnh Champions League của Gà trống cũng ngày càng được củng cố, với 2 mùa giải liên tiếp chơi tốt. Năm kia, họ dẫn đầu với 16/18 điểm trong bảng đấu có cả Real Madrid lẫn Dortmund. Còn năm ngoái là màn trở về từ cõi chết trong bảng tử thần có Barca và Inter, khi vượt qua vòng bảng một cách xuất thần ở vòng đấu cuối.

Tottenham nhan dinh

Tottenham đã trui rèn bản lĩnh qua những gian khó


Kể từ đó, đoàn quân của Pochettino thẳng tiến một mạch đến trận chung kết, vượt qua cả những đối thủ sừng sỏ như Man City và Ajax. VAR, may mắn, bản lĩnh ngược dòng, hattrick, tất cả đã được Spurs tận dụng hết để tiến đến trận đấu cuối cùng – và chỉ gục ngã trước Liverpool đang ở trên đỉnh cao.

Kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh ngày càng được cải thiện, giờ đây Tottenham chẳng ngán bất kỳ ông lớn nào, không chỉ ở giải Ngoại hạng mà còn khắp châu Âu. Tất nhiên, trong trường hợp họ hạn chế tối đa những sai lầm, như kiểu thua bất ngờ trước Newcastle trên sân nhà – Tottenham sẽ vượt qua Bayern Munich để giành ngôi đầu bảng.

2 đội bóng còn lại, Olympiacos và Sao đỏ Belgade không thể coi thường, nhưng thực tế rất khó để chen chân vào cuộc chiến nội bộ giữa 2 ông lớn. Tại đó, Tottenham đang thể hiện xuất sắc hơn Bayern Munich ở thời điểm hiện tại, và họ sẽ tiếp tục duy trì điều này để chứng tỏ vị thế của nhà đương kim Á quân Champions League.

Bang B Champions League 2019/20

Bốc thăm bảng B Champions League 2019/20

 


Dự đoán vị trí bảng B Champions League 2019/20

Tottenham

Bayern Munich

Olympiacos

Crvena Zvezda

Bảng F Champions League 2019/20: Barca đá bay “tử thần”?
Bảng F được xem là bảng “tử thần” của Champions League mùa 2019/20. Dù vậy, với thực lực vẫn vượt trội so với 3 đối thủ còn lại, chưa chắc Barcelona đã gặp khó...
Slavia Prague đen đủi lọt bảng Tử thần: Kiếp này coi như bỏ!
Champions League xuất hiện một bảng đấu với nhiều đội bóng mạnh, điều đó chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ phấn khích. Nhưng với cá nhân CLB Slavia Prague, thì...
Ronaldo “gạ” Messi đi ăn tối, hoá ra mối thù trước đây chỉ là “che mắt”
Dù để Virgin Van Dijk vượt mặt trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, nhưng Ronaldo và Messi vẫn luôn biết cách chiếm mọi tâm điểm trong buổi... 

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X