Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Atalanta vs Man City (3h ngày 7/11): Giành vé nổi không, Pep Guardiola?

Thứ Tư 06/11/2019 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City sẽ chính thức giành vé đi tiếp trên sân Atalanta đêm nay nếu có được chiến thắng. Nhưng với trận đại chiến gặp Liverpool đang gần kề, chưa chắc đoàn quân của Pep Guardiola đã có thể ca khúc khải hoàn từ Italia.
Lúc này, Man City đang độc chiếm ngôi đầu bảng C Champions League sau 3 lượt trận. Họ có được 9 điểm, bỏ xa 2 đội xếp sau là Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk đang có cùng 4 điểm. Do đó, nếu Man City thắng Atalanta, đồng thời Zagreb cầm hòa Shakhtar đêm nay thì đoàn quân của Pep Guardiola sẽ chính thức có vé đi tiếp.

Nhưng viễn cảnh này chưa chắc xảy ra bởi Man City còn chưa chắc đạt được điều kiện tiên quyết là chiến thắng trước Atalanta tại San Siro.

Nhận định Atalanta vs Man City (3h ngày 711) hình ảnh

Nhận định trận đấu Atalanta vs Man City


Ở trận đấu sắp tới, Man City sẽ thiếu một số cầu thủ quan trọng. David Silva đã vắng mặt trong danh sách các cầu thủ hành quân đến đất Italia. Trong khi đó, Phil Foden cũng vắng mặt vì nhận thẻ đỏ ở trận lượt đi tại Etihad.

Nhưng vấn đề quan trọng nhất khiến Man City khó có được chiến thắng là họ phải chuẩn bị cho trận cầu quyết định với Liverpool vào cuối tuần. Khoảng cách với The Kop trên bảng xếp hạng Premier League đang là 6 điểm. Và Man City bắt buộc không được thua nếu muốn nuôi hy vọng giành chức vô địch NHA lần thứ 3 liên tiếp.

Trên thực tế, trận đấu với Atalanta không hề quan trọng. Kể cả thua thì Man City vẫn nắm quyền tự quyết ở bảng đấu này và có thể giành vé ở lượt trận tiếp theo. Do đó, việc thầy trò Pep Guardiola có tâm lý buông ở trận đấu tới cũng là bình thường.

Pep Guardiola van nghi den viec Man City gianh cu an 4 o mua giai nay

Thầy trò Pep Guardiola bị phân tâm vì trận đại chiến với Liverpool cuối tuần này


Ở mùa giải này, Atalanta vẫn đang giữ được phong độ tốt. Đoàn quân của HLV Gasperini đang đứng thứ 5 tại Serie A. Tuy mất ngôi sao tấn công chủ lực là Duvan Zapata trong 1 tháng qua nhưng Atalanta vẫn đang có những bước tiến vững chắc nhờ sự vươn lên của Luis Muriel. Tiền đạo người Colombia đã ghi được 8 bàn cho tới lúc này và là điểm tựa mang đến những niềm tin cho Atalanta.

Rõ ràng, Atalanta là đội quyết tâm hơn ở trận đấu đêm nay. Chỉ một chiến thắng cũng giúp họ níu lại cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League năm nay. Hoặc chí ít cũng là một vị trí thứ 3 để chơi ở Europa League trong phần còn lại của mùa giải.
Xep hang tai bang C Champions League 2019/20
Xếp hạng tại bảng C Champions League 2019/20

Những thống kê đáng chú ý trước trận Atalanta vs Man City:
- Atalanta và Man City mới chỉ có 1 lần gặp nhau duy nhất, đó là trận lượt đi khi Man City giành chiến thắng 5-1 tại Etihad.
- Atalanta chỉ tiếp đón 1 đội bóng Anh ở sân chơi châu lục. Đó là trận thắng 3-0 trước Everton ở Europa League vào tháng 9/2017.
- Atalanta là đội bóng Italia đầu tiên thua 3 trận đầu tiên ở Champions League. Đội bóng gần nhất thua 4 trận đầu tiên ở Champions League là Otelul Galati mùa 2011/12.
- Atalanta đã để thua nhiều bàn (11) hơn bất kỳ đội bóng nào khác mùa này. Chỉ có 2 đội bóng khác để thủng lưới nhiều hơn trong 3 trận đầu tiên là Slavia Prague (12) và Helsingborg (13).
- Man City đã thắng 10 trong 12 trận gần nhất ở Champions League và thắng cả 3 trận mùa này. Không có đội bóng nào bị loại ở vòng bảng Champions League sau khi đã thắng 3 trận đầu tiên.
- Sterling đã in dấu giày vào 13 bàn thắng trong 10 trận ra sân gần nhất ở Champions League. Dù vậy, chỉ có 1 bàn trong số này là ở trên sân khách.
- Aguero đã ghi bàn trong 5 trận sân khách gần nhất ở vòng bảng Champions League, chuỗi trận kéo dài từ tháng 9/2017.

Đội hình dự kiến:
Atalanta (3-4-3): Pierluigi Gollini - Berat Djimsiti, José Luis Palomino, Rafael Tolói - Mario Pasalic, Remo Freuler, Robin Gosens, Timothy Castagne - Papu Gómez, Luis Muriel, Musa Barrow.

Man City (4-3-3)
: Ederson - Angeliño, Stones, Otamendi, Kyle Walker - Ilkay Gündogan, Fernandinho, Kevin De Bruyne - Raheem Sterling, Sergio Agüero, Bernardo Silva.

Dự đoán tỉ số: 2-1

Thong ke doi dau giua Atalanta va Man City
Thống kê đối đầu giữa Atalanta và Man City

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X