Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Klopp lập kỷ lục đáng quên tại Champions League

Thứ Hai 30/05/2022 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại mới nhất trước Real Madrid biến Jurgen Klopp trở thành HLV thua nhiều trận chung kết Champions League nhất.

Jurgen Klopp san bằng kỷ lục về nhì Champions League

Liverpool có lần thứ hai liên tiếp để thua trước Real Madrid ở một trận chung kết Champions League và đội bóng nước Anh chưa thể có lần thứ 7 trong lịch sử nâng cao danh hiệu vô địch châu lục.

Với Jurgen Klopp, thất bại mới đây trước Real là lần thứ ba chiến lược gia người Đức để thua trong một trận chung kết Champions League. Với "thành tích" này, Klopp chính thức san bằng kỷ lục về nhì của HLV Marcelo Lippi.

Cụ thể, cả HLV người Italia lẫn Klopp đều có ba lần về nhì cùng một lần lên ngôi tại sân chơi cao nhất của lục địa già. HLV Lippi đưa Juventus góp mặt ở ba trận chung kết Champions League liên tiếp vào các năm 1996, 1997 và 1998 nhưng ông chỉ có một lần tận hưởng cảm giác lên ngôi vô địch vào năm 1996.

Klopp lập kỷ lục đáng quên tại Champions League 1
Klopp đã có lần thứ ba thất bại trong một trận chung kết Champions League

Với Klopp, ông có ba lần vào chung kết với Liverpool vào các năm 2018, 2019 và 2022 tuy nhiên chiến lược gia người Đức chỉ có một lần hưởng cảm giác vô địch ở năm 2019, sau chiến thắng dễ dàng trước Tottenham Hotspur. Hai thất bại của Klopp ở chung kết Champions League trong thời gian dẫn dắt Liverpool đều là trước Real Madrid.

Klopp cũng từng đưa Dortmund tới trận chung kết Champions League mùa giải 2012/2013 và nhận thất bại trước một đội bóng Đức khác là Bayern Munich. Lọt vào chung kết Champions League cũng là thành tích tốt nhất của Dortmund dưới triều đại Jurgen Klopp.

Thành tích của HLV Klopp ở những trận chung kết cũng không ấn tượng. Ông đã để thua 7 trận chung kết kể từ khi bắt đầu nghiệp cầm quân. Trong đó có 3 lần với Dortmund (2 ở Cúp QG Đức và 1 tại Champions League) và 4 lần với Liverpool (2 ở Champions League, 1 ở League Cup và 1 ở Europa League).

Jurgen Klopp ngả mũ trước hành động của CĐV LiverpoolJurgen Klopp ngả mũ trước hành động của CĐV Liverpool
HLV Jurgen Klopp đã rất xúc động khi chứng kiến CĐV Liverpool ăn mừng bằng xe buýt dù đội bóng thành phố Cảng không vô địch Champions League mùa này.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X