Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Fan Barca đứng ngồi không yên trước trận Napoli vì điều này

Thứ Ba 25/02/2020 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất lực trong việc ghi bàn sân khách là một nguyên nhân lớn khiến Barcelona luôn bị loại ở Champions League từ năm 2015.

Ở một trong những trận đại chiến đáng chú ý vòng 1/8 Champions League mùa giải này, Barcelona được đánh giá cao hơn nhưng Napoli cũng tự tin đánh bại gã khổng lồ xứ Catalonia để đoạt vé vào tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Cơ sở nền tảng cho đội bóng nước Ý chính là sân nhà San Paolo, nhất là khi nhìn vào phong độ sân khách tệ hại của Barca tại đấu trường Châu Âu kể từ sau năm 2015, thời điểm họ lên ngôi vô địch Champions League sau chiến thắng trước Juventus.

Napoli vs Barca Cules lo lắng vì thành tích ghi bàn sân khách hình ảnh
Napoli vs Barca vòng 1/8 Champions League 2019/20

Suốt bốn mùa giải qua, Barca đã không ghi nổi bất cứ bàn thắng sân khách nào trước các đối thủ loại họ ở vòng knock-out. Mùa 15/16, đoàn quân của Luis Enrique dẫn 2-1 lượt đi trước Atletico Madrid nhưng bị đồng hương thắng ngược với tỷ số 2-0 khi hành quân xa nhà ở lượt về.

Mùa 16/17, Barca thua thảm 0-3 trên sân Juventus và chỉ có thể hòa 0-0 khi trở về Camp Nou. Cay đắng hơn cả chính là hai mùa gần đây, thầy trò Ernesto Valverde đều bị lội ngược dòng không tưởng ở vòng bán kết Champions League, cụ thể dưới tay lần lượt AS Roma và Liverpool.

Mùa 17/18, Barca thắng Roma 4-1 trên sân nhà và thua 0-3 trên sân khách, qua đó bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Ngay năm ngoái, quá khức ác mộng quay lại ám ảnh họ khi đại bại 0-4 trên sân Anfield của Liverpool, khiến chiến thắng tưng bừng 3-0 ở lượt đi tại thánh địa Camp Nou trở nên vô nghĩa.

Barca
Barca đã không ghi nổi bàn thắng sân khách trước các đối thủ loại mình ở vòng knock-out suốt 4 năm qua

Ở bốn trận thua sân khách nói trên, Barcelona thủng lưới tổng cộng 12 lần và tất nhiên hoàn toàn tịt ngòi, bất chấp sở hữu những ngôi sao tấn công thượng hạng như Neymar, Luis Suarez hay đặc biệt một Lionel Messi xuất sắc nhất thế giới.

Do đó, không có gì là không thể cho Napoli của thầy trò Gennaro Gattuso đêm nay, khi họ nghênh đón nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha trên sân nhà San Paolo trước khi tái đấu ở Camp Nou sau đây ba tuần.

Nhận định Napoli vs Barca (03h00 ngày 26/2): Coi chừng người Ý
Dù được đánh giá mạnh hơn đội chủ nhà, tuy nhiên Messi và các đồng đội cần phải rất cẩn trọng trong trận đấu đêm nay. Dưới đây là những nhận định Napoli vs...
HLV Napoli thừa nhận không thể ngăn cản Messi
Cựu danh thủ Gennaro Gattuso lên tiếng ca ngợi siêu sao người Argentina bên kia chiến tuyến, nhưng khẳng định nể chứ không sợ Barcelona trước thềm trận đấu ở...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X