Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool ‘hút chết’ trước Salzburg: Ký ức chẳng vui vẻ ùa về

Thứ Năm 03/10/2019 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mới có chiến thắng 4-3 đầy kịch tính trước Salzburg, mang lại cho người xem nhiều cảm xúc. Nhưng về chuyên môn, HLV Klopp không thể hài lòng.
 

Liverpool thắng chật vật


Đêm thứ 4 tại Anfield, hàng công Liverpool tiếp tục bùng nổ với 4 bàn thắng vào lưới Salzburg tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Nhưng ở chiều ngược lại, một The Kop gắn liền với những trận đấu trắng lưới hơn 1 năm qua đã nhận 3 bàn thua.

Bộ ba tấn công của Liverpool bao gồm Sadio Mane (1 bàn), Roberto Firmino (2 kiến tạo) và Mo Salah (2 bàn) tiếp tục tỏa sáng. Nhưng lật ngược quá khứ, hàng công các đội bóng dưới tay Jurgen Klopp bao gồm Liverpool chưa khi nào thiếu cảm hứng. Khác biệt nhất và làm nên thành công của Lữ đoàn đỏ mùa trước chính là sự chắc chắn nơi hàng thủ.

Dư âm Liverpool 4-3 Salzburg Ký ức chẳng vui vẻ ùa về hình ảnh
Liverpool sớm vượt lên dẫn trước 3-0 chỉ sau 36 phút

Trước khi những Virgil van Dijk hay Alisson xuất hiện, Liverpool luôn trong tình trạng “công làm, thủ phá”. Hệ quả là họ không những không có danh hiệu nào dưới thời Klopp mà còn thường xuyên chật vật trên đường vào tốp 4 Premier League.

Không hề ngẫu nhiên khi Liverpool giành ngôi á quân Premier League và vô địch Champions League mùa trước. Nhưng đêm thứ 4 vừa qua, The Kop lại tái hiện một quá khứ chẳng hề đáng nhớ. Những cuộc rượt đuổi tỷ số có phần mất kiểm soát là ký ức chẳng mấy vui vẻ của Klopp.

Nhà cầm quân người Đức sẽ hy vọng những trận đấu như với Salzburg sẽ không lặp lại. Những gì hàng thủ Liverpool thể hiện ngay tại sân Anfield chỉ mang lại niềm vui cho khán giả trung lập. Trận đấu thứ 100 của Klopp tại cúp châu Âu không thực sự hoàn hảo ngay cả khi chiến thắng.

Liverpool ‘hút chết’ trước Salzburg Ký ức chẳng vui vẻ ùa về hình ảnh 2
Nhưng tới phút 60, tỷ số đã là 3-3


Sự hỗn loạn hiếm thấy


Sau 36 phút, Liverpool đã dẫn trước Salzburg 3 bàn. Không ít người khi đó từng nghĩ rằng trận đấu đã sớm khép lại. Nhưng trong ngày mà hàng thủ Liverpool không là chính mình, kịch tính của cuộc đấu trên sân Anfield vẫn còn nguyên.

Chỉ sau 15 phút đầu hiệp 2, Salzburg đã san bằng tỷ số 3-3. Vào thời điểm đó, người hâm mộ Liverpool không khỏi cảm thấy choáng váng. Đội bóng của họ đã có phần bất lực trước sự tự tin từ nhen nhóm cho đến bùng cháy của các vị khách tới từ Áo.

Liverpool ‘hút chết’ trước Salzburg Ký ức chẳng vui vẻ ùa về hình ảnh 3
Đến Van Dijk cũng chơi rất tệ trước Salzburg

Trong một ngày mà Alisson vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương còn Van Dijk kém xa phong độ đích thực, Liverpool đã trải qua những hoàn cảnh rất trái ngược. Cũng không thể bỏ qua yếu tố chủ quan. Người Liverpool đinh ninh rằng họ đã cầm chắc phần thắng trước Salzburg và nghĩ về cuối tuần với Leicester đứng thứ 3 Premier League nhiều hơn.

Trong bàn thua đầu tiên, Jordan Henderson để mất bóng ở giữa sân trong khi Van Dijk bị động tác giả của người ghi bàn Hwang Hee-Chan đánh lừa khá dễ dàng. 4 phút đầu hiệp 2, thủ môn Adrian chuyền bóng lộ và bị tiền đạo Patson Daka của Salzburg đoán bắt song bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Van Dijk bào chữa sau màn trình diễn dở tệ trước Salzburg
Van Dijk khẳng định Liverpool sẽ phải cải thiện sau trận thắng hú vía trước Salzburg tại Champions League đêm qua.

Tới bàn thua thứ 2, 4 bóng áo đỏ quây lấy Daka và để Takumi Minamino thoải mái volley đập đất ghi bàn. Vài phút sau, hàng thủ Liverpool bất lực nhìn Salzburg phối hợp và đến Van Dijk cũng không ngăn nổi tiền vệ người Nhật Minamino căng ngang dọn cỗ cho Erling Haaland gỡ hòa 3-3.

Salzburg đã chơi quá hưng phấn, nhưng phần lớn cú sốc hụt tại Anfied tới từ sự mất tập trung của phòng tuyến Liverpool. Thật may Lữ đoàn đỏ đã kịp bừng tình và sau khi Salah ghi bàn thứ 4, đã không có tai họa nào tiếp tục xảy ra.

Liverpool vs Salzburg Salah ghi ban
Salah lên tiếng kịp thời với bàn ấn định tỷ số Liverpool 4-3 Salzburg

Nhưng trong phòng thay đồ, chắc chắn Klopp sẽ không chỉ gặp gỡ các học trò với nụ cười gượng gạo như trên sân. Trước Salzburg, đã có khoảng hơn 30 phút Liverpool rơi vào trạng thái hỗn loạn, điều rất hiếm thấy trong thời gian qua.

Thủ lĩnh Van Dijk sau trận cũng phải thừa nhận họ phải cải thiện hơn nhiều so với màn trình diễn đêm thứ 4. Sau cùng, Liverpool của anh vẫn có thể dành trọn vẹn 3 điểm nhưng màn “hút chết” trước Salzburg sẽ là bài học mà họ buộc phải thuộc lòng. Klopp không hề muốn nhân bản ký ức bi hài trong quá khứ.

Thong so tran dau Liverpool 4-3 Salzburg
Thông số trận đấu Liverpool 4-3 Salzburg

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X