Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Barca ngược dòng trước Inter: Còn Messi và Suarez, Valverde còn ‘sống dai’

Thứ Sáu 04/10/2019 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tất cả những nỗ lực của Inter Milan đã bị Luis Suarez rũ bỏ bằng 2 khoảnh khắc kỳ diệu. Barcelona dù bị dẫn trước sau 2 phút vẫn có 3 điểm trên sân nhà Camp Nou.

Barca ngược dòng trước Inter


Inter Milan đúng ra đã phải có nhiều hơn 1 bàn. Nhưng họ không thể làm điều đó và bị trừng phạt bởi những pha bóng đẳng cấp thế giới của Luis Suarez. Một chiến thắng 2-1 đầy kịch tính nhưng quan trọng với Barcelona khi họ hòa Dortmund ở lượt trận đầu tiên của Champions League trên sân nhà.

Nhìn lại tổng thể trận đấu, Barca chưa chắc đã chơi hay hơn Inter như lời Ernesto Valverde nói với phóng viên. Với tư cách HLV trưởng, người đàn ông 55 tuổi không thể thừa nhận rằng đội bóng của mình đang phải phụ thuộc vào các cá nhân dù điều đó đã diễn ra suốt một thời gian dài.

Barca 2-1 Inter Còn Messi và Suarez, Valverde còn sống dai hình ảnh
Barca đánh bại Inter 2-1 trên sân nhà

Về lâu dài, Barca thật khó tránh khỏi những cú sảy chân khi thiếu đi may mắn đi kèm và những ngôi sao của họ không sáng chói như trước Inter. Phút 58, cú volley ngoạn mục của Suarez khiến bóng đi như có mắt găm vào góc cầu môn Nerazzurri và khiến Samir Handanovic bó tay.

Tới phút 84, thủ môn đội trưởng của Inter cũng không làm gì khác hơn ngoài vào lưới nhặt bóng. Hàng thủ xuống sức của đại diện Italia đã bị sự nhanh nhẹn và khéo léo của Messi thu hút trước khi số 10 chuyền sang cho Suarez đi qua đồng hương Diego Godin và nhẹ nhàng ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trước Inter.

Barca ngược dòng trước Inter Còn Messi và Suarez, Valverde còn ‘sống dai’ hình ảnh 2
Suarez tỏa sáng với một cú đúp trận Barca 2-1 Inter

Ở một trận đấu mà Barca tưởng chừng có lúc đã bị “kết liễu”, việc họ có trọn 3 điểm là cả một thành công. Khác biệt nằm ở những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Messi hay Suarez.

Còn nhiều vấn đề


Đằng sau chiến thắng của Barca vẫn là những vết gợn. Hiệp 1 là nơi phơi bày hết điểm yếu của đội bóng do Valverde chỉ đạo. Một Conte nhậm chức được hơn 2 tháng còn giúp Inter chơi có đường nét hơn Valverde cầm Barca hơn 2 năm qua.

Trắng tay rời Barcelona, Conte cay đắng chỉ trích trọng tài
HLV Conte đã lên tiếng chỉ trích trọng tài vì thiếu tôn trọng các cầu thủ Inter ở trận đấu với Barca vừa qua.

Trong mùa thứ 3 làm việc tại gã khổng lồ xứ Catalonia, cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao tiếp tục sử dụng chiến thuật kém tư duy nhất: tìm mọi cách giao bóng cho Messi và đôi khi là Suarez. Trong hiệp 1, một Inter còn nguyên sự sung mãn và kín kẽ đã khiến bộ đôi trên phải im tiếng.

Khi đó, Barca bế tắc toàn tập trong bối cảnh Valverde vẫn chưa thể giúp Griezmann phát huy giá trị. Ở chiều ngược lại, những pha phản công của Inter thường xuyên khiến hàng thủ chủ nhà toát mồ hôi. Nếu Martinez – người sút tung lưới Barca ngay phút thứ 2 sắc bén hơn, Nerazzurri đã phải có nhiều hơn 1 bàn trong hiệp đầu tiên.

Barca ngược dòng trước Inter Còn Messi và Suarez, Valverde còn ‘sống dai’ hình ảnh 3
HLV Valverde vẫn đang dựa cả vào các học trò tên tuổi

Suốt những phút sau đó, Barca bị chia cắt các tuyến và chỉ biết chuyền bóng qua lại. Những pha mất bóng diễn ra liên tục khi Suarez và Messi chìm khuất trong những bóng áo trắng. Thêm một khởi đầu không tốt nữa của Barca và thống kê chỉ mở tỷ số 3 trong 9 trận đã qua không hề là ngẫu nhiên.

Sau hiệp 1 và thêm gần hết nửa đầu hiệp 2, vẫn có cảm giác Inter có thể trở thành đội khách đầu tiên giành chiến thắng trong một trận đấu vòng bảng Champions League tại Camp Nou sau Rubin Kazan vào năm 2009. Nhưng viễn cảnh đó đã bị đe dọa sau cú volley thiên tài của Suarez và tan biến sau pha bóng tinh quái của chính tiền đạo này.

Quá nhanh, quá nguy hiểm! Barca sở hữu những ngôi sao có thể xoay chuyển cục diện trận đấu như Messi hay Suarez còn Inter thì không. Khi nào đội bóng cần mình nhất, họ lại lên tiếng. Đó là may mắn với Valverde khi mà dấu ấn về chiến thuật của ông lên Barca còn mờ nhạt. Nhưng vận may đó kéo dài bao lâu, chúng ta còn phải chờ…

Thong so tran dau Barca 2-1 Inter Milan
Thông số trận đấu Barca 2-1 Inter Milan

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X