Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bác cháu nhà Lampard làm rạng danh giới HLV nước Anh

Thứ Tư 11/12/2019 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dẫn dắt Chelsea vượt qua vòng bảng Champions League, Frank Lampard trở thành HLV người Anh thứ hai làm được điều này trong thế kỷ 21 sau ông bác Harry Redknapp.

Đánh bại Lille với tỷ số 2-1 trên sân nhà do công Tammy Abraham và Cesar Azpilicueta, Chelsea hoàn thành mục tiêu chiến thắng và đoạt vé đi tiếp đá knock-out ở Champions League mùa giải này.

Với cột mốc thành tích vừa mới đạt được trên ghế nóng Stamford Bridge, Frank Lampard đã thành HLV người Anh thứ hai dẫn dắt một đội bóng vượt qua vòng bảng Champions League trong thế kỷ 21 này.

HLV Frank Lampard của Chelsea và ông bác Harry Redknapp hình ảnh
HLV Frank Lampard của Chelsea và ông bác Harry Redknapp

HLV người Anh đầu tiên làm được điều này chính là Harry Redknapp cách đây 9 năm khi ông lèo lái Tottenham vào tới tận vòng tứ kết mùa giải 2010/11, trước khi chỉ chịu dừng bước trước Real Madrid.

Điều thú vị là Lampard và đồng nghiệp tiền bối Redknapp có mối quan hệ họ hàng gần gũi với nhau, khi vợ của Redknapp là chị em song sinh với người mẹ quá cố của Lampard – đồng nghĩa đây là hai bác cháu (hoặc chú cháu).

Kéo theo thì con trai của HLV Redknapp là Jamie Redknapp, cựu danh thủ Liverpool và Tottenham cũng như đồng đội cũ của Lampard trên đội tuyển Anh và hiện đang làm công tác bình luận viên trên truyền hình, chính là anh họ (hoặc em họ) đối với huyền thoại đương nhiệm cầm quân ở Chelsea.

Lampard vốn khởi nghiệp từ lò đào tạo West Ham đến năm 2001, thời điểm Redknapp còn đang tại vị trên ghế nóng sân Upton Park, trong khi cha anh chính là trợ lý cho ông bác. Ràng buộc bởi mối quan hệ từ bác cháu đến thầy trò, Lampard có lẽ cũng học hỏi nhiều điều từ Redknapp để đạt được những thành công nhất định ban đầu như ngày hôm nay.

Chelsea đi tiếp, Lampard hứa hẹn những nhân tố mới ở vòng knock-out
Phát biểu của HLV người Anh sau trận thắng 2-1 trước Lille để chính thức vượt qua vòng bảng Champions League với vị trí thứ nhì.
Cặp đôi người hùng nói gì sau khi đưa Chelsea vào vòng 1/8?
Phát biểu của tiền đạo Tammy Abraham và hậu vệ đội trưởng Cesar Azpilicueta, chủ nhân hai pha lập công mang về chiến thắng 2-1 trước Lille ở lượt trận đấu bảng...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

VIDEO: David Raya tri ân HLV thủ môn sau màn cứu thua 10 điểm trước Atalanta

Thủ môn David Raya đã cứu cho Arsenal một trận thua trông thấy trên sân của Atalanta tại Champions League năm nay. Sau trận anh chia sẻ cảm xúc của mình về pha cứu thua đó đồng thời tiết lộ khoảnh khắc anh ra đường biên xin lời khuyên từ HLV thủ môn Inaki Cana

Video

Xem thêm
top-arrow
X