Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

7-2! Bayern Munich đã hủy diệt Tottenham như thế nào?

Thứ Tư 02/10/2019 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sớm bị đánh phủ đầu nhưng với đấu pháp hợp lý, chất lượng con người và cả tinh thần bản lĩnh, các vị khách nước Đức đã làm nên màn lội ngược dòng ngoạn mục để đại thắng chủ nhà nước Anh với tỷ số không tưởng.

Bản lĩnh đích thực của người Đức

12 phút đầu tiên của trận đại chiến Tottenham 2-7 Bayern Munich chứng kiến ưu thế áp đảo trông thấy thuộc về Spurs, đặc biệt với những mối hiểm họa thực sự của chủ nhà nước Anh đến từ Tanguy Ndombele và Son Heung-min.

Tân binh người Pháp thi đấu cơ động, liên tục giành quyền kiểm soát bóng bên phần sân đối phương và phân phối rất tốt cho các đồng đội tuyến trên bằng những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Bayern. Bàn thắng mở tỷ số của ngôi sao Hàn Quốc chỉ là vấn đề thời gian sớm muộn và rồi đến như thành quả hoàn toàn xứng đáng.

7-2! Bayern Munich đã hủy diệt Tottenham như thế nào hình ảnh 3
Tottenham 2-7 Bayern Munich: Chủ nhà nước Anh sớm đánh phủ đầu các vị khách nước Đức

Tuy nhiên cũng kể từ thời điểm đó, Bayern đã bừng tỉnh để với kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp của mình, các vị khách nước Đức đã làm nên một màn lội ngược dòng ngoạn mục và chiến thắng tưng bừng.

Thay vì cố gắng triển khai bóng ban bật từ phần sân nhà lên đến trung lộ, nơi chịu đựng áp lực nghẹt thở của hai máy quét Ndombele và Moussa Sissoko, Hùm Xám quyết định sử dụng bóng dài, viện nhờ khả năng chơi chân thượng thừa của thủ môn đội trưởng Manuel Neuer để phất những đường chuyền vượt tuyến, tạo khoảng trống mênh mông cho đôi cánh Serge Gnabry và Kingsley Coman đánh biên với tốc độ kinh hoàng của mình.

7-2! Bayern Munich đã hủy diệt Tottenham như thế nào hình ảnh 4
Tottenham 2-7 Bayern Munich: Robert Lewandowski tạo nên bước ngoặt xoay chuyển thế cục từ cuối hiệp một

Nhà vô địch Bundesliga dần dà quyết liệt hơn trong những cú tắc bóng, những pha tranh chấp tay đôi để rồi cặp đôi tiền vệ trung tâm Joshua Kimmich và Corentin Tolisso hoàn toàn làm chủ khu vực trung tuyến với bóng trong chân. Một khi Bayern đã bắt đầu tìm được đường vào khung thành Spurs, cuộc đấu đại chiến cân tài cân sức này trở thành trò chơi đùa giỡn của những người đàn ông với các cậu bé.

Sớm bị đánh phủ đầu nhưng vẫn vững vàng tránh rơi vào thảm họa vỡ trận, bản lĩnh đích thực của người Đức đã được Bayern thể hiện sắc nét và giúp họ có sự trở lại quật khởi không thể ấn tượng hơn.

Tuyên bố nhuộm đỏ Bắc London, hung thần cà khịa hàng xóm cũ Tottenham
Một pha cà khịa cực mạnh đến từ vị trí của Serge Gnabry, ngôi sao người Đức rực sáng với cú poker ghi cho Bayern Munich từng khoác áo Arsenal, đại kình địch...


Tốc độ kinh hoàng của đôi cánh

Theo thời gian khi trận đấu ngày càng đảo chiều và nằm trong lòng bàn tay của Bayern, ai cũng có thể cảm nhận được dấu ấn chỉ đạo chiến thuật của Niko Kovac, khi HLV người Croatia chắc chắn đã nhấn mạnh yêu cầu các học trò tập trung khai thác triệt để điểm yếu nhất của Spurs: hai vị trí hậu vệ biên.

7-2! Bayern Munich đã hủy diệt Tottenham như thế nào hình ảnh 3
Tottenham 2-7 Bayern Munich: Serge Gnabry chói sáng rực rỡ với cú poker

Không ngừng nghỉ, Benjamin Pavard và David Alaba, và rồi Kimmich khi Alaba được thay ra sân, tích cực dâng cao đầy chất quyết liệt để hỗ trợ Gnabry và Coman. Liên tiếp những pha phối hợp chồng cánh ăn ý, chạy chỗ hoán đổi vị trí linh hoạt để hành hạ khổ sở, quay cuồng điên đảo hàng thủ Spurs, thậm chí đôi khi bất ngờ dồn người vào trung lộ để áp đảo quân số tấn công.

Cách này cũng như cách kia, kết quả cuối cùng vẫn chỉ là một: Serge Aurier và Danny Rose luôn bị đặt vào thế đối mặt 1v1 thụ động mà không hề có sự bọc lót hữu hiệu. Tất nhiên rồi, cả hai đâu thể nhanh bằng Gnabry hay Coman, trong khi sự cẩu thả và khinh suất ở khả năng phòng ngự thì không ai bằng, nhất là với hai bàn thua đầu tiên ngay sau giờ nghỉ bước vào hiệp hai.

7-2! Bayern Munich đã hủy diệt Tottenham như thế nào hình ảnh 4
Tottenham 2-7 Bayern Munich: Bản lĩnh đích thực của người Đức

Kể cả khi bóng được luân chuyển lên xuống trung lộ, Gnabry vẫn đủ sức cho Aurier hít khói để đón đường kiến tạo tuyệt đẹp của Thiago Alcantara, trước khi tiếp tục dốc bóng vượt qua nốt cặp trung vệ Toby Alderweireld và Jan Vertonghen và đệm lòng hạ gục Hugo Lloris, hoàn thành hat-trick siêu hạng và tạo tiền đề cho cú poker rực rỡ sau đó vỏn vẹn 5 phút. 7-2 cho Bayern. Bảy!

Aurier hẳn sẽ còn mang cơn ác mộng cùng tên Serge với mình chìm vào nhiều giấc ngủ sắp tới. Mọi người đồng đội của anh có lẽ cũng vậy cả thôi sau màn hủy diệt, tàn sát thảm thương và không khoan nhượng ngay tại mái ấm London thế này.

7-2! Bayern Munich đã hủy diệt Tottenham như thế nào hình ảnh 3
Tottenham 2-7 Bayern Munich: Thông số trận đấu
Kinh hoàng Tottenham 2-7 Bayern Munich: Công làm chẳng đủ, thủ phá tan tành!
7-2! Bảy và hai. Đó chính xác là tỷ số khó tin trong trận đại chiến vòng bảng Champions League và chiến thắng tưng bừng này thuộc về các vị khách nước Đức...

Gia Khoa (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X