Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Xác định xong cái tên cuối cùng sẽ tham dự AFF Cup 2018

Chủ Nhật 09/09/2018 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tấm vé cuối cùng sẽ tham dự AFF Cup 2018 đã được xác định sau trận đấu lượt về giữa hai đội tuyển Brunei và Đông Timor diễn ra tối qua 8/9.

Đông Timor tham dự AFF Cup 2018

Brunei và Đông Timor là hai đội bóng sẽ tham dự trận play-off giành vé tham dự giải vô địch Đông Nam Á, AFF Cup 2018. Với việc mở rộng số đội tham dự từ 8 lên 10 đội, đây cũng là cơ hội quý giá để hai nền bóng đá thấp nhất khu vực giành vé tham dự AFF Cup.

Trong cuộc đọ sức ở trận lượt đi diễn ra hôm 1/9 vừa qua, Đông Timor đã không khó để giành thắng lợi 3-1. Được đánh giá cao hơn và được thi đấu trên sân nhà, Đông Timor không quá khó khăn để áp đảo Brunei sau tiếng còi khai cuộc.

Đông Timor tham dự AFF Cup 2018 hình ảnh
Đông Timor (đỏ) có vé dự AFF Cup 2018 sau chiến thắng trước Brunei

Phút 28, Henrique Cruz có pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm, mở tỷ số cho Đông Timor. Sau đó 4 phút, vẫn là Henrique Cruz có pha thoát xuống và dứt điểm vào góc gần vô cùng hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho Đông Timor.

Nhận 2 bàn thua chóng váng, Brunei vùng lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 57 song Đông Timor vẫn kịp ghi thêm một bàn nữa ở những phút bù giờ của trận đấu do công của cầu thủ số 9 Silveiro Garcia để tạo lợi thế trước trận tái đấu tối 8/9.

Và rõ ràng bàn thắng muộn của Garcia đã góp phần đưa Đông Timor đến với AFF Cup bởi ở trận lượt về, họ đã để thua 0-1 trên sân của Brunei.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, Đông Timor chính là cái tên cuối cùng sẽ góp mặt tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên cơ hội vào bán kết của đội bóng này là không cao khi họ nằm ở bảng B cùng các đối thủ rất mạnh là ĐKVĐ Thái Lan, Indonesia, Philippines và cựu vương Singapore.

Liên quan đến AFF Suzuki Cup 2018, Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức mua được bản quyền phát sóng các trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2018. Thông tin này cũng đã được Lagardère Sports, đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2018 xác nhận.

Hai bên không công bố mức giá của thương vụ này nhưng giới chuyên môn dự đoán số tiền VTV phải bỏ ra không hề nhỏ. Việc VTV sớm sở hữu bản quyền AFF Suzuki Cup 2018 cũng cho thấy nỗ lực của nhà đài này sau thất bại trong thương vụ mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018. 

Đối thủ chính tại AFF Cup 2018 của Việt Nam bất ngờ thua đau Đài Loan
Malaysia, đội bóng đe dọa ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam ở bảng A giải vô địch ĐNÁ, AFF Cup 2018 vừa có thất bại đáng thất vọng trước Đài Loan trong trận đấu...
Quang Hải lọt tốp ngôi sao được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở AFF Cup
Sau những gì đã thể hiện ở VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, tiền vệ Quang Hải đã lọt vào tốp năm cái tên được kỳ vọng sẽ thi đấu ấn tượng ở kỳ AFF Cup 2018 sắp...
HLV Lê Thụy Hải: ĐT Việt Nam không thể xem nhẹ mục tiêu AFF Cup
Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải nhận xét bóng đá Việt Nam chưa ở đẳng cấp có thể xem nhẹ vai trò của giải AFF Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X