Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

VTV ra thông báo nóng về việc mua bản quyền World Cup 2022

Thứ Bảy 06/08/2022 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một vị đại diện của nhà đài này thì nếu giá bản quyền phát sóng World Cup 2022 vượt quá khả năng tài chính, VTV sẽ không thể tiếp cận để sở hữu bản quyền nhằm phục vụ người hâm mộ.

Giá mua bản quyền phát sóng VCK World Cup 2022 đang là một vấn đề nhận được sự quan tâm trên khắp thế giới. Không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều quốc gia, hiện các nhà đài vẫn chưa thể đàm phán để sở hữu thành công bản quyền của giải đấu số 1 hành trinh.

Theo thông tin từ VTV, do vấn đề về giá nên mới chỉ có 37 quốc gia trên thế giới mua được bản quyền phát sóng World Cup 2022, trong bối cảnh giải đấu này chỉ còn 4 tháng nữa sẽ diễn ra.

BXH cac doi nhi bang vong loai World Cup 2022
VTV sẽ từ bỏ mua bản quyền World Cup 2022 nếu giá vượt quá khả năng tài chính

Với Việt Nam, các nhà đài cũng đối mặt với bài toán tài chính khi kinh phí để mua bản quyền World Cup là rất lớn (khoảng 15 triệu USD). Ngay cả khi các bên cùng vào cuộc để tạo liên minh đàm phán về gói bản quyền thì khả năng để mua cũng không cao khi mà mức giá đối tác đưa ra vượt quá khả năng chi trả của nhà đài.

VTV đã trích dẫn lời chia sẻ từ một vị đại diện trong nhóm đàm phán mua bản quyền World Cup 2022 tại Việt Nam cho biết: "Mức giá năm nay đã tăng khoảng 3 triệu USD so với mức khoảng 12 triệu USD của World Cup 2018. 

Đây là mức giá quá cao bởi qua hai năm Covid-19, các nhà đài bị thua lỗ, gần như kiệt quệ, không có đủ tài chính. Nếu mua với giá này, thì việc thu lại bằng khai thác kinh doanh tài trợ, quảng cáo là không thể".

Do vậy, nếu giá bản quyền vượt quá khả năng tài chính thì các nhà đài Việt Nam sẽ phải từ bỏ việc có bản quyền phát sóng các trận đấu và thay vào đó mua các gói bản quyền tin tức để cập nhật kết quả và các diễn biến trận đấu của World Cup 2022.

So với các nước trong khu vực, giá bản quyền World Cup ở Việt Nam vẫn được xem là 'rẻ'. Được biết cách đây 4 năm, các nhà đài Thái Lan bỏ ra 44 triệu USD mua bản quyền để phục vụ dân số 68,9 triệu người còn Singapore bỏ ra tới 25 triệu USD phục vụ dân số 5,6 triệu người. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X