Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 1/8 Cup Quốc gia 2018: Hà Nội quyết thắng, HAGL gặp khó

Thứ Sáu 27/04/2018 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, giải VĐQG V-League 2018 sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng 1/8 Cup Quốc Gia 2018. Trong số các trận đấu này, cuộc đối đầu giữa Quảng Nam vs HAGL đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của NHM.

Quảng Nam vs HAGL

Sau một mùa giải thi đấu thăng hoa và giành ngôi vô địch V-League 2017, CLB Quảng Nam đang trên đà sa sút. Sau 6 vòng đấu, họ mới chỉ giành được 8 điểm sau 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 thất bại.

Vấn đề của đội bóng xứ Quảng lúc này chính là khả năng dứt điểm. Lúc này họ mới có được 5 bàn thắng ở V-League và hiệu số bàn thắng/ bại đang là -1. 

Vong 18 Cup Quoc gia 2018 Tam diem Quang Nam vs HAGL hinh anh
Quảng Nam vs HAGL là trận đấu đáng chú ý ở vòng 1/8 Cup Quốc Gia 2018

Ở mùa giải trước, ngoại binh Claudior Junior chính là cây săn bàn chủ lực của đội bóng xứ Quảng với 12 lần lập công. Tuy nhiên sau những lùm xùm hồi đầu mùa, ngôi sao Brazil đã không còn là chính mình và khiến sức tấn công của Quảng Nam sụt giảm đáng kể.

Về phía HAGL, đội bóng phố núi cũng bộc lộ những hạn chế ở khả năng ghi bàn tại V-League 2018. Khá hơn Quảng Nam, Công Phượng và các đồng đội đã có 7 lần sút tung lưới đối thủ ở mùa giải này, tuy nhiên hàng thủ khá yếu đã khiến đội bóng này phải nhận 11 bàn thua sau 6 vòng đấu. Nếu không khắc phục hạn chế này ở trận đấu sắp tới, HAGL hoàn toàn có thể phải dừng bước tại Cup QG năm nay.

Một bất lợi khác của đội bóng chủ sân Pleiku là họ phải thi đấu xa nhà lần này. HAGL chưa bao giờ thể hiện tốt khi thi đấu trên sân khách. Họ đã để thua 2 và hòa 1 trong những cuộc hành quân xa nhà mùa này. Do đó trận đấu sắp tới tại Tam Kỳ chắc chắn sẽ là một trận đấu không dễ với 'Gỗ'.

Thấy gì sau chiến thắng 2-0 của HAGL trước SHB Đà Nẵng?
Sau hai thất bại liên tiếp trước Hà Nội và Sài Gòn FC, cuối cùng CLB HAGL đã có thể mỉm cười sau thắng lợi 2-0 trước đại diện của miền Trung SHB Đà Nẵng chiều...

SLNA - TP.HCM

Tại vòng 1/8 Cup QG 2018, đội bóng của Quyền chủ tịch Lê Công Vinh sẽ có chuyến hành quân nhiều kỷ niệm về cố hương gặp đội bóng cũ SLNA. Đây cũng là lần tái ngộ của những Sầm Ngọc Đức, Đình Luật, Âu Văn Hoàn với đội bóng xứ Nghệ, nơi đã làm nên tên tuổi của họ.

Phải làm khách trên chảo lửa thành Vinh, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng với các cầu thủ tới từ thành phố mang tên Bác. Bên cạnh đó, tâm lý không tốt sau trận thua 0-1 trước Hải Phòng cuối tuần trước ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sự tự tin của các cầu thủ.

Vong 18 Cup Quoc gia 2018 Ha Noi quyet thang, HAGL gap kho hinh anh 2
Đình Luật (đỏ) có lần chạm mặt đội bóng cũ SLNA thứ hai ở mùa bóng này

Ngoài ra, SLNA cũng từng đánh bại TP.HCM với tỷ số 2-0 ở V-League mùa này. Đó là cơ sở để thầy trò Nguyễn Đức Thắng có quyền nghĩ tới một suất vào tứ kết ở cuộc đối đầu sắp tới.

SLNA ít để thua trên sân nhà và trận đấu tới có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

Hà Nội - Sài Gòn

Chỉ sau một tuần, hai đội bóng nhà bầu Hiển sẽ lại đối đầu nhau tại Hàng Đẫy. Tuy nhiên sau trận hòa vừa rồi, lần này dường như cửa thắng sẽ thuộc về Hà Nội, khi mà BHL Sài Gòn đang chủ định dùng đội hình B để thi đấu.

Chia sẻ trước trận, HLV Tài Em đã thừa nhận: “Trước trận gặp đội Hà Nội tại cúp Quốc gia 2018, tôi có thể tung những cầu thủ ít được đá vào sân thi đấu. 

Tại vì mặt trận quan trọng nhất của CLB Sài Gòn là V.League 2018. Tuy nhiên mỗi khi ra sân, trong đầu anh em luôn có khái niệm giành chiến thắng, chứ không có chuyện thiếu quyết liệt".

Ha Noi vs Sai Gon
Hà Nội có cơ hội đánh bại Sài Gòn trên sân nhà Hàng Đẫy

Với một đội bóng non trẻ và vừa chia tay nhiều cầu thủ trụ cột trước mùa giải này, mục tiêu của Sài Gòn chỉ là trụ hạng V-League. Vì thế, họ không mặn với việc phải thi đấu ở cả hai mặt trận để rồi có nguy cơ xuống hạng. Một khi Sài Gòn 'đã thả', không có cớ gì là Hà Nội sẽ không tận dụng để đi tiếp.

Ở các trận đấu còn lại, Khánh Hòa sẽ thi đấu trên sân nhà gặp Hải Phòng, SHB Đà Nẵng chạm mặt Cần Thơ, Thanh Hóa gặp Long An, Bình Phước gặp Nam Định và Bình Dương gặp Bình Định. Bongda24h sẽ cập nhật kết quả của vòng đấu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

1/8 Cup Quoc gia 2018
LTĐ vòng 1/8 Cup Quốc gia 2018
Dư âm Hà Nội 1-1 Sài Gòn: Bức tranh hai màu sáng tối
Một lần nữa Hà Nội bị Sài Gòn cầm hòa, dù lúc này hai đội đang ở hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. Trận hòa này cũng đã cho thấy những nét tích cực của...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X