Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bình luận: Với HLV Park Hang Seo, World Cup có còn là một giấc mơ?

Thứ Ba 26/11/2019 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Slogan mà một CĐV Việt căng trên khán đài sân Mỹ Đình "Có HLV Park Hang Seo, World Cup không hẳn là 1 giấc mơ" hoàn toàn có thể trở sự thật nếu đoàn quân áo đỏ thi đấu tiến bộ hơn nữa.

Cửa đi tiếp mở rộng

Trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối 14/11, ĐT Việt Nam đã có một màn trình diễn khá ấn tượng trong cuộc đón tiếp các vị khách tới từ UAE xa xôi.

Suốt 90 phút thi đấu ở trận này, tuyến tiền vệ cùng hàng phòng ngự đã hoạt động tương đối hiệu quả, và làm tròn nhiệm vụ không cho đối phương ghi bàn. Trong khi trên hàng công, tiền đạo trẻ Tiến Linh đang ngày càng thi đấu chững chạc và cho thấy mình đủ sức thay thế vị trí mà đàn anh Nguyễn Anh Đức để lại, với pha lập công mang về chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ.

Ban thang nay co y nghia rat lon trong cuoc dua gianh ve vao vong loai thu 3 World Cup 2022 khu vuc chau A cua DT Viet Nam.
Cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đang rất rộng mở với ĐT Việt Nam.

3 điểm có được trước UAE giúp ĐT Việt Nam có thêm niềm tin và động lực trong mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2, bất chấp việc chúng ta ở vào một bảng đấu cùng với các đối thủ cực kỳ nguy hiểm.

5 ngày sau chiến thắng trước UAE, ĐT Việt Nam đã bước vào trận đấu được đánh giá còn khó khăn hơn gấp bội gặp đội khách Thái Lan. Và dù chỉ có thể dành được 1 điểm khá may mắn, song điều đó tiếp tục giúp chúng ta có thêm hy vọng chạm tay vào tấm vé đi tới vòng loại cuối cùng sẽ rộng mở đối với Quang Hải và các đồng đội.

Dư âm Việt Nam 0-0 Thái Lan: Cảm ơn người Thái
90 phút của màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan khép lại với tỷ số hòa 0-0 chung cuộc. Nhưng tỷ số không phản ánh được hết những gì đã diễn ra trên sân khi...

Theo quy định, 8 đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng loại cuối cùng để tìm 4,5 suất dự World Cup. Và nếu sở hữu từ 17 điểm trở lên, chúng ta gần như sẽ chắc suất đi tiếp.

Dĩ nhiên để biến mục tiêu đó trở thành hiện thực không phải chuyện đơn giản khi tuyển Việt Nam phải giành thêm ít nhất 2 trận thắng nữa, tuy nhiên với sự giúp sức của thầy Park, không gì là không thể bởi trong suốt hai năm đồng hành, nhà cầm quân Hàn Quốc đã mang tới hết thành công này tới thành công khác cho bóng đá Việt.

Dưới thời thầy Park, lần đầu tiên chúng ta lọt vào trận chung kết U23 châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam nằm trong tốp 4 đội mạnh nhất ở ASIAD hay lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 với thành tích bất bại. Chưa hết, đó còn là những màn thể hiện cực kỳ ấn tượng ở vòng chung kết Asian Cup 2019, nơi ĐT Việt Nam chỉ chịu dừng bước sau trận thua 0-1 trước ĐT Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Bình luận Với HLV Park Hang Seo, World Cup có còn là một giấc mơ hình ảnh 2
Có thầy Park, giấc mơ World Cup có thể sớm trở thành hiện thực.

Quả thực thầy Park đã mang tới nhiều nét đổi thay cho bóng đá Việt Nam, ông mang tới những hy vọng mới cho NHM Việt Nam, nhưng để đi tiếp ở bảng G, nó không giống như 'lấy trứng trong giỏ'. Trước thềm trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE, tờ báo Mydaily của Hàn Quốc đã đăng bài viết với nhan đề: “Liệu HLV Park Hang Seo có thể giúp Việt Nam lần đầu lọt vào vòng loại cuối của World Cup?”.

Theo tờ báo xứ Kim Chi, việc nằm ở bảng đấu tử thần như bảng G làm giảm đáng kể cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam và liệu ông Park, người vừa mới tái ký hợp đồng cách đây không lâu, có thể thể hiện ma thuật của mình thêm lần nữa?

Với HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam sao không dám mơ World Cup hình ảnh
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 tính đến hết lượt trận ngày 19/11

Câu hỏi của Mydaily có lẽ phải chờ tới khi vòng loại thứ hai kết thúc mới có thể có được đáp án nhưng nếu chứng kiến thắng lợi của ĐT Việt Nam trước UAE, phóng viên tờ Mydaily hoàn toàn có thể phần nào tìm ra câu trả lời cho mình. Bất bại cả 5 trận tại vòng đấu loại World Cup với thành tích thắng 3, hòa 2, ghi 5 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 lần, nó cho thấy ĐT Việt Nam không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Và nếu tiếp tục hoàn thiện hơn nữa lối chơi của mình, chúng ta hoàn toàn có thể được 'hái quả ngọt'.

Bóng đá là một cuộc chơi của sự vận động không ngừng nghỉ. Có những đội bóng tiến chậm, có đội tiến nhanh và cũng có những đội bóng lại đi giật lùi. Với ĐT Việt Nam, chúng ta đều đã thấy các cầu thủ đang tiến bộ từng ngày. Và dưới tài cầm quân của thầy Park, giấc mơ World Cup có thể sẽ sớm thành hiện thực.

ĐT Việt Nam sau trận hòa Thái Lan: Khoảng trống từ vị trí của Anh Đức
Với sự ra đi của tiền đạo Anh Đức, đây thực sự sẽ là một thách thức với HLV Park Hang Seo khi ông vẫn chưa tìm được ai đủ sức thay thế anh ở ĐT Việt Nam.

Nhưng tuyển Việt Nam vẫn cần giữ đôi chân trên mặt đất

Chiến thắng trước người UAE cũng như việc không để thua 'kỳ phùng địch thủ' Thái Lan mang tới sự tự tin và niềm phấn chấn dành cho các cầu thủ ĐT Việt Nam. Tuy nhiên ranh giới giữa tự tin và tự kiêu rất khó xác định. Và nếu không cẩn thận, chúng ta rất có thể sẽ 'gãy cánh' khi chặng đường phía trước với đoàn quân áo đỏ vẫn còn 3 trận cầu gian nan nữa.

Trận hòa mà như thua của ĐT Việt Nam trước Thái Lan đã chỉ ra rất nhiều vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ phải khắc phục trên hành trình chinh phục tấm vé vượt qua vòng loại thứ 2. Đó không chỉ là việc cải thiện khả năng phòng ngự, đánh chặn, khả năng chuyền bóng, phối hợp mà còn là việc tăng cường sức mạnh tấn công của hàng công thời hậu Anh Đức với những gương mặt mới, trẻ khỏe nhưng vẫn còn thiếu bản lĩnh, kinh nghiệm và cả sự tinh tế.

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn là những chướng ngại vật lớn cần phải vượt qua, đặc biệt là chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia vào tháng 3 năm sau. Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã không thể hạ gục đối thủ này sau trận hòa 2-2. Và khi mà thầy trò Tan Cheng Hoe vẫn đang còn hy vọng đi tiếp (đã có 9 điểm sau 5 trận), họ chắc chắn sẽ là một đội bóng đáng gờm ở cuộc so tài sắp tới.

Cục diện bảng G: Có thêm 5 điểm, Việt Nam sẽ làm nên lịch sử?
Chưa thể lần đầu tiên đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình, đặc biệt trong bối cảnh sĩ khí toàn đội đang lên cao, tất nhiên là niềm tiếc nuối lớn với thầy trò...

VIDEO: Việt Nam 1-0 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Trợ lý khiếm nhã, HLV Nishino xin lỗi đồng nghiệp Park Hang Seo
Sau khi trở về Thái Lan, HLV Akira Nishino khẳng định sẽ xem lại hành vi khiêu khích của trợ lý Sasa Todic với HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam tại trận...
Cập nhật BXH FIFA: Việt Nam đứng thứ 94 thế giới
Theo tính toán sau hai lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vừa rồi (thắng UAE và hòa Thái Lan), Việt Nam tăng 3 bậc lên hạng 94 thế giới trong...
Ở châu Á, chỉ Hàn Quốc và Nhật Bản hơn được ĐT Việt Nam ở chỉ số này
Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm trong top những đội có hàng phòng ngự chắc chắn nhất châu Á.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X